Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM TUẦN 32 TNA / NGÀY 12 NOVEMBER 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM  / SAU TUẦN 32 / TN  A   

      ĐỀ TÀI :    VÌ SAO TÔI TIN THEO CHÚA ?

Thứ năm /  trong tuần  XXXII  / TN  A - ngày 12 Nov 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 17, 20-25.
 
Khi ấy, những người biệt phái hỏi Chúa Giêsu "Khi nào nước Thiên Chúa đến", thì Người đáp lại rằng: "Nước Thiên Chúa không đến để cho người ta quan sát, và người ta sẽ không nói được: 'Này nước trời ở đây hay ở kia'. Vì nước Thiên Chúa ở giữa các ông". Chúa lại phán cùng các môn đệ rằng: "Sẽ có ngày các con ước ao thấy được một ngày của Con Người mà không được thấy. Người ta sẽ bảo các con: 'Này Người ở đây và này Người ở kia', các con chớ đi đến và đừng tìm kiếm. Vì như chớp sáng loè từ chân trời này đến phương trời kia thế nào, thì Con Người cũng sẽ đến trong ngày của Người như vậy. Nhưng tiên vàn Người phải chịu đau khổ nhiều, và bị dòng dõi này xua đuổi".   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Ngày trước người Do Thái hỏi Đức Giêsu: Khi nào thì nước Thiên Chúa đến. Thời nay người ta hình như không còn quan tâm đến những chuyện có vẻ xa vời như vậy, mà người ta đã thay câu hỏi đó bằng một câu hỏi khác. Vì sao tôi theo đạo ? Nếu muốn trả lời được câu hỏi nầy, thì chúng ta phải dẫn chứng dài dòng. Cho nên chúng ta chỉ có thể trả lời bằng một câu hết sức ngắn gọn. Tuy không được đầy đủ theo ý mình muốn, nhưng nó cũng bao gồm hai ý chính: Theo Chúa để được bình an ở đời nầy và được hạnh phúc ở đời sau. Vậy tại sao theo Chúa lại được bình an. Vì những ai chấp nhận theo Chúa, đều sẽ chấp nhận ăn ngay ở lành, không trộm cắp, điêu ngoa, lừa dối, tàn ác với người đồng loại. Một xã hội toàn những người tốt như vậy, đương nhiên sẽ không có bất công, tranh chấp, đối đầu. Do đó gia đình và xã hội sẽ có bình an / vì mọi người đều muốn sống đúng với giáo huấn của Chúa. Vế thứ hai, theo Chúa sẽ được hạnh phúc đời sau: làm sao chúng ta biết có đời sau ? Không phải chỉ có người công giáo mới tin có đời sau, mà tất cả mọi người đều ít nhiều, đã tin như vậy. Có tin như vậy người ta mới cử hành những lễ nghi tưởng nhớ, cầu siêu và khấn vái cho người đã khuất, và ai cũng cầu mong cho người thân của mình chóng siêu thoát, được hạnh phúc ở nơi miền cực lạc. Điều nầy là cực kỳ phổ quát. Cho nên người có đạo cũng như bao người theo các đạo khác khác, họ cũng đều tin rằng: Ở hiền sẽ gặp lành. Người có đạo tin rằng: đời nầy sống tốt, đời sau sẽ được sống lại hạnh phúc với Thiên Chúa. Điều nầy không có gì sai, cũng không phải là sự hy vọng quá đáng, mà đây là niềm tin phổ quát ,thông thường, hợp với ý trời, hợp với lòng mọi người.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Câu hỏi tiếp theo sẽ là: Vì sao chưa ai thấy nước Thiên Chúa đến ? Vào thời xa xưa, thời Cựu Ước, Thiên Chúa đã mạc khải về Ngài qua lời dạy của các đấng tiên tri, các vị ấy nói rằng: Thiên Chúa sẽ đến để giải thoát con người, Ngài sẽ sai con của Ngài đến làm nhiệm vụ của Đấng cứu độ. Thế nhưng con người đang bị những gì mà phải cần đến Đấng cứu độ ? Con người là sinh vật giống hình ảnh Thiên Chúa. Tuy có chút thông minh, nhưng lại vô cùng yếu đuối, yếu đuối vì bản chất một phần, phần còn lại là do đám thần dữ luôn giở trò hãm hại. Con người thì xác phàm nên không thể nào địch lại với đám thần dữ vô hình , cho nên con người luôn phải chịu khốn khó trăm bề. Đã chịu cảnh sinh-lão-bệnh-tử. Lại còn dễ sa vào mưu chước của ma quỷ, nên tự bản thân, con người không bao giờ có thể đến gần Thiên Chúa được. Thiên Chúa biết rõ như thế, nên Ngài muốn cứu con người, nhưng Ngài lại không muốn cứu bằng quyền phép, mà Ngài muốn con người phải cộng tác với Ngài , để Ngài có đủ lý do để cứu và cũng để ban hạnh phúc cho con người. Điều nầy đòi hỏi con người phải luôn cố gắng.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Với quan điểm và mong muốn của con người khi cầu xin Đấng Thiên sai đến. Họ nghĩ rằng: Đấng thiên sai là Con Thiên Chúa, nên Ngài phải là Đấng quyền năng, Ngài sẽ cứu độ bằng quyền năng. Cho nên con người không phải làm gì cả. Vì thế khi Đức Kitô đến trong vai trò một thanh niên nghèo, vô danh, thì họ không nhận ra, không chấp nhận nên đã cố giết đi. Qua sự kiện nầy, chúng ta học được bài học gì ? Chúa đến, Ngài đã đến rồi, Ngài không cứu chúng ta bằng quyền năng, nhưng Ngài muốn chúng ta phải sửa sai, phải sám hối, phải thay đổi, phải tin vào Đấng thiên sai, phải tin Ngài qua các lời Ngài dạy trong Tin mừng. Một khi tất cả chúng ta ai cũng sống đúng với Tin mừng , thì chúng ta sẽ nhận ra là nước Thiên Chúa đã đến. Nhờ sống theo Tin mừng là sống bác ái yêu thương cho nên Nước Chúa sẽ lan rộng khắp nơi. Cũng bỡi vì  nước Chúa không có hình dáng cụ thể để ta có thể thấy, nhưng chúng ta sẽ dễ dàng nhận ra khi mọi người theo Chúa đều sống bác ái khiêm nhường, sám hối và không ngừng đổi mới.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, một khi con theo Chúa, con có thể nhận ra cách Chúa sống là phải cầu nguyện, rao giảng và sống bác ái .Xin Chúa giúp con can đảm thực thi những điều Chúa dạy. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 429
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  42
 Hôm nay:  1446
 Hôm qua:  2495
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11464653
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top