Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ BA ,SAU TUẦN 3 MV C / NGÀY 14 DEC 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA , SAU TUẦN 03 MV / NĂM C  

ĐỀ TÀI :   HÀNH VI CỦA HAI NGƯỜI CON TRAI.

Thứ Ba ,sau tuần III  MV  C / Ngày 14 December 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheu: Mt 21,28-32
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các thượng tế và các kỳ lão trong dân rằng: "Các ông nghĩ sao? Người kia có hai người con. Ông đến với đứa con thứ nhất và bảo: 'Này con, hôm nay con hãy đi làm vườn cho cha!' Nó thưa lại rằng: 'Con không đi'. Nhưng sau nó hối hận và đi làm. Ông đến gặp đứa con thứ hai và cũng nói như vậy. Nó thưa lại rằng: 'Thưa cha, vâng, con đi'. Nhưng nó lại không đi. Ai trong hai người con đã làm theo ý cha mình?" Họ đáp: "Người con thứ nhất". Chúa Giêsu bảo họ: "Quả thật, Ta bảo các ông, những người thu thuế và gái điếm sẽ vào nước Thiên Chúa trước các ông. Vì Gioan đã đến với các ông trong đường công chính, và các ông không tin ngài; nhưng những người thu thuế và gái điếm đã tin ngài. Còn các ông, sau khi xem thấy điều đó, các ông cũng không hối hận mà tin ngài".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Hôm nay qua đoạn Tin mừng, Chúa muốn nói với chúng ta điều gì ? Chúa muốn dạy rằng: Sống đạo theo kiểu Phariseu thì sẽ không được cứu / Có nghĩa là cách sống đó còn thua xa người thu thuế và các gái điếm. Xem ra Chúa có vẻ nặng lời. Thật ra Chúa không cổ võ hành vi gian dối của những người thu thuế. Chúa cũng không thừa nhận việc bán phấn buôn hương của các cô gái điếm ,là đúng. Thế nhưng chính vì họ không biết, cũng có thể là họ bị lầm đường lạc lối. Như vậy, tuy họ có tội nhưng không phải là tội cố tình, nên mức án sẽ nhẹ hơn. Ở đây Chúa chỉ muốn cảnh cáo như là lên án cách sống giả hình của bọn người luật sĩ, Phariseu. Vậy họ có gì sai. Họ có nhiều cái sai : vì họ biết Chúa là đấng tạo dựng đất trời. Họ biết bổn phận họ là phải dẫn dắt dân chúng đi vào đúng con đường mà Thiên Chúa muốn. Lẽ ra họ phải sống công chính, gương mẫu để làm gương cho mọi người. Đàng này họ lại sống giả hình, nói mà không làm. Họ tự phong cho mình là người công chính, điều này là quá sai. Lẽ ra họ phải sống đúng theo lời Chúa dạy trong lề luật, trong sách các tiên tri và đương nhiên khi nắm giữ những chức vụ này, họ đều phải hứa. Tiếc thay họ đã cố tình nuốt lời. Những người thu thuế và các cô gái điếm là những người có tội lớn, nhiều, lại là những tội công khai. Nhưng điều đáng khen là họ biết mình có tội và đã tỏ ra khiêm tốn sám hối. Họ nỗ lực hoán cải sau khi nghe lời rao giảng của ông Gioan.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Ở đây người con trưởng được ví như các anh em lương dân. Họ vì không biết, không hiểu nên chưa thực thi .Người con thứ được hiểu như dân tộc Do Thái. Đây là dân Chúa chọn. Họ có biết Lời Chúa hứa, họ biểu lời các tiên tri kêu gọi. Nhưng họ cứ cố tình tái đi tái lại, không chịu làm theo lời Chúa dạy, ý Chúa muốn. Họ chỉ hứa bằng miệng nhưng thật ra thì trong lòng họ rất tệ. Họ chỉ hứa bằng đầu môi chót lưỡi. Với cách sống đạo, họ luôn tỏ ra nhanh nhẹn sốt sắng, nhưng thật ra lòng họ rất xa Chúa. Họ chỉ ham danh, hám lợi, mê của cải, và chỉ muốn vùi đầu trong các thú vui xác thịt, ăn uống say sưa ,sa đà. Họ chỉ tỏ vẻ sốt sắng trong hội đường. Họ chẳng khác nào những nhà ngoại giao môi mỏng, xảo miệng, hay hứa lèo, hay xí gạt người khác .Họ còn dám cố tình lừa gạt cả Thiên Chúa. Người Do Thái nghĩ mình tốt, không có tội nên không chịu hối cải. Thay vì xét mình, thì họ chỉ chuyên xét người. Họ chê trách lên án người khác, nhưng chính bản thân họ thì họ vẫn sống giả nhân ,giả nghĩa y như cũ.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chúng ta là những con người yếu đuối, là dòng dõi của ông bà tiên tổ. Cho nên chúng ta đều là những tội nhân. Chúng ta chỉ tô vôi trét phấn lớp mặt mà quên mất phía sau lưng mình. Chúng ta đầy tội nhưng lại thích lên mặt kiêu căng ,khinh chê người khác. Hôm nay ý Chúa muốn dạy rằng: Muốn vào Nước Chúa, chúng ta phải ăn năn hối cải, phải có đời sống thiện hảo. Ta phải xét mình mỗi ngày, phải đấm ngực ăn năn xin Chúa tha thứ. Ta phải có tâm tình chừa tội. Xin Chúa thương xót thứ tha, ta sẽ trở nên con Chúa / đã là tội nhân thì không được cứng lòng. Hãy bắt chước anh trộm lành / Phariseu là những kẻ kiêu căng, lòng họ đã ra chai đá. Cho nên ta phải biết xét mình, phải biết hối hận để hối cải. Điều ta cần làm là phải thường xuyên xét mình, hối cải. Ta xét mình, ta thấy mình làm sai và không nên tiếp tục làm như thế, thì ta hãy bắt đầu làm lại. Kẻ biết mình có tội thì sẽ dễ hoán cải, Phariseu và kinh sư nghĩ mình không có tội nên họ chẳng bao giờ hoán cải, nên cũng chẳng cần xin ơn tha thứ. Vì chỉ có hoán cải, chỉ có thay đổi, chỉ có sám hối thì mới được vào thiên đàng. Chúa Giê-su có cái nhìn trách móc nên Phê-rô đã đấm ngực ăn năn vì ông là môn đệ, Chúa Giê-su có cái nhìn nhân ái nên anh trộm lành đã nhận ra mình tội lỗi, nhận ra Chúa Giê-su là Thiên Chúa và anh đã trở về. Còn đám người kinh sư biệt phái, cho dù có nghe, có thấy họ cũng không tin nên họ không sám hối. Vì họ cho rằng mình là người công chính, sạch tội. Cái tội lớn nhất là phạm tội mà không nhận ra tội, là có tội mà cố tình không xin ơn tha thứ. Họ đã ra chai đá. Mất cảm thức về tội. Lương tâm dày quá nên không còn bị cắn rứt nữa. Vì họ không ăn năn, nên tội vẫn còn đó, có tội mà lại tưởng mình đạo đức. Đây là điều hết sức nguy hiểm. Đây là kiểu người tự mãn mà Chúa rất ghét. Cho nên chỉ có khiêm tốn thì mới nhận được ơn tha thứ. Vậy thì cuối cùng, điều mà Ki-tô hữu phải làm là gì ? Là phải sống tinh thần Ki-tô hữu cách sâu xa. Yêu Chúa thật trong lòng chứ không phải chỉ hứa ngoài miệng mà thôi. Thứ tội của kẻ giả hình là tội của kẻ phản chứng, là nói mà không làm hay chỉ làm điều ngược lại.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, là đấng quyền năng, nhân lành và hết mực thánh thiện. Xin giúp con mau nhận ra Chúa, biết tin cậy mến Chúa và biết cảm ơn Chúa sao cho xứng đáng. Xin Chúa giúp con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 264
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  7
 Hôm nay:  2139
 Hôm qua:  2128
 Tuần trước:  23271
 Tháng trước:  100998
 Tất cả:  11498008
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top