Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ TƯ / TUẦN 32 TN A / NGÀY 11 NOVEMBER 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ  / SAU TUẦN 32 / TN  A   

      ĐỀ TÀI :   ĐIỀU QUÝ GIÁ NHẤT CHÍNH LÀ LÒNG BIẾT ƠN.

Thứ tư /  trong tuần XXXII  / TN  A – ngày 11 Nov  2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 17, 11-19.
 
Khi Chúa Giêsu đi lên Giêrusalem, Người đi qua biên giới Samaria và Galilêa. Khi Người vào một làng kia thì gặp mười người phong cùi đang đứng ở đàng xa, họ cất tiếng thưa rằng: "Lạy Thầy Giêsu, xin thương xót chúng tôi". Thấy họ, Người bảo họ rằng: "Các ngươi hãy đi trình diện với các tư tế". Trong lúc họ đi đường, họ được lành sạch. Một người trong bọn họ thấy mình được lành sạch, liền quay trở lại, lớn tiếng ngợi khen Thiên Chúa, rồi đến sấp mình dưới chân Chúa Giêsu và tạ ơn Người: Mà người ấy lại là người xứ Samaria. Nhưng Chúa Giêsu phán rằng: "Chớ thì không phải cả mười người được lành sạch sao? Còn chín người kia đâu? Không thấy ai trở lại tôn vinh Thiên Chúa, mà chỉ có người ngoại này". Rồi Người bảo kẻ ấy rằng: "Ngươi hãy đứng dậy mà về: vì lòng tin của ngươi đã cứu chữa ngươi".    Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Đức tin là ơn căn bản trong đạo Chúa và cũng là nguồn gốc của mọi ơn. Nếu không có đức tin thì làm sao chúng ta có thể chạy đến cầu xin Chúa , Đức Mẹ và các Thánh . Có đức tin thì ta mới tôn thờ Chúa và mới cầu xin. Khi được ơn thì ta mới có lòng mến, khi có lòng mến thì ta mới biết ơn. Ta càng biết ơn thì ta càng tin kính Chúa nhiều hơn. Nhiệm vụ của Chúa Giêsu khi đến trần gian là để chữa lành, rao giảng và ban ơn cứu rỗi. Những người phong cùi tuy không được phép đến gần Chúa, nhưng khi chứng kiến các phép lạ Chúa Giêsu làm. Họ đã tin và hôm nay khi gặp Chúa, họ đã cầu xin lòng thương xót / việc trước tiên là Chúa chữa lành họ , sau đó Chúa bảo họ cần tuân thủ các điều luật. Vì khi họ mắc bệnh truyền nhiễm, tên họ đã bị gạch, nói theo kiểu hôm nay là họ bị xóa hộ khẩu. Việc trước tiên mà Chúa bảo họ làm là phải đi trình diện tư tế ngay, để các vị ấy chứng thực là họ đã được lành bệnh, được gia nhập lại cộng đồng, không còn phải bị sống cách ly nữa. Điều Chúa bảo họ thì họ đã vâng nghe và thực thi, vì đây chính là điều kiện để được chữa lành.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Vì tin Chúa, vì đã ra sức cầu xin, nên họ đã được Chúa xót thương và chữa lành. Tuy nhiên ở sự kiện hôm nay cho ta thấy rõ một vấn đề, lòng tốt có thể bị lợi dụng. Trong số 10 người đến cầu xin, nhưng chỉ có một người quay lại tạ ơn. Một người ngoại giáo thì tỏ lòng biết ơn, còn 9 người kia là những người gốc Do Thái, là những người có đạo, là dân Chúa chọn, nhưng lại là những kẻ vô ơn. Chúng ta quay lại vấn đề, trước đây khi họ là những bệnh nhân phong cùi. Khi xã hội phát hiện họ mắc thứ bệnh nguy hiểm nầy, lập tức họ bị cô lập, cách ly ra khỏi gia đình, ra khỏi công đồng xã hội. Có nghĩa là họ không còn được phép sinh hoạt, không được sống chung với người thân, mà phải bị đuổi ra nơi hoang địa, cô đơn, lạnh lẽo, đói khát, khốn khổ. Nỗi tủi nhục nầy thì bệnh nhân phong nào cũng phải hiểu và đối diện. Thế mà chỉ cần 30 giây sau khi khỏi bệnh, là họ sẵn sàng quên mất quá khứ, quên cả người vừa ra tay cứu chữa mình. Họ đành đoạn vui vẻ hạnh phúc vì được đoàn tụ mà không cần nhớ tới những nổi khốn khổ đã qua. Quả thật những kẻ vô ơn thì thật đáng trách và không nên làm người. Suy nghi kỹ hơn ta thấy họ có khi còn không bằng loài cầm thú nữa .
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Cuốc sống con người luôn thực dụng với các món cơm áo gạo tiền, cho nên khi con người càng văn minh thì họ càng thực dụng. Vì thế chúng ta rất hiếm thấy có kẻ nào lại đi xin đức tin. Bởi lẽ đức tin xem ra không cần thiết giữa xã hội nầy. Cái họ cần là sức khỏe, sống lâu, của cải, danh vọng. Nói chung là vật chất, những thứ đó ai cũng cần. Đức tin xem ra là thứ quan trọng nhất, nhưng lại chỉ có một thiểu số người cần xin. Vì đức tin không quá cần thiết cho cuộc sống ở đời nầy của con người. Nó chỉ xem ra cần thiết ở mai sau, mà cuộc sống mai sau thì còn rất lâu, nên chẳng ai phải vội vàng gì. Hơn nữa, đức tin vô hình nên không ai thấy, nếu có thấy đi chăng nữa thì họ cũng không cảm thấy thật sự cần. Bởi thế chiêu bài nầy ma quỷ chuyên dùng và luôn thắng lợi, đó là: Còn lâu ta mới chết. Cũng có khi vì lương tâm mù tối, không xét ra tội, không nhìn thấy các nết xấu của mình, nên ai cũng tự cho rằng: Mình sạch tội, trước sau gì cũng lên thiên đàng. Con người ngày nay ai cũng xin được giàu sang phú quý, nhưng Chúa bảo: không ai có thể làm tôi hai chủ, rằng tiền bạc rất nguy hiểm, nhưng chẳng ai chịu nghe. Chúng ta nên biết rằng: Một khi có đức tin, ta mới yêu mến, tôn thờ. Có lòng mến, ta mới biết ơn / có biết ơn, ta mới có thể trở nên người tốt. Người tốt là người hiếu thảo, hòa đồng, quảng đại với anh em. Người xấu trước tiên là người bội bạc, phản chủ, gian dối và độc ác.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, một khi con tin có Chúa, con mới biết ơn, mới sám hối, mối thay đổi và sau đó mới có thể sống tốt hơn. Xin Chúa thương chữa lành bệnh phong cùi tâm linh của con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 443
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  18
 Hôm nay:  1794
 Hôm qua:  2495
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11465001
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top