Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ TƯ-TUẦN 31 TN A / NGÀY 04 NOVEMBER 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ  / SAU TUẦN 31 / TN  A   

      ĐỀ TÀI :  ĐIỀU KIỆN ĐỂ LÀM MÔN ĐỆ CỦA CHÚA.

Thứ tư /  trong tuần  XXXI  /TN A - ngày 04 Nov 2020  

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 14, 25-33.
 
Khi ấy, có nhiều đám đông cùng đi với Chúa Giêsu, Người ngoảnh lại bảo họ rằng: "Nếu ai đến với Ta mà không bỏ cha mẹ, vợ con, anh chị em và cả mạng sống mình, thì không thể làm môn đệ Ta. Còn ai không vác thập giá mình mà theo Ta, thì không thể làm môn đệ Ta. Và có ai trong các ngươi muốn xây tháp mà trước tiên không ngồi tính toán phí tổn cần thiết, xem có đủ để hoàn tất không, kẻo đặt móng rồi mà không thể hoàn tất, thì mọi người xem thấy sẽ chế diễu người đó rằng: 'Tên này khởi sự xây cất mà không hoàn thành nổi'.
"Hoặc có vua nào sắp đi giao chiến với một vua khác, mà trước tiên không ngồi suy nghĩ xem mình có thể đem mười ngàn quân ra đương đầu với đối phương dẫn hai mươi ngàn quân tiến đánh mình chăng? Bằng chẳng nổi, thì khi đối phương còn ở xa, vua ấy sai một phái đoàn đến cầu hoà. Cũng thế, bất kỳ ai trong các ngươi không từ bỏ tất cả của cải mình có, thì không thể làm môn đệ Ta".   Đó là lời Chúa.
 
II, CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Theo Chúa là phải từ bỏ, Chúa Giêsu đã khẳng định điều nầy khi nói: Con chồn có hang, chim trời có tổ, con người không có chỗ tựa đầu. Quả thật, nếu trước khi đi theo Chúa mà hiểu được câu nầy thì không biết có mấy kẻ dám đi theo. Bởi lẽ câu nói nầy mang ý nghĩa trần trụi quá, khi người thanh niên giàu có đến xin lời chỉ dạy của Chúa, Chúa Giêsu liền bảo anh: Hãy về bán hết những gì mình có, bố thí cho kẻ khó rồi hãy đến đây theo Ta. Các môn đệ khi đi theo Chúa, Chúa đòi các ông phải bỏ hết người thân, nhà cửa, bạn bè, bỏ cả mạng sống mình, vác lấy thập giá nữa, thì mới đủ điều kiện để làm môn đệ của Chúa. Mới nghe qua, chúng ta cảm thấy có cái gì đó ngược lại với lẽ thường tình và rất khó chấp nhận. Nhưng nếu muốn hiểu ý Chúa, chúng ta cần có ơn soi sáng, sự dứt khoát ở đây có nghĩa là ý Thiên Chúa phải được đặt trên hết, còn nếu vì những lý do khác ,ví dụ như tình cảm gia đình, thì ta phải chọn Chúa trước, còn những sự khác phải để tính sau, vì có mấy ai biết được đời mình rồi sẽ ra sao ? Mọi sự xảy ra tiếp theo đều là do Chúa cho phép xảy đến, vì chỉ có tình yêu Chúa mới định hướng tất cả tương lai đời ta. Tình cảm gia đình, tinh thần và của cải cũng vậy. Nếu ta tin Chúa, ta sẽ để cho Chúa quyết định, và sẽ làm theo ý Ngài.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Ở đây Chúa muốn nói đến sự thanh thoát, ở đây Chúa muốn bảo chúng ta: Ai muốn làm môn đệ của Chúa, thì điều đầu tiên là phải từ bỏ ngay những thứ gì là của mình, là do mình làm ra, lại còn phải bỏ đi cái tôi của mình nữa. Vì cái tôi chính là vật cản lớn nhất, nó là sự tự do, tự ý muốn của mỗi con người. Cho nên từ bỏ chính mình là thứ khó khăn nhất và cũng là thứ cần thiết nhất. Thứ đến thập giá, không phải là thập giá của Chúa, nhưng là thập giá của chính mình. Thập giá của mình chính là những thứ trái ý chung quanh ta, trong gia đình ta. Có thể là cha mẹ, có thể là vợ chồng, có thể là con cái, là anh em trong nhà mà ta phải nhất thời chịu đựng / một ông chồng say xỉn, một bà vợ lắm lời, một đứa con ngỗ nghịch, một bề trên khó tánh / chỉ vì lòng mến Chúa mà ta phải chịu đựng bao nhiêu thứ trái ý kia. Từ bỏ như vậy là phải nhẫn nhục, tha thứ, yêu thương, từ bỏ ý mình, để tuân theo ý chúa. Chúng ta có thể thấy: Có những bà vợ phải vừa chăm chồng bại liệt, vừa phải chăm những đứa con bị bệnh do chất độc da cam, người không ra người. Thế mà bà ta vẫn nhẫn nhục, chịu đựng chu toàn dù rằng: Bà ta không hề có đạo. Đây chính là nền tảng yêu thương, là từ bỏ quý giá mà nhiều người Kitô hữu chính hiệu lại không thể có.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta hãy sống theo sứ điệp lời Chúa. Hãy sẵn sàng làm môn đệ cho Chúa một cách thật hoàn hảo. Từ bỏ bản thân, từ bỏ tình cảm riêng tư, từ bỏ những ước muốn chính đáng, từ bỏ cả những thứ mà mình yêu thích. Sống siêu thoát là không để mình vướng bận vào mọi thứ ở trần gian, để tâm hồn mình luôn thanh thản khi theo Chúa, theo Chúa không chỉ là bái lạy thánh giá Chúa. Hay tôn thờ thánh thể Chúa mà thôi, nhưng còn phải chu toàn những bổn phận hàng ngày một cách hết sức bền đỗ và trung thành. Sẽ không đè đầu cỡi cổ người khác hay bắt người khác khuân vác còn mình thì rảnh rang. Bởi vì chính Chúa đã cứu chúng ta bằng hình phạt khổ giá, nay Chúa muốn chúng ta hãy vui vẻ cộng tác với Ngài qua việc cứu giúp anh em. Đời Kitô hữu mà không có thánh giá thì không thể nào gọi xứng danh là Kitô hữu được.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, chính vì Chúa yêu con nên đã bỏ trời xuống để cứu con. Xin cho con đừng quá yêu thương bản thân mình mà gây ra đau khổ cho anh em. Xin giúp con sẵn sàng vác thánh giá theo Chúa cho đến cùng. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 497
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  8
 Hôm nay:  1276
 Hôm qua:  1944
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11456004
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top