Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ HAI SAU TUẦN 3 MV C / NGÀY 13 DEC 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI , SAU TUẦN 03 MV / NĂM C  

ĐỀ TÀI :   HỌ MUỐN CỐ CHỐI BỎ SỰ THẬT.

Thứ Hai ,sau tuần III   MV  C / Ngày 13 December 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheu: Mt 21,23-17
 
Khi ấy Chúa Giêsu vào Đền thờ. Lúc Người giảng dạy, các thượng tế và kỳ lão trong dân đến hỏi Người rằng: "Ông lấy quyền nào mà làm những điều này? Ai đã ban quyền ấy cho ông?" Chúa Giêsu trả lời: "Tôi cũng hỏi các ông một điều. Nếu các ông trả lời cho tôi, thì tôi sẽ nói cho các ông biết tôi lấy quyền nào mà làm các điều đó. - Phép Rửa của Gioan bởi đâu mà có? Bởi trời hay bởi người ta?" Họ bàn tính với nhau rằng: "Nếu ta nói bởi trời, thì ông sẽ nói với ta: Vậy tại sao các ngươi không tin ông ấy? Và nếu ta nói bởi người ta, thì chúng ta lại sợ dân chúng. Vì mọi người coi Gioan như một vị tiên tri". Bấy giờ họ trả lời Chúa Giêsu rằng: "Chúng tôi không được biết". Chúa Giêsu nói với họ: "Tôi cũng không nói cho các ông biết tôi lấy quyền nào mà làm các điều đó".    
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Lý do nào phát sinh cuộc chất vấn hôm nay? Lãnh đạo Do Thái bao gồm 3 thành phần: Thượng tế ,kinh sư, và kỳ mục. Hằng này Chúa Giê-su vẫn rao giảng, chữa lành. Hôm trước Chúa còn ra tay xua đuổi quan buôn bán ra khỏi đền thờ. Chúa Giesus vẫn dùng đền thờ và các hội đường làm nơi rao giảng. Đây là những nơi chính thức dành riêng cho các lãnh đạo Do Thái / Mà họ là 3 thành phần mà chúng ta vừa kể trên đây. Hơn nữa Chúa làm được nhiều phép lạ, chữa bệnh, trừ quỷ, khiến Chúa trở nên nổi tiếng / lại được dân chúng hết lòng ngưỡng mộ ,tung hô. Đổi lại, uy tín của họ sụt giảm rõ rệt. Cho nên mới phát sinh sự ghen tức trong lòng họ. Mục đích của người Do thái trong những lời chất vấn hôm nay không phải với mục đích là tìm biết sự thật, mà là thấy mình bị thua sút uy tín quá, cho nên họ chất vấn Chúa với mục đích bắt lỗi. Thật ra họ không muốn nghe Chúa, họ hỏi vì thói tham vọng chứ không phải vì yêu Chúa. Họ hỏi vì họ không muốn chấp nhận sự thật, càng không muốn động não, không muốn tỏ rõ thiện chí. Họ thấy dân ngày càng theo Chúa đông đảo, cho nên lòng họ bối rối ,cố chấp, và cũng vì lòng họ quá thành kiến cho nên không muốn tìm hiểu / càng không muốn tin nên họ cũng không muốn trả lời. Cũng vì cố chấp, thành kiến nên lòng họ ra mù quáng. Họ coi Chúa như cái gai cần nhổ, họ căm ghét, chỉ muốn giết Chúa nhưng họ còn sợ dân chúng. Hiện tại họ chỉ tìm dịp để làm cho dân chúng bớt ngưỡng mộ Chúa. Họ đang ghép Chúa vào tội lộng quyền và hôm nay họ chờ câu Chúa trả lời để có thể dùng làm chứng cứ kết tội. Trong lòng họ không có chút thành tâm nào, mà chỉ là những ý tưởng mưu hại. Đổi lại, Chúa không né tránh nhưng chỉ muốn đặt họ vào vị trí đang thi hành sứ mệnh của Gioan. Còn Gioan thì đang thông báo về vương quyền của Thiên Chúa. Cũng có nghĩa là Gioan đang trực tiếp nói với họ về vai trò và sứ mạng của Chúa Giê-su / chính ngài là đấng Thiên sai, là Con Thiên Chúa.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Chúng ta là những hậu sinh, các sự kiện lịch sữ giúp ta dễ dàng nhìn ra sự việc. Chúng ta biết Chúa Giê-su đã đến, chúng ta hiểu các lời giảng của Chúa, chúng ta thấy các phép lạ Chúa làm. Nhưng tin hay không là tùy thuộc vào sự tự do của mỗi người. Chúa xuống thế, mạc khải, giảng dạy, thi thố quyền năng, Nhưng các lãnh đạo Do Thái không muốn nhận ra, không muốn chấp nhận. Chính vì thói kiêu căng ngạo mạn của họ. Họ cũng như ta, không muốn đi tìm chân lý Chúa mà chỉ lo đi tìm quyền lợi. họ cũng như tôi, lúc nào cũng đói khát sự công chính. Lúc nào cũng thích đi trong sự mê lầm. Chính vì thấy họ cố chấp nên Chúa không muốn trả lời / còn lãnh đạo Do Thái thì đang trong thế tiến thoái lưỡng nan. Họ không thể trả lời câu hỏi của Chúa. Bởi vì dân coi ông Gioan như một đại tiên tri. Vì Gioan đang thi hành sứ mạng của Thiên Chúa nên họ không dám trả lời. Vì nếu trả lời sai ý dân, họ sẽ bị ném đá. Họ không muốn nhận ra vì họ thành kiến, cao ngạo và họ rất tự hào về chính mình khi tự cho rằng: Họ rất thánh đức và thông thái , điều gì cũng biết / thật ra họ không biết gì cả. Họ nhìn 2 vị: Chúa Giê-su và Gioan bằng con mắt định kiến, thấp hèn. Thật ra họ cũng chỉ như là 4 gã mù …xem voi.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Muốn nhận ra Chúa, muốn hiểu để tin Chúa, chúng ta cần phải loại bỏ mọi thành kiến xấu. Và còn phải từ bỏ những thói quen xấu / phải cải tà quy chánh, phải làm lại từ đầu. Vậy thì tôi phải từ bỏ gì, sửa đổi gì, cố gắng như thế nào ? Muốn nhận ra Chúa, con phải từ bỏ 3 thói quen xấu: Ru ngủ, an phận và lười biếng. Muốn thay đổi tôi cần có ơn can đảm. Cần phải có ý muốn sống tốt đẹp hơn. Sau đó là phải biết sống khiêm tốn. Rồi còn phải mở rộng lòng mình ra để đón nhận chân lý và tình thương của Thiên Chúa. Người Do Thái mong chờ Chúa nhập thể, nhưng con thì không mong chờ Chúa giáng sinh / vì Chúa đã giáng sinh rồi. Nhưng con chỉ mong chờ Chúa thực hiện lời hứa. Con sẽ nhận ra Chúa qua các biến cố hằng ngày, nhận ra Chúa qua các anh em nghèo. Nhận ra Chúa qua lời dạy của các bề trên, nhận ra Chúa qua các thánh lễ, qua các bài đọc kinh thánh và qua các ơn Chúa ban mỗi ngày. Con cũng hứa rằng: Con sẽ nhạy bén, con sẽ luôn tỉnh thức. Cho dù người Do Thái không chấp nhận Gioan, không chấp nhận Chúa, nhưng con thì tin, tôn thờ và kính mến Chúa và sẽ luôn làm theo lời Hội thánh giảng dạy, khuyên bảo. Con sẽ học kinh nghiệm từ ông thầy bói Bi-lơ-am và con cũng học khôn từ câu chuyện con lừa biết nói, dù nó là con lừa nhưng lại ...khôn hơn người.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa là Đấng chân thật và là nguyên lý sống của Giáo hội qua các Đấng bề trên. Xin giúp con mở rộng lòng mình ra để đón Chúa giáng sinh cho xứng đáng. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 313
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  14
 Hôm nay:  1697
 Hôm qua:  2128
 Tuần trước:  23271
 Tháng trước:  100998
 Tất cả:  11497566
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top