Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ BA SAU TUẦN 14 TN C / NGÀY 05 JULY 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA, SAU TUẦN 14 TN C / NGÀY 05 JULY 2022

ĐỀ TÀI    HÃY NHẬN LÃNH VÀ SAN SẺ TRONG YÊU THƯƠNG .

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheu: Mt 9,32-38
 
Khi ấy, người ta đem đến Chúa Giêsu một người câm bị quỷ ám. Khi đã trừ quỷ, thì người câm nói được, đám đông dân chúng kinh ngạc và nói rằng: "Chưa bao giờ thấy xảy ra như vậy trong dân Israel". Nhưng các người biệt phái nói rằng: "Ông ta đã nhờ tướng quỷ mà trừ quỷ".
Và Chúa Giêsu đi rảo khắp các thành phố làng mạc, dạy dỗ trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng Nước Trời, và chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền. Thấy đoàn lũ dân chúng, Người động lòng xót thương họ, vì họ tất tưởi bơ vơ như những con chiên không có người chăn. Người liền bảo môn đệ rằng: "Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt thì ít. Các con hãy xin chủ ruộng sai thợ đi gặt lúa".   
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO .
Hôm nay tin mừng kể lại câu chuyện Chúa trừ quỷ câm và cho anh ta nói được. Điều này đã ứng nghiệm một trong những yếu tố minh chứng ngài là đấng Messia. Khi chứng kiến phép lạ này, dân chúng là những người ít học, họ ngợi khen Chúa. Nhưng bọn Pharisieu là những người học cao hiểu rộng, họ lại có thành kiến, họ ganh ghét nên chê bai và chống đối Chúa. Điều này cho thấy những người tự cho mình là đạo đức, thông thái thì sễ mắc sai lầm. Đã là định kiến thì luôn đi kèm với sự thiển cận, xấu xa, ganh ghét. Họ cho rằng Chúa Giê-su mang dấu ấn của ma quỷ. Nhưng nếu Chúa Giê-su là tay sai của ma quỷ thì những việc Chúa làm không thể nào là tốt được . Ở các nước văn minh, dân chủ thường có một đảng mang chính kiến và một đảng đối lập. Vì vậy, không có đảng nào chiến thắng tuyệt đối, mà chỉ là tối đa đến 60-70% thôi. Cũng có khi sự chênh lệch mà rất ít. Có người tin theo Chúa, nhưng cũng có người bác bỏ ,chống đối Chúa. 
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Bọn biệt phái thì cho rằng Chúa Giê-su cậy dựa vào quyền năng của tướng quỷ. Thế nhưng sao chúng ta không nhìn Chúa bằng ánh nhìn mang tính tích cực. Sao không nhận ra những phép lạ Chúa làm đều minh chứng cho thiên tính của Ngài. Nếu bảo rằng do ma quỷ thì tại sao từ trước tới nay ma quỷ lại không cứu sống, không chữa lành, không cho người câm nói được, để cho mọi người tin chúng, mà phải đợi đến hôm nay. Vậy thì suốt mấy nghìn năm qua, ma quỷ đã ở đâu. Còn Chúa Giê-su hôm nay mới xuất hiện đều do chương trình của Thiên Chúa đã được tiên báo qua các đời ngôn sứ. Chúng ta hiểu rằng: Mỗi chúng ta đều được tạo dựng và mặt mũi chúng ta đều mang hình ảnh của Thiên Chúa. Chính vì thế địa vị của con người rất cao quý, và vì Thiên Chúa quyền năng, nên Chúa Giê-su đã rao giảng chân lý, mạc khải về Thiên Chúa và đã làm được những việc hết sức lạ lùng, mà từ trước đến hôm nay chưa ai có thể làm được.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Có lúc Chúa đã chữa người mù, cho kẻ chết sống lại. Hôm nay Chúa cho người câm nói được, giải thoát anh ta khỏi xiềng xích của ma quỷ. Có nghĩa là Chúa muốn chúng ta có cặp mắt sáng để thấy những hoàn cảnh đáng thương. Chúa cho ta nói được là Chúa muốn chúng ta nên dùng miệng lưỡi cũa mình để cao rao quyền năng và tình thương của Thiên Chúa / Chúa cho người què đi được là Chúa muốn cho chúng ta phải đi khắp nơi để rao truyền danh Chúa. Chúa muốn chúng ta cùng nhìn thấy dân chúng đang lầm than, bơ vơ. Chúa gợi ý cho các môn đệ, cho tất cả chúng ta về việc truyền giáo, về việc chia sẻ cơm áo cho người nghèo. Chúa để trong xã hội có sự chêng lệch giàu nghèo là Chúa muốn tập cho chúng ta ý thức san sẻ. Một miếng ta ăn thừa, vứt bỏ, là một miếng của người nào đó đang bị đói lả. Chúa muốn chúng ta có đôi mắt sáng, có con tim rộng mở để chúng ta đón nhận và san sẻ cho anh em. Chúa chạnh lòng thương nên cũng dạy chúng ta phải sống yêu thương. Chúa cũng dạy chúng ta cách cầu xin. Chúa cũng bảo chúng ta phải thấy họ, những người nghèo, họ mang hình ảnh Chúa. Họ đang đói, họ đói như là Chúa đói. Chúng ta thương họ là chúng ta tỏ lòng yêu Chúa. Hôm nay Chúa bảo các linh mục phải rao giảng. Vì rao giảng tin mừng là một trong 3 trách nhiệm trong sứ vụ linh mục. Còn chúng ta là giáo dân, không phải là linh mục, cho nên chúng ta truyền giáo bằng việc sống gương sáng. Sống đạo chính là rao giảng, sống đạo là làm chứng, đấy là cách chúng ta minh chứng tình yêu Chúa. Chúa bảo chúng ta hãy nhìn, hãy lắng tai nghe, hãy tập sống chạnh lòng thương, hãy làm cho mọi người được sống ấm áp tình người. Cho nên ngườn hạnh phúc thật mà ta có được ở đời này, chính là nhận lãnh và biết chia sẻ / Thiên Chúa tạo ra vũ trụ, ra thế giới này với biết bao tài nguyên thiên nhiên. Chúa dùng làm quà tặng cho mọi người. Chúa để cho có nhiều người thiếu hụt, đói khổ là để tập cho ta tính chia sẻ và lòng bác ái. Tóm lại, chúng ta chỉ có thể làm giàu, của cải chúng ta có thể mang về đời sau là do chúng ta biết sống yêu thương, biết lập nhiều công phúc ,khi có thời gian sống cạnh người nghèo. Người giàu có thật sự lả người luôn mang trong mình đầy tình yêu thương.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP:  Lạy Chúa, Chúa ban cho chúng con dư dật của cải và Chúa cũng muốn chúng con phải biết sống yêu thương. Xin giúp con biết làm giàu cho Chúa ở đời nầy . Amen. **R
 
GIUSE LUCA / KT EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 267
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  638
 Hôm qua:  2541
 Tuần trước:  20693
 Tháng trước:  100998
 Tất cả:  11502020
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top