Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ NĂM SAU TUẦN 14 TN C / NGÀY 07 JULY 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM, SAU TUẦN 14 TN C / NGÀY 07 JULY 2022

ĐỀ TÀI   NHẬN LÃNH NHƯNG KHÔNG THÌ CŨNG HÃY CHO NHƯNG KHÔNG. 

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheu: Mt 10,7-15
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các Tông đồ rằng: "Các con hãy đi rao giảng rằng 'Nước Trời đã gần đến'. Hãy chữa những bệnh nhân, hãy làm cho kẻ chết sống lại, hãy làm cho những kẻ phong cùi được sạch và hãy trừ quỷ. Các con đã lãnh nhận nhưng không thì hãy cho nhưng không. Các con chớ mang vàng bạc, tiền nong trong đai lưng, chớ mang bị đi đường, chớ đem theo hai áo choàng, chớ mang giày dép và gậy gộc, vì thợ thì đáng được nuôi ăn.
"Khi các con vào thành hay làng nào, hãy hỏi ở đó ai là người xứng đáng, thì ở lại đó cho tới lúc ra đi. Khi vào nhà nào, các con hãy chào rằng: 'Bình an cho nhà này'. Nếu nhà ấy xứng đáng thì sự bình an của các con sẽ đến với nhà ấy. Nhưng nếu ai không tiếp rước các con và không nghe lời các con, thì hãy ra khỏi nhà hay thành ấy và giũ bụi chân các con lại. Thật, Thầy bảo các con: Trong ngày phán xét, đất Sôđôma và Gômôra sẽ được xét xử khoan dung hơn thành ấy".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO 
Một ông thầy, một vị tiên sinh, một vị sư phụ là người đã khám phá ra điều gì đó rất hay , rất tốt và muốn để lại cho đời. Chúa Giê-su còn cao cả hơn những ông thầy như thế. Bởi lẽ Chúa là nguồn mạch sự sống là Thiên Chúa quyền năng, là đấng mang đến ơn cứu độ cho con người. Chúa muốn để lại cho đời một lối sống giúp mọi người có được hạnh phúc trường sinh. Hôm nay sau khi huấn luyện, tuyển chọn được 12 môn sinh, Chúa đã ban bài sai cho các ông. Những việc cụ thể mà các ông phải làm đó chính là chữa bệnh, trừ quỷ, quảng đại phục vụ và mang lại sự bình an hạnh phúc cho con người. Đây chính là trách nhiệm mà các ông phải chu toàn và cũng là mục đích của các ông. Vậy thì mọi thứ Chúa đã trang bị đầy đủ cho các ông, Chúa cũng nói rõ ràng: Mục đích cuối cùng mà các ông phải đạt được chính là mang bình an đến cho mọi người ,chứ không phải là tiền bạc, danh vọng hay thú vui. Vì thế tinh thần mà Chúa muốn các ông phải có là sự khiêm tốn, phó thác và trung thành với sứ mệnh Chúa vừa trao.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Thiên Chúa là tình yêu, Ngài bỏ trời xuống đây cũng là vì yêu. Cho nên những việc Chúa muốn chúng ta làm cũng là vì yêu. Yêu Chúa, yêu tha nhân. Trước khi ra đi thi hành sứ vụ Chúa đã ban cho các ông quyền năng. Chúa bảo các ông phải sống tinh thần phó thác, chứ không phải là tự mình phải đi tìm của cải vật chất. Cho nên Chúa đòi các ông phải ra đi bằng tinh thần phó thác, có nghĩa là phải sống theo tinh thần Kinh Lạy Cha. Thiên Chúa quyền năng ngài thông biết tất cả. Chúa có tất cả nên Chúa muốn chúng ta vâng lời cho tới cùng. Chúng ta nhớ lại câu nói cuối cùng Chúa nói trên thập giá: “Lạy Cha, con xin phó thác linh hồn con trong tay cha”. Chúa hy sinh tất cả, nên cũng đòi chúng ta  phải hy sinh tất cả.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Trước khi sai các ông ra đi, Chúa đòi các ông phải quảng đại phục vụ. Vì sao phải như  vậy ? Vì tất cả mọi thứ mà chúng ta có được là do ơn Chúa ban. Chúa ban không do tài năng ta có,Chúa ban không dựa vào sự cố gắng của ta , nhưng Chúa ban vì yêu / Chúa ban nhưng không. Người ta đi buôn thì phải bỏ vốn ra. Nhưng ở đây mọi thứ đều là của Chúa, ta chẳng có gì ngoài một thân xác phàm trần tro bụi. Chúa đã trao vốn, chỉ đòi chúng ta phải làm sinh lời. Cho nên công việc chính yếu mà chúng ta phải làm là đi mở mang nước Chúa, là ra đi rao giảng tin mừng, là đi giới thiệu Chúa cho mọi người. Làm tông đồ là thi hành đức công bình. Một khi ta đã nhận lãnh nhưng không thì chúng ta cũng phải phân phát nhưng không. Hơn nữa, của cho đi không bao giờ mất, ta làm vinh danh Chúa, làm lợi cho Chúa, sẽ được Chúa thưởng công. Ông chủ đưa cho 5 nén, người tôi tớ làm sinh hơn 5 nén. Ông chủ không lấy lại đồng nào, ông cho hết, lại còn ban cho người tôi tớ được quyền cai trị 10 thành, quá lời luôn. Vậy nên của cho đi không bao giờ mất. Càng quên mình, càng cho đi, ta càng trở nên giàu có. Cuối cùng, nếu ai quyên mình vì nước trời, kẻ ấy rất đẹp lòng Thiên Chúa. Chúa Giê-su là ánh sáng thế gian, Ngài đến chỉ để thi ân giáng phúc. Chúng ta sống đúng lời Chúa dạy, thì chúng ta cũng là ánh sáng thế gian. Địa cầu chúng ta đang sống đầy tội lỗi, cho  nên địa cầu luôn âm u, tăm tối. Nếu ta làm theo ý Chúa, ta rộng mở trái tim. Lúc đó trái tim ta phát sáng, Chúa luôn kêu gọi mọi người, không cứ gì là linh mục, tu sĩ. Nhưng Chúa gọi tất cả ai sống đời tận hiến cho Chúa, thì linh hồn họ chính là lễ phẩm cho tình yêu. Chúa trao ban tình yêu, thì ta cũng sẽ mang tình yêu Thiên Chúa đến cho người khác. Vậy thì khi đi theo Chúa, ta phải mặc lấy tâm tình phó thác. Phó thác là xin Chúa hãy dùng con theo ý Chúa. Có nghĩa là chúng ta dám dâng tay chân mình cho Chúa để giúp đỡ những người què, người cụt, làm sánh sáng cho người mù. Đem niềm vui cho người đau yếu, làm ngọn đèn soi bước cho anh em đi.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP:  Lạy Chúa, con vốn là đứa ích kỷ, keo kiệt. Nhưng chung quanh con có quá nhiều người nghèo đói bệnh tật. Xin Chúa hãy dùng con như là niềm vui cho mọi người.Amen. **R
 
GIUSE LUCA / KT EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 369
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  5
 Hôm nay:  982
 Hôm qua:  2541
 Tuần trước:  20693
 Tháng trước:  100998
 Tất cả:  11502364
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top