Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU TUẦN 26 TN A / NGÀY 02 OCT 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU / SAU TUẦN 26 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :      NHỮNG NGƯỜI BẠN TỐT NHẤT.

Thứ sáu /  trong tuần  XXVI / TN A - ngày 02 Oct 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo : Mt 18, 1-5.10.
 
Khi ấy, các môn đệ đến bên Chúa Giêsu mà hỏi rằng: "Thưa Thầy, ai là kẻ lớn nhất trong Nước Trời?" Chúa Giêsu gọi một trẻ nhỏ lại, đặt nó giữa các ông mà phán rằng: "Thật, Thầy bảo thật các con: nếu các con không hoá nên như trẻ nhỏ, các con sẽ không được vào Nước Trời. Vậy ai hạ mình xuống như trẻ nhỏ này, người ấy là kẻ lớn nhất trong Nước Trời. Và kẻ nào đón nhận một trẻ nhỏ như thế này vì danh Thầy, tức là đón nhận Thầy. Các con hãy coi chừng, đừng khinh rẻ một ai trong những kẻ bé mọn này, vì Thầy bảo các con, thiên thần của chúng trên trời hằng chiêm ngưỡng thánh nhan Cha Thầy, Đấng ngự trên trời".     Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Ma quỷ là một giống loài vô hình nên thật đáng sợ, nhiều khi con tự hỏi: Nếu Thiên Chúa thật sự yêu thương con người, thì sao Ngài lại còn tạo thêm loài quỷ dữ, lại còn cho phép chúng tấn công, gây khốn khó cho con người. Thiên Chúa dư biết: Con người không phải là đối thủ của loại thần linh vô hình khốn kiếp nầy. Chính vì bọn chúng mà từ bao đời nay con người phải khổ vì chúng. Chúng tàn ác và khốn nạn đến nỗi Con Thiên Chúa khi giáng trần cũng không được sống yên thân / cũng vì bọn chúng mà Chúa Con đã phải bỏ trời. Cũng vì sự gian ác của chúng mà biết bao con người phải chịu trầm luân trong hỏa ngục. Thiên Chúa được mệnh danh là Cha của loài người. Một người Cha tốt bụng lại rất nhân hậu, nhưng sao Cha lại đi nuôi thứ loài quỷ dữ và cho chúng sống chung với con mình, lại còn cho phép  chúng được quyền gây khốn khó cho những đứa con / Với kinh nghiệm sống đạo của con, và con cũng là người có chút đức tin. Thế mà gia đình con cũng bị chúng vài lần trực tiếp dọa nạt bằng nhiều hình thức, nhưng với niềm tin mà Chúa đã ban cho con, nên con nghĩ rằng: Ma quỷ là những thử thách mà Chúa cho phép xảy đến để con phải sợ. Vì sợ nên con càng phải bám víu, nương tựa cậy trông vào Chúa. Tuy bọn chúng chưa hại được gia đình con, nhưng cũng đủ làm cho con hoảng sợ một thời gian, nhưng đến nay nhờ ơn trợ giúp của Chúa, chúng con đã bớt sợ rồi.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Nhiều người cho rằng: Ma quỷ chỉ là thứ ảo tưởng mà Thiên Chúa dùng để đe dọa con người. Thế nhưng từ những bài học trong kinh thánh ghi lại ,con thấy ma quỷ là có thật. Chúng có thật vì chúng đã từng cám dỗ được Adam, Eva. Chúng có thật vì chúng đã từng cám dỗ Chúa Giêsu sau 40 ngày dài chay tịnh. Chúng có thật vì Chúa đã cho nhiều người trực tiếp thấy. Chúng có thật vì chúng đã từng đe đọa con. Con không sợ chúng vì óc tưởng tượng hoặc qua lời kể của người khác. Nhưng con tin chúng có thật vì con đã từng có kinh nghiệm khi bị chúng đe đọa và con đã từng cầu xin Chúa ban ơn chống trả để con kiên vững trong đức tin. Đương nhiên con biết ma quỷ là có thật và Chúa cho phép chúng quấy rối loài người chúng con. Con cũng tin Thiên Thần là có thật, vì Thiên Thần là thần lành, là những vệ sĩ vô hình luôn đi theo để trợ giúp chúng con. Như vậy thần dữ là ma quỷ có thể hãm hại con, nhưng các Thiên Thần là thần lành, cũng luôn bảo vệ, trợ giúp chúng con. Như vậy tuy sợ thì có sợ nhưng chúng con vẫn an tâm vì chúng con còn có Chúa, có Đức Mẹ, có các thánh, có các vệ sĩ Thiên Thần / các Đấng đều quyền năng và sẵn sàng bênh đỡ con , một khi con tin tưởng và biết xin ơn trợ giúp. Như vậy từ nay con sẽ không hoảng sợ nữa. Bởi vì chúng con có rất nhiều hiệp sĩ vô hình ở chung quanh chúng con.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Con đã đọc qua cuốn mạc khải từ thánh lễ, các Thiên Thần là những người luôn ở cạnh con, các ngài trợ giúp, để can ngăn, để ghi chép công ,tội cho mỗi người. Các ngài làm thế như là vai trò của một vệ sĩ. Các Ngài còn là những trạng sư để bênh đỡ chúng con khi chúng con ra trước tòa Chúa. Nếu phải ghi công cho đúng thì các ngài có rất nhiều công, có rất nhiều ơn mà mỗi chúng con phải luôn ghi nhớ. Sống ở đời tạm nầy, chúng con đã tạo ra rất nhiều phần mềm hỗ trợ cho mình, chúng con là những con người đầy khiếm khuyết, không thể cùng lúc có thể nhớ được nhiều thứ. Vì thế chúng con đã tạo ra những ổ nhớ dữ liệu, những phầm mềm nhắc nhở thức dậy ăn sáng, đi làm, đi ngủ. Nhưng trong lĩnh vực thiêng liêng, chúng con không cần bộ nhớ vì đã có các Thiên Thần. Nhờ ơn các ngài cho nên chúng con không thể đi quá xa, không đi lạc, hay đi chệch hướng. Trước đây chúng con vì sợ nên có ý than trách Chúa. Nhưng nay khi đã hiểu ra, chúng con càng biết ơn Chúa nhiều hơn. Chính vì chuộng sự tự do nên Chúa để cho chúng con tự do đến với Chúa, tự do lập công, tự do kêu cầu và cũng tự do chống trả. Nhờ thế chúng con mới vinh dự được lãnh huy chương, được lãnh thưởng, được lãnh vinh quang từ nơi bàn tay của Thiên Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, chúng con là phận người luôn bất toàn và thiếu sót. Chúng con tạ ơn Chúa vì đã ban các thiên thần hộ thủ cho mỗi người chúng con. Xin giúp chúng con luôn tỉnh táo để vâng nghe lời nhắc nhở chỉ dẫn của các ngài, nhờ đó chúng con xứng đáng được Chúa thương yêu và ban phúc ở đời sau. Amen. **R
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG .
 

Trở lại      In      Số lần xem: 499
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  23
 Hôm nay:  1624
 Hôm qua:  4660
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11469491
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top