Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU TUẦN 31 TN A / NGÀY 06 NOVEMBER 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU  / SAU TUẦN 31 / TN  A   

      ĐỀ TÀI :   HÃY LÀM NGƯỜI QUẢN LÝ KHÔN NGOAN.

Thứ sáu /  trong tuần  XXXI  / TN A – ngày 06  Nov 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 16, 1-8.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Một người phú hộ kia có một người quản lý; và người này bị tố cáo đã phung phí của chủ. Ông chủ gọi người quản lý đến và bảo rằng: 'Tôi nghe nói anh sao đó. Anh hãy tính sổ công việc quản lý của anh, vì từ nay anh không thể làm quản lý nữa'. Người quản lý thầm nghĩ rằng: 'Tôi phải làm thế nào, vì chủ tôi cất chức quản lý của tôi? Cuốc đất thì không nổi, ăn mày thì hổ ngươi. Tôi biết phải liệu thế nào để khi mất chức quản lý thì sẽ có người đón tiếp tôi về nhà họ'.
"Vậy anh gọi từng con nợ của chủ đến và hỏi người thứ nhất rằng: 'Anh mắc nợ chủ tôi bao nhiêu?' Người ấy đáp: 'Một trăm thùng dầu'. Anh bảo người ấy rằng: 'Anh hãy lấy văn tự, ngồi xuống mau mà viết lại năm mươi'. Rồi anh hỏi người khác rằng: 'Còn anh, anh mắc nợ bao nhiêu?' Người ấy đáp: 'Một trăm giạ lúa miến'. Anh bảo người ấy rằng: 'Anh hãy lấy văn tự mà viết lại: tám mươi'.
"Và chủ khen người quản lý bất lương đó đã hành động cách khôn khéo: vì con cái đời này, khi đối xử với đồng loại, thì khôn khéo hơn con cái sự sáng". 
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /
Thiên Chúa là Đấng chân thật, còn ma quỷ là biểu tượng của sự giả trá. Chúa còn nhấn mạnh: hễ có thì nói có, không thì nói không. Thế mà hôm nay Chúa lại cho mọi người thấy hình ảnh của một người quản lý lươn lẹo, rồi Chúa lại buông lời khen dành cho người quản lý bất lương ấy là một người khôn khéo. Thật ra, ý Chúa không phải muốn dạy như thế nếu ta hiểu lời Chúa theo nghĩa đen. Ăn cắp hối lộ không bao giờ là hành động của một người tốt cả. Người quản lý gian dối nầy bị bắt quả tang khi anh ra điều hành nguồn vốn mà chủ trao cho anh một cách gian dối. Anh ta phí phạm, rượu chè, cờ bạc, đĩ điếm nên đã thâm lạm công quỹ. Chúa cắt chức anh ta là phải thôi, là đáng tội. Thế nhưng con người trước đây luôn sung sướng ấy ,anh không bao giờ phải động chân, động tay. Nhưng nay không còn được ngồi chơi xơi nước mà lãnh lương trọng hậu nữa. Trọng hậu ở đây có nghĩa là: Ông chủ đã đối xử quá tốt với anh, trả lương cho anh vượt quá khả năng của anh, lẽ ra anh phải cảm nhận điều này và biết ơn ông chủ mới phải. Nhưng vì anh là con người xấu, vừa lươn lẹo vừa bội bạc. Cho nên những điều tiếng xấu mà anh làm, đã đến tai ông chủ, ông chủ cho kiểm tra lại, thấy dư luận tố cáo là đúng, nên đã thu hồi chức vụ của anh ta.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Khi bị cho nghỉ việc, anh đã bị rớt từ trên mây xuống đất, có nghĩa là anh đã chạm tới thực tế và đã lường trước số phận của mình, nên đã nhanh nhẹn tìm ra giải pháp. Thật ra ông chủ nầy vốn rất nhân từ, ông dư biết hậu quả tiếp theo, thay vì cho anh ta nghỉ việc ngay lập tức, thì ông chủ đã thư thả để cho anh có đủ thời giờ thu xếp cho cuộc đời còn lại của mình. Việc anh thông đồng để sửa lại sổ sách của chủ, tuy là một việc xấu, nhưng ông chủ vẫn như là còn chừa cho anh một lối thoát, không nỡ đóng cửa rút cầu ngay lập tức. Ông đã để cho anh nãy sinh ý kiến để có thể sống sót, và ý của ông chủ cũng muốn cho anh có chút cơ hội cuối cùng, để anh có thể làm lại cuộc đời và đây chính là cánh cửa, là lối thoát duy nhất và ông chủ muốn chừa lại cho anh.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Ngày xưa Thiên Chúa luôn phạt nhãn tiền. Ví dụ cụ thể là những người không phận sự nhưng dám đụng vào hòm bia, rắn hổ lửa trong sa mạc, hay như khi Chúa thiêu đốt 2 thành Sadoma và Gomora và như hình phạt lớn lao nhất, điển hình nhất là cơn lụt đại hồng thủy. Nhưng nay, kể từ thời Chúa Giêsu, Thiên Chúa đã hiền lành hơn qua các dụ ngôn: Con chiên lạc, Đồng bạc đánh mất, Đứa con ngỗ nghịch, Người phụ nữ ngoại tình và Chúa Giesus đã thể hiện tính nhân từ nhất chính là khi Ngài lập ra bí tích giải tội, để Chúa có thể tha thứ vô điều kiện cho những tội nhân. Bởi nhân từ cho nên Chúa không muốn cho ai phải chết. Tuy nhiên cho dù Chúa nhân từ thế nào thì Ngài cũng không thể chấp nhận những hành vi bất chính. Chúa chỉ muốn cho các môn đệ, cho tất cả chúng ta đều thấy : phải khôn ngoan, phải biết nhìn xa trông rộng, phải biết tận dụng mọi cơ hội, mọi biến cố để loan báo Tin mừng, phải biết tận dụng mọi biến cố may rủi ở đời để chuẩn bị cho tương lai và để tạo cho mình một cơ may có thể gặp được Chúa, ngõ hầu được sống / Người quản gia thì khôn khéo, còn  chúng ta cũng phải khôn ngoan và việc khôn ngoan nầy phải thể hiện qua chính mục đích mà chúng ta đang sống, đang theo đuổi. Danh, lợi, thú không phải là mục đích, càng không phải là đích đến. Bởi vì khi chết, chúng ta không thể mang những thứ đó theo, nhưng mục đích cuối cùng của chúng ta phải là nước Trời. Vì thế mục đích sống của chúng ta là phải gặp được Chúa, phải được chung sống với Chúa muôn đời mà thôi.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, gia nghiệp và cùng đích của đời con là chính Chúa. Xin ban cho con ơn khôn ngoan để con vượt qua tất cả mọi rào cản vật chất ,hầu con thong dong mà đến cùng Chúa. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 427
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  15
 Hôm nay:  1727
 Hôm qua:  1944
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11456455
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top