Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ TƯ SAU TUẦN 14 TN C / NGÀY 06 JULY 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ, SAU TUẦN 14 TN C / NGÀY 06 JULY 2022

ĐỀ TÀI    HÃY RAO GIẢNG RẰNG : NƯỚC TRỜI ĐÃ ĐẾN GẦN.

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheu: Mt 10,1-7
 
Khi ấy, Chúa Giêsu gọi mười hai môn đệ Người lại, và ban cho các ông quyền hành trên các thần ô uế để các ông xua đuổi chúng và chữa lành mọi bệnh hoạn, tật nguyền.
Đây là tên của mười hai Tông đồ: Trước hết là Simon cũng gọi là Phêrô, rồi đến Anrê em của ông, Giacôbê con ông Giêbêđê và Gioan em của ông, Philipphê và Bartôlômêô, Tôma và Matthêu người thu thế, Giacôbê con ông Alphê và Tađêô, Simon nhiệt tâm và Giuđa Iscariôt là kẻ sẽ nộp Người.
Chúa Giêsu đã sai mười hai vị này đi và truyền rằng: "Các con đừng đi về phía các dân ngoại và đừng vào thành của người Samari-a. Tốt hơn, các con hãy đến cùng các chiên lạc nhà Isra-el. Các con hãy đi rao giảng rằng: 'Nước Trời đã gần đến'".      
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO .
Chúa Giê-su sau khi rao giảng, đã chọn lựa, đã huấn luyện một số những người thường xuyên đi theo Chúa. Hôm nay trước khi sai họ đi, Chúa đã ban quyền năng cho họ. Tóm lại, Chúa đã chia sẻ quyền năng cho 12 tông đồ. Mục đích của việc sai đi là các ông phải thực thi sứ điệp. Hãy rao giảng ơn sám hối và loan báo rằng: Nước trời đã đến gần / vậy là trước khi đi, các tông đồ đã được trang bị đầy đủ: Cùng có quyền năng như Chúa ,cùng rao giảng một sứ điệp, cùng sống lời mình giảng như Ngài. Đây quả là một vinh dự hết sức lớn lao vì các ông đã được cộng tác vào việc cứu độ thế gian như Chúa.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Tiêu chuẩn chọn lựa môn đệ với Chúa không giống kiểu thế gian. Người ta đăng quảng cáo, điều kiện là bằng cấp và kinh nghiệm đã trải qua. Còn phải có vẻ bề ngoài dễ nhìn, phải biết ăn nói hoạt bát. Người ta giả thuyết rằng: Khi muốn chọn môn đệ, Chúa cũng có đăng, có niêm yết, có quảng cáo, nhưng các thí sinh dự thi đều không có ai được chọn, họ không đủ tiêu chuẩn. Buồn rầu vì thất bại, Chúa bèn ra bãi biển để xả trét. Cũng chính vào lúc này, Chúa nhìn thấy các ngư phủ, thấy họ nhiệt tình, đơn sơ, chất phác nên Chúa nảy sinh ra ý định chọn họ. Bởi lẽ Chúa chỉ cần lòng quảng đại, sự nhiệt tâm, còn những điều kiện khác thì Chúa có dư thừa. Nên Chúa đã quyết định chọn các môn đệ của mình trong đám ngư phủ kia.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Trước khi chọn môn đệ cho mình, Chúa đã dành một thời gian để huấn luyện đại trà. Trong 3 môn dạy, Chúa đã dạy 3 môn chính, đó là: Thờ phượng, cầu nguyện, và thuyết giảng. Nhưng đa số họ lấy việc cầu nguyện như là một màn biểu diễn / còn việc thờ phượng thì họ chỉ tin ở môi miệng, nhưng trong lòng thì chẳng có chút gì. Cuối cùng họ xem việc thuyết giảng như là cơ hội để tôn vinh mình giữa đám đông. Viết đến đây, tôi chợt nhớ ra một cảnh tượng vui, khi Chúa Giê-su cỡi lừa vào thành Giê-ru-sa-lem, đám đông đi theo và không ngớt lời tung hô vạn tuế Chúa. Chính lúc ấy con lừa lại cứ tưởng là mọi người đang tung hô mình nên nó có gương mặt vênh váo, dáng đi kệch cỡm khó coi. Cho nên ai cũng chê cười sự thô bỉ của con lừa. Cuối cùng trong nỗi thất vọng đó, Chúa đã tìm được những con người có bầu nhiệt tâm, nhiệt huyết giữa đám dân chài, và Chúa đã chọn giữa họ, 12 môn đệ cho sứ vụ của mình. Tuy các ông nghèo, dốt, nhưng các ông có sự đơn sơ, chân tình, nhiệt tâm, quảng đại. Nên Chúa đã chọn các ông / trong số 12 người này, còn có cả Giuda. Nhưng vì Giuda không đáp ứng sự tin tưởng ở nơi Chúa. Bởi ông không thực tình theo Chúa vì vinh danh Chúa, mà ông chỉ đi theo Chúa vì mục đích kiếm tiền. Ngày nay trong hàng ngũ những người đi theo Chúa , thi thoảng cũng có những gương mặt tham tiền như thế. Trở lại vấn đề chính, ta thấy rằng sứ mạng của Chúa Giê-su cũng như của các môn đệ chính là: rao giảng về Thiên Chúa là Cha, xua đuổi thần ô uế, đẩy lùi sự xấu xa và chữa lành bệnh tật xác hồn. Chính nhờ những con người nhiệt tâm phụng sự Chúa như các tông đồ, nhờ các ông đã làm đúng ý Chúa, cho nên giáo hội đã tồn tại suốt hơn hai ngàn năm nay. Ý Chúa Giê-su khi chọn các môn đệ , khi thành lập giáo hội là: Tin mừng phải được rao giảng, phải được nghe và được áp dụng cho đến tận thế. Nhưng đáng buồn thay tội lỗi hiện đang lan tràn khắp mọi nơi, những người tham tiền như Giuda hiện nay xuất hiện rất nhiều. Tội lỗi xuất hiện dưới nhiều hình thức, nhiều bộ mặt, nào là dối trá, tham lam, ích kỷ, kiêu  ngạo, trộm cắp, sa đoạ. Chúa Giê-su thiết lập giáo hội thì Satan cũng làm như thế cùng lúc. Cửa Thiên đàng mở thì cửa hoả ngục cũng mở. Chính vì tự do nên con người dễ dàng buông xuôi, thả mình vào hoả ngục. Xưa Chúa ban quyền cho các tông đồ, thì nay Chúa cũng ban quyền cho chúng ta, hãy nhận lãnh sứ vụ, hãy dùng quyền năng Chúa ban để làm giảm đi sự tội. Hãy nhiệt tâm cầu nguyện và rao giảng bằng đời sống thánh để cho mọi người cùng được sống. Hãy cùng thắp lên ngọn lửa sốt mến, yêu thương và cố giữ cho ngọn lửa ấy cháy mãi. Vì có lửa thì mới có ánh sáng, mới có sự nồng ấm và có sự sống .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP:  Lạy Chúa, xin hãy sai con đi, xin hãy dùng con như khí cụ mang tình thương và sự sống của Chúa đi khắp mọi nơi.Amen. **R
 
GIUSE LUCA / KT EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 284
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  7
 Hôm nay:  553
 Hôm qua:  2541
 Tuần trước:  20693
 Tháng trước:  100998
 Tất cả:  11501935
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top