Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY SAU TUẦN 2 MV C / NGÀY 11 DEC 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY , SAU TUẦN 02 MV / NĂM C  

ĐỀ TÀI : THÂN PHẬN ĐÁNG THƯƠNG CỦA CÁC NGÔN SỨ.

*MẮT HỌ CÓ THẤY NHƯNG LÒNG VẪN KHÔNG CHỊU TIN .

Thứ Bảy ,sau tuần II MV C / Ngày 11 December 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheu: Mt 17,10-13
 
Khi xuống núi, các môn đệ hỏi Chúa Giêsu rằng: "Tại sao các luật sĩ lại nói Elia phải đến trước đã?"
Chúa Giêsu trả lời: "Thật Elia phải đến để chấn hưng mọi sự. Và Thầy bảo các con, Elia đã đến rồi, và họ không nhận biết ông, nhưng đã đối xử với ông như ý họ. Cũng vậy, Con Người sẽ phải đau khổ bởi họ". Bấy giờ các môn đệ hiểu Chúa Giêsu nói với họ về Gioan Tẩy Giả. 
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:  
Elia là một vị Đại ngôn sứ, ông rất nổi tiếng vào thời Cựu Ước, vì ông là trụ cột của đạo Chúa thời đó . Ông đã nhiệt thành bảo vệ niềm tin và ông cũng chấp nhận phải trả giá. Vào thời Chúa Giê-su, dân Do Thái vẫn mong ông trở lại để loan báo về Đấng Thiên Sai và cũng để dọn đường. Nhưng thay vì Elia thì Thiên Chúa lại sai Gioan Tẩy Giả đến. Bởi trước nay chưa từng có một người làm hai nhiệm vụ ở hai thời. Nhưng thật ra cho dù là ai đến, thì họ cũng đều đối xử như nhau. Chúng ta thấy các tiên tri từ trước tới nay ai cũng phải chết. Nay Chúa sai Gioan đến, người Do Thái một mặt làm ngơ với lời rao giảng của Gioan, mặt khác họ sẵn sàng xử tệ với ông. Nhìn chung họ luôn xử tệ với những người được Thiên Chúa sai đến, số phận ngôn sứ luôn hẩm hiu ,luôn mang trong mình dấu ấn thập giá. Đến phiên các Ki-tô hữu trong thời đại của chúng ta, bất cứ ai khi chịu phép rửa tội, cũng đều mang danh hiệu cao quý đó, và vì thế đời của những ai làm ngôn sứ cho Chúa cũng gắn liền với cây thập giá. Đây cũng chính là con đường hẹp đầy chồng gai mà chúng ta cần phải vượt qua.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Ngôn sứ Malakhi cho rằng trước khi Đấng cứu thế đến thì Eli-a phải đến trước để dọn đường. Chúa nhất trí với lời tiên báo này. Nhưng Chúa nhấn mạnh rằng: Gioan tiền hô sẽ thay Eli-a. Vì thế dân chúng đã coi Gioan như ngôn sứ. Thậm chí ông đã rất nổi tiếng khiến cho lắm người lầm tưởng ông là Đức Ki-tô. Nhưng ông khiêm tốn không dám thừa nhận. Cũng như bao ngôn sứ khác, ông cũng đã chết vì dám giới thiệu Chúa và kêu gọi mọi người sám hối quay về. Ở đây ta thấy Chúa Giê-su và Gioan cùng đều bị bọn bạo quyền trù dập . Kết cuộc họ đã không nhìn nhận Chúa Giê-su. Cho dù lời Chúa giảng, các việc Chúa làm đền siêu phàm. Chúng ta biết thời xa xưa, Elia đến là để loan báo tình thương của Thiên Chúa. Ông đã làm trung gian để cầu khẩn lòng thương xót cho dân. Ông đóng vai trò sứ thần giảng hoà, ông luôn muốn xây dựng một xã hội Do Thái hiệp nhất và bình an. Nay Gioan Tẩy Giả cũng thế, ông kêu gọi mọi người nên quay về đường ngay nẻo chính. Chuẩn bị tâm hồn, dọn sạch lòng để đón chờ Chúa đến. Cả hai ngôn sứ đều có chung mục đích, nhưng cả hai cũng đều chết. Cả hai cùng kêu gọi mọi người ăn năn sám hối. Xin Chúa bỏ qua mọi thiếu sót và thành tâm sửa lại. Hai Người là hai chứng nhân được Chúa sai đến. Các ngài loan báo tin mừng. Vì thế cuộc đời các ngài. Nếu có khổ đau, chết chóc thì âu cũng là số phận của những vị ngôn sứ.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Ý Chúa muốn là chúng ta phải đón nhận bất cứ ai được Chúa sai đến. Chứ không cứ gì là Eli-a hay Gioan tẩy Giả. Ngày xưa, có các tiên tri, nhưng ngày nay thì có các Đấng Giám Mục. Thế giới vẫn rất cần những chứng nhân là những người nói được, làm được. Nếu giáo hội cần canh tân thì trước tiên phải là các vị Giám mục. Vì các Giám Mục là các tông đồ, phải canh tân từ trên xuống chứ không ai làm ngược ,từ dưới lên trên. Sở dĩ Giáo hội có vẻ nặng nề, khó vâng nghe, khó đoàn kết, khó thực thi ý Chúa ,chính vì các Giám Mục mắc căn bệnh cả nể. Cả nể cho nên sự dở dang… / người này là bà con ,người kia là ân nhân, người nọ là khóa đàn anh / người đó từng là cha giáo dạy tôi / là linh tông ,huyết tộc của tôi . Nếu giáo hội không dám rũ bỏ tình trạng này, thì mong gì có thể ai nói, ai nghe. Trở lại vấn đề, ai trong chúng ta cũng thích cắt nghĩa nông cạn theo ý nghĩ của mình. Tại sao ta không chạy đến hỏi Chúa như các môn đệ ngày xưa. Đương nhiên Chúa sẽ rất đau lòng khi con Chúa mà không nhận ra Chúa, không nghe lời dạy của Cha mình. Thời xưa, họ không chấp nhận Gioan, không chấp nhận Chúa mà lại đi đòi phải có Eli-a. Chắc ai trong chúng ta cũng chỉ thích tôn thờ một Thiên Chúa uy nghi quyền phép, chứ không ai chịu cúi đầu trước một ông Giê-su thợ mộc. Người Ki-tô hữu vẫn có thói quen, coi thường Chúa, dù rằng Chúa đang ở trong căn nhà của mình. Đúng là gần chùa gọi bụt bằng anh. Chính vì có Chúa ở trong nhà mình mà chúng ta lại không có thái độ tôn kính, mến yêu. Nhiều khi chúng ta không muốn đọc kinh sáng tối, không muốn đi tham dự thánh lễ vì cho rằng mình đang bận việc ,sợ mất thời giờ / chúng ta giữ đạo lâu, nhưng lại không tin rằng: Chúa đang hiện hiện trong các bề trên, trong mọi người khác, trong cha mẹ, vợ con, trong các người thân quyến ,dòng họ. Tôi vẫn có thể cố chấp đay nghiến vợ con, tôi cũng thường khinh ghét người nghèo, người bệnh . Con phải biết rằng: Chúa vẫn luôn ở bên trong những người mà con giao tiếp mỗi người. Dân Do Thái chính vì có mắt mà như mù nên họ đã không nhận ra Gioan, càng không nhận ra Chúa Giê-su. Nên họ không tin / họ chỉ làm, chỉ tin những điều mà họ tự cho là đúng. Vậy nên ước gì mùa vọng này Chúa sẽ giúp con nhận ra Chúa rõ hơn. Xin giúp con khôn ngoan hơn trong việc đánh giá người khác.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP : Lạy Chúa, Chúa muốn con phải năn sám hối, phải sống tốt, sống thánh để nhận lãnh ơn cứu độ. Xin giúp con đừng theo ý riêng, nhưng phải biết vâng nghe lời giáo hội dạy, để con không bị Chúa chê trách trong ngày sau hết. Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 319
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  2295
 Hôm qua:  2128
 Tuần trước:  23271
 Tháng trước:  100998
 Tất cả:  11498164
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top