Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ TƯ TUẦN 30 TN A / NGÀY 28 OCT 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ / SAU TUẦN 30 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :       CHÚA GIÊSU THÀNH LẬP NƯỚC TRỜI TẠI THẾ .

Thứ tư /  trong tuần  XXX  / TN A - ngày 28 / Oct / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca : Lc 6, 12-19.
 
Trong những ngày ấy Chúa Giêsu lên núi cầu nguyện, và suốt đêm Người cầu nguyện cùng Thiên Chúa. Sáng ngày, Người gọi các môn đệ và chọn mười hai vị mà Người gọi là tông đồ: Đó là Simon mà Người đặt tên là Phêrô và em ông là Anrê, Giacôbê và Gioan, Philipphê và Bartôlômêô, Matthêu và Tôma, Giacôbê con ông Alphê và Simon cũng gọi là nhiệt thành, Giuđa con ông Giacôbê và Giuđa Iscariốt, kẻ phản bội. Người đi xuống với các ông, và dừng lại trên một khoảng đất bằng phẳng, có nhóm đông môn đệ cùng đoàn lũ dân chúng đông đảo từ khắp xứ Giuđêa, Giêrusalem và miền duyên hải Tyrô và Siđôn đến nghe Người giảng và để được chữa lành mọi bệnh tật. Cả những người bị quỷ ô uế hành hạ cũng được chữa khỏi, và tất cả đám đông tìm cách chạm tới Người, vì tự nơi Người phát xuất một sức mạnh chữa lành mọi người.    Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /
Những ai được Thiên Chúa tạo dựng, đều trở nên con của Ngài. Đó là ở thời kỳ Cựu Ước. Đến thời kỳ Chúa Giêsu, thời Tân Ước, thời mà Chúa Giêsu thực thi ơn cứu độ, thì tất cả những ai đi theo Chúa, đều trở thành môn đệ của Ngài. Trong số các môn đệ ấy, được chia ra làm nhiều cấp độ. Cấp độ gần nhất với Chúa là các tông đồ / các ngài ở vòng trong, kế đến là vòng các môn đệ, tiếp theo là những giáo dân theo Chúa. Ngoài nữa là những cảm tình viên và cuối cùng là đám đông dân chúng. Hôm nay Chúa muốn kêu gọi những người sống gần Ngài nhất là các tông đồ. Đây là những người có tình cảm thân thiết, luôn gắn bó với sứ vụ của Chúa. Việc thiết lập nước Chúa là một việc hết sức hệ trọng / Vì thế nên  đây sẽ là những người sẽ tiếp tay, tiếp bước với Chúa trong việc điều hành và phát triển Hội thánh. Cho nên Chúa đã phải chú tâm cầu nguyện và cẩn trọng tuyển chọn. Đồng thời Chúa Giêsu cũng xin ơn soi sáng và ơn thánh hóa để những người được chọn sẽ được Thiên Chúa soi sáng và bảo trợ / để họ không bị lệ thuộc vào bất cứ thế lực nào của trần gian. Việc Chúa Giêsu cầu nguyện ở đây mang ý nghĩa là một sự bàn bạc với nhau giữa Ba ngôi Thiên Chúa, cũng giống như việc Chúa Giêsu xin phép Chúa Cha và xin sự hướng dẫn của Chúa Thánh Linh, để sau đó Ngài sẽ thống nhất thực hiện.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Sau khoảng thời gian đầu theo Chúa, các tông đồ đã được chứng kiến biết bao điều kỳ diệu mà Chúa Giêsu đã làm, như là chữa bệnh, trừ quỷ. Tuy các ông rất đỗi vui mừng khi được Chúa xướng tên và chọn lựa. Các ông mang nhiều cảm xúc nhưng trong các ông cũng không có ai biết chắc về tương lai đời mình, nhưng có lẽ các ông đều vui mừng vì kể từ đây các ông sẽ được chắc chắn hơn trong mối tương quan với Thầy mình. Nhưng các ông đâu có ngờ rằng thời gian sống chung với thầy mình sẽ rất ngắn ngủi, và các ông còn phải dành cả cuộc đời còn lại của các ông để làm chứng cho Chúa / lại còn phải làm chứng cho đến tận cùng trái đất. Đây là cuộc hành trình và cũng là một nhiệm vụ hết sức quan trọng.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Ý Chúa Giêsu muốn dạy rằng: Tất cả mọi việc chúng ta cần làm, dù là việc công hay tư, cho giáo hội hay cho xã hội. Chúng ta cũng phải cầu nguyện vì chúng ta luôn cần ơn soi sáng / vì nếu không có ơn soi sáng thì mỗi người chúng ta luôn mang tính tình cảm cá nhân, cục bộ, phe phái, loại trừ và ganh ghét. Nếu làm vì lợi ích cá nhân thì cũng là việc lành nhưng có khi chúng ta lại tiếp tay cho ma quỷ, chứ không phải để cộng tác với ơn Chúa. Nhiều khi chúng ta lại thích làm theo ý riêng , cho nên chúng ta lại chỉ cậy dựa vào khả năng của mình cách thái quá. Cho nên chúng ta cần phải cầu nguyện xin ơn Chúa soi sáng để chúng ta có thể làm đúng theo ý Chúa và mang lại nhiều lợi ích cho cộng đoàn. Tất cả các tông đồ, ai cũng làm theo ý Chúa. Hai vị tông đồ mà chúng ta kính nhớ hôm nay là Simon và Giuđa cũng đã đáp lại ân ban đó. Hai ngài đã hoàn thành sứ mạng Chúa giao. Nhờ đó đạo Chúa được lan rộng tới Ba Tư và Iran ngày nay. Các tông đồ của Chúa là do Chúa kêu gọi và chọn họ chứ không ai có thể tự chọn cho mình, cũng không ai có thể tự ứng cử. Có nghĩa là Chúa luôn ở vị trí lãnh đạo chứ không ai có quyền tự lấy mình làm chuẩn. Như vậy vị trí tông đồ là do Chúa tự ý chọn. 
Cho nên từ vị trí của người tông đồ ,các ông phải tự mình tách riêng ra, cũng có nghĩa là mỗi người phải tự thay đổi lối sống và trở nên tốt hơn. Các chức vụ trong giáo hội luôn có điểm khác biệt với các chức vụ trong xã hội. Chức vụ mà Chúa chọn thì phải qua các hội đồng của Hội thánh, chứ không phải do cha truyền con nối, do phe phái hay do tự mình ứng cử. Vì thế ý Chúa sẽ luôn là trên hết / Cho dù không ai thuận theo ý riêng , nhưng mọi người đều phải thuận theo ý Chúa. Cuối cùng: Cách chức vụ trong giáo hội dù là lớn hay nhỏ, thì ai cũng phải có bổn phận phải sống tốt, phải sống sao cho xứng đáng với chức vụ và địa vị của mình. Khi nhận chức vụ từ nơi Chúa, thì ai cũng phải đến với tha nhân, không ai có thể tự cho phép mình đứng ở trên cao, làm lãnh chúa, nhưng là phải xuống thấp , phải hòa đồng, phải phục vụ. Không ai có thể cho phép mình có sự cách biệt. Bởi Chúa Giêsu đã khẳng định điều nầy: Ai làm lớn là phải làm tôi phục vụ. Khi ta đi rao giảng thì ta phải xác định rằng: việc làm của mình sẽ mang lại lợi ích cho anh em. Đó mới gọi là dấn thân phục vụ.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, công việc của Chúa là cầu nguyện, rao giảng và chữa lành. Nếu chung quanh con còn có quá nhiều người chưa nhận biết Chúa thì cũng có nghĩa rằng: Con chưa chu toàn bổn phận. Xin giúp con biết phục vụ trong yêu thương. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 486
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  18
 Hôm nay:  240
 Hôm qua:  2690
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11457658
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top