Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM TUẦN 26 TN A / NGÀY 01 OCT 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM / SAU TUẦN 26 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :     AI ĐƯỢC THIÊN CHÚA YÊU THƯƠNG NHẤT.

Thứ năm /  trong tuần  XXVI TN A - ngày 01 / Oct / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo : Mt 18, 1-5.
 
Khi ấy, các môn đệ đến bên Chúa Giêsu mà hỏi rằng: "Thưa Thầy, ai là kẻ lớn nhất trong Nước Trời?" Chúa Giêsu gọi một trẻ nhỏ lại, đặt nó giữa các ông mà phán rằng: "Thật, Thầy bảo các con: nếu các con không hoá nên như trẻ nhỏ, các con sẽ không được vào Nước Trời. Vậy ai hạ mình xuống như trẻ này, người ấy là kẻ lớn nhất trong Nước Trời. Và kẻ nào đón nhận một trẻ nhỏ như thế này vì danh Thầy, tức là đón nhận Thầy”.
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO 
Kẻ nào bị Thiên Chúa ghét nhất. Xin thưa đó là ma quỷ. Vì sao ? Vì bọn chúng muốn mình ngang bằng với Thiên Chúa / khi chúng thấy mình sáng láng tốt đẹp không thua gì Thiên Chúa. Bọn quỷ dữ quên rằng: Chúng chỉ là loài thọ tạo do Thiên Chúa dựng nên cũng như tất cả những thứ mà chúng hiện có đều là do ơn Chúa ban. Một câu hỏi được đặt ra là: Vì sao những thứ chúng có đều là ơn huệ Chúa ban, nhưng chúng lại không biết, hay là do bọn chúng cố tình không muốn biết. Chúng ta hãy thử nhìn lại bản chất của loài người. Có một số người do Thiên Chúa tạo dựng, họ nhận được những ân huệ Chúa ban như là một chút khả năng, một chút quyền thế, một chút địa vị, một chút kiến thức hơn người khác . Rồi họ tự nghĩ rằng: họ là nhất, là tất cả, không có ai bằng họ. Từ đó họ phát sinh ý tưởng kiêu ngạo, coi trời bằng vung và dùng những tư tưởng thấp bé của mình để phản bác, để chống lại những chân lý ngàn đời của Thiên Chúa. Bởi lẽ những con người một khi tiêm nhiễm thói kiêu ngạo của ma quỷ, thì bọn họ liền cho rằng: Không có Thiên Chúa, mọi vật trên vũ trụ nầy, trên thế giới này đều tự nhiên mà có. Vì họ có công khám phá nên cho rằng: Những thứ kia là của họ, nhưng khốn thay con người là sản phẩm của Thiên Chúa, Ngài tạo dựng nên họ từ hư vô, hay nói cho đúng hơn. Họ được Thiên Chúa tạo dựng nên từ tro bụi. Cho nên dù hiện thời họ có là gì đi nữa, thì chỉ một thời gian ngắn nữa, họ lại trở về với bụi tro mà thôi.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Thế nào là trẻ nhỏ ? Trẻ nhỏ cũng là một sinh vật do Thiên Chúa tạo dựng qua sự hợp tác thể lý giữa hai người: cha và mẹ. Xuất thân của trẻ nhỏ cũng chỉ là một phàm nhân. Trẻ nhỏ là sinh vật vừa mới chào đời chưa có chút kinh nghiệm sống. Sau đó nhờ sự khôn ngoan thiên phú, chúng học hỏi và rút kinh nghiệm sống từ cha mẹ chúng và những người xung quanh. Bản chất của con trẻ là không biết gì. Nên mọi sự đều cậy nhờ, đều phó thác vào sự bảo bọc che chở của cha mẹ chúng. Ở đây rõ ràng là ý muốn của Thiên Chúa không phải là tạo ra con người cứ ngơ ngơ ngác ngác như con nít. Nhưng ý Chúa muốn nói rằng: Dù con người có thông thái giỏi giang cỡ nào, thì khi lớn lên, con người cũng phải biết rõ xuất xứ, cội nguồn và bổn phận của mình. Để rồi ai trong chúng ta cũng nhận ra Thiên Chúa, cũng biết rõ cội nguồn của mình là do Thiên Chúa tạo nên, biết Thiên Chúa là chủ tể vạn vật, và biết bổn phận của mình là phải tôn kính, thờ lạy và biết ơn Ngài. Và qua sự hiểu biết đó, chúng ta những người đi trước, như là thầy cô, cha mẹ, anh chị, những người có kinh nghiệm sống, phải quay lại dạy dỗ, chỉ dẫn, trợ giúp cho con cháu của mình biết thờ phượng , biết làm vinh danh và biết cảm tạ những ơn Chúa ban.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Người khiêm nhường, đơn sơ, bé nhỏ, là người biết Thiên Chúa là ai, tự biết mình là ai và biết mình do đâu mà có được như hôm nay. Kẻ khiêm nhường thấy mình không có gì, cũng không hơn ai. Bởi vì mọi đặc ân mà mình có được đều là của Thiên Chúa ban. Ở đời con gà thường ghét nhau tiếng gáy. Nhiều người vì tranh giành địa vị với nhau cho nên có kẻ thì được vang danh, nhưng cũng có kẻ thì thân bại danh liệt. Chính vì tranh dành địa vị, nên thế giới không có ngày nào bình yên. Dù rằng trên mớ lý thuyết thì ai cũng đưa ra những câu văn hay chữ tốt. Thế nhưng chẳng ai muốn thực thi. Cũng chính vì danh mà ma quỷ phải bị phạt trầm luân và cũng có lắm phàm nhân phải chịu đày đọa nơi địa ngục. Chúng ta có mẫu gương khiêm nhường là Chúa Giê-su, Đức Mẹ, Thánh cả Giu-se và tất cả các thánh trên thiên đàng đều khiêm nhường. Người mà giáo hội đề cao hôm nay chính là thánh nữ Terexa nhỏ. Bà đã sống một cuộc đời đơn sơ khiêm nhường tột bậc. Nên Thiên Chúa đã thưởng bà một cách hết sức xứng đáng. Cũng chính vì tham vọng nên nhiều người đã bị phạt vì sống mất lòng Chúa. Cho nên chỉ có Thiên Chúa là cao cả. Còn chúng ta, đều là những sinh vật thấp hèn. Ai nhận ra và sống khiêm tốn , thì người đó sẽ được Thiên Chúa yêu thương nhất.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, là Thầy của mọi kẻ hiền lành khiêm nhường. Xin Chúa giúp con biết thờ Chúa cho xứng đáng và luôn biết tôn trọng anh em con . Amen.**R
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG .
 

Trở lại      In      Số lần xem: 381
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  7
 Hôm nay:  748
 Hôm qua:  4660
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11468615
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top