Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ TƯ SAU TUẦN 3 MV C / NGÀY 15 DEC 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ , SAU TUẦN 03 MV / NĂM C  

ĐỀ TÀI :  CHÚNG TA ĐANG MONG CHỜ AI ĐẾN ? 

Thứ Tư ,sau tuần  III  MV   C / Ngày 15 December 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 7,19-23
 
Khi ấy, Gioan gọi hai người trong số môn đệ của mình, sai họ đến thưa Chúa Giêsu rằng: "Ngài là Đấng phải đến chăng, hay chúng tôi còn phải chờ đợi Đấng nào khác?" Khi những người này đến cùng Chúa Giêsu, họ thưa Ngài rằng: "Gioan Tẩy Giả sai chúng tôi đến hỏi Ngài: Ngài có phải là Đấng phải đến, hay chúng tôi còn phải đợi Đấng nào khác?" Ngay lúc đó, Chúa chữa những người khỏi bệnh hoạn tật nguyền và quỷ ám, và cho nhiều người mù được thấy. Ngài đáp lại rằng: "Các ông hãy về thuật lại cho Gioan những điều các ông đã nghe và đã thấy: người mù xem được, người què đi được, người phong hủi được sạch, kẻ điếc nghe được, người chết sống lại, kẻ nghèo khó được rao giảng tin mừng; và phúc cho ai không vấp phạm vì Ta".   
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Gioan xuất hiện sau khi đã tự giam mình trong hoang địa suốt thời gian son trẻ. Vừa rồi ông xuất hiện và hô to rằng: Tôi là tiếng kêu trong hoang địa, hãy dọn đường cho Chúa đến. Sau đó vì cuộc sống chính trực, ông đã can thiệp vào cuộc sống riêng tư của vua Herode. Kết quả là ông bị bắt giam / Thời gian sống trong ngục tù, ông phát sinh nghi ngờ về Đấng cứu thế, về con người mà trước đây ông đã từng giới thiệu, đã làm phép rửa, đã nghe tiếng phán từ trời. Thế nhưng nếu như Đấng cứu thế đã đến và nếu đúng như lời tiên tri Isai-a nói về tiên tri về Đấng cứu thế, Ngài đến để giải thoát để phán xử, để tru diệt những kẻ ác, để lập lại trật tự công bằng. Vậy tại sao mãi mà chẳng thấy Ngài làm gì, để rồi ông vẫn cứ bị giam trong ngục tù. Và mọi kẻ ác đang vẫn cứ phè phỡn, tồn tại. Ông phát sinh hoài nghi, nên đã sai các môn đệ đến hỏi Chúa Giê-su: Ngài có phải là Đấng phải đến hay chúng tôi còn phải đợi Đấng nào khác. Điều đáng thắc mắc hơn là sao ông chưa thấy Chúa Giê-su làm phép rửa trong Thánh thần và lửa. Mọi việc xem ra vẫn y như cũ. Ông chưa thấy Chúa Giê-su phán xử ai. Chúa cũng chưa chặt những cây không sinh trái, chưa đốt trấu lép, cỏ lùng, chưa thấy Chúa kết án hay loại trừ ai. Chỉ thấy Ngài đối xử khiêm tốn ,hiền lành với hết mọi người. Chỉ thấy Chúa tha thứ, cứu sống và chữa lành. Vì thế khiến cho niềm tin của các môn đệ của ông bị lung lạc, mà chính ông cũng lung lay theo . Cho nên ông đã đem thắc mắc này đến hỏi Chúa.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Gioan thấy Chúa hành xử ngược lại với những gì mà ông tưởng nghĩ, và ông đã nhờ chuyển câu chất vấn của ông đến với Đức Giê-su. Thật ra, những lời mà tiên tri Isai-a tiên báo đều đã ứng nghiệm. Thế nhưng Thiên Chúa có chương trình riêng và Ngài làm mọi việc theo ý Ngài. Hơn nữa đường lối của Thiên Chúa thì khác xa với cách nghĩ ,tưởng của con người. Điều đáng khen nơi Gioan ở chỗ: Ông không hiểu và ông đã đến để xin Chúa Giê-su chỉ giáo. Trước tiên ông chưa có lời nào dám trách Chúa. Chúng ta noi theo gương của Gioan tẩy Giả khi biết rằng: Thiên Chúa là Đức Chúa. Ngài là đấng tạo dựng nên mọi sự. Ngài là Đấng công chính, lại thánh thiện tuyệt vời. Ngài làm mọi sự vì sự an vui của chúng ta. Bằng chứng là Ngài tạo ra địa cầu với đầy đủ tiện nghi cho ta ở và dùng. Lại sắm sẵn nước Thiên Đàng dành cho chúng ta mai sau / điều cần là chúng ta phải tin Chúa là Đấng quyền năng, sức mạnh / ngài sẽ thánh hóa muôn loài, và làm cho chúng ta xứng đáng hơn trong chức năng làm con Thiên Chúa. Hôm nay Chúa Giê-su đã đến để rao giảng và chữa lành. Chúa không chỉ nói suông mà chứng minh bằng hành động qua phong cách sống . Chúng ta thấy Chúa không lý luận dài dòng, không biện minh ,nhưng Chúa minh chứng sứ vụ của mình bằng hành động. Cho nên ta cũng hãy nhìn vào các việc Chúa làm, như là cách mà Chúa muốn cho các môn đệ của Gioan về thuật lại những việc đó cho Gioan nghe.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Đức thánh Giáo Hoàng Gioan Phao Lô II nhắn chủ rằng: Con người ở thời đại hôm nay, họ không muốn nghe thêm những lời sáo rỗng nửa, mà chỉ muốn thấy hành động của các chứng nhân. Có nghĩa là trước khi muốn dạy ai, thì hãy thực hành trước đã /Trước khi dạy thì phải có kinh nghiệm hành động rồi mới dạy. Chúng ta có thể nhìn thấy tình hình truyền giáo ở Việt Nam hiện nay để đi đến kết luận : là Giáo hội vẫn đã giậm chân tại chỗ quá lâu rồi, đất nước chúng ta được truyền giáo suốt 5 thế kỷ qua . Lúc đầu còn lệ thuộc vào giáo hội Phi Luật Tân. Nhưng kể từ năm 1960, giáo hội Việt Nam đã trưởng thành mà cho tới nay cũng chỉ mới có hơn 6 triệu giáo dân / có nghĩa là giáo hội Việt Nam đang trong thời gian ngưng đẻ con. Với kết quả như thế thì thật là khiêm tốn. Trong khi đó, truyền giáo là trách nhiệm của mọi người. Các giáo sĩ của chúng ta chưa hành động theo phúc âm / Chúa đã sai đi, nhưng chúng ta cứ ù lì không chịu ra đi / lẽ ra ai trong chúng ta cũng phải giới thiệu Chúa ,mà còn phải dùng khả năng sẵn có của mình để xoa dịu nỗi khổ của anh em. Sứ vụ của Gioan là rao giảng nhưng ông lại bị giam, ông nghi ngờ tư cách của Chúa Giê-su cũng phải. Vì ông vẫn nghĩ, đấng Messia là phải cứu độ, phải giải thoát. Thật ra Chúa vẫn đang làm, chẳng qua là vì ông không hiểu ý định và chương trình của Thiên Chúa. Chúng ta chỉ thấy hình ảnh Chúa làm,  đi ngược lại với ý muốn của con người, nên Chúa mới bảo: Đừng ai vấp ngã vì tôi. Gioan còn hiểu lầm, huống chi là chúng ta. Chúng ta chỉ thích khoe về thành tích đạo, tưởng rằng làm như thế là chúng ta quảng cáo đạo bằng đao to búa lớn, thì người ta sẽ theo đông. Thế nhưng nhìn kỹ lại, ta thấy Chúa chỉ thể hiện sự nhân từ, yêu thương, tha thứ. Hình ảnh này sẽ dư sức thuyết phục, cảm hóa mọi người . Chúa không đi cãi nhau về đạo chính thật, đúng sai. Nhưng Chúa Giesus chỉ muốn mang lại bình an hạnh phúc và ơn cứu độ cho con người ,qua các việc làm : cho kẻ điếc được nghe, kẻ què được đi, người tội lỗi ăn năn, cho người bệnh được lành và cho người nghèo khổ được an vui, hạnh phúc. Mẹ Thánh Terexa đã cho thế giới thấy rõ điều này. Vì ta hiểu sai về Chúa Giê-su nên cho rằng Ngài không phải là Đấng cứu nhân độ thế / vậy ta có thể đi tìm một đấng khác. Nhưng thật ra cũng chẳng có ai đâu. Hiện tại giáo hội đang thay quyền Chúa, làm đấng cứu nhân độ thế. Nếu giáo hội làm sai, người ta không tin ,không theo là phải rồi. Vậy nên chúng ta đừng tưởng tượng ra một đấng Ki-tô quyền uy, Ngài ấy sẽ chuyên làm theo ý riêng của ta. Nhưng hãy chờ mong một Đấng cứu thế ,là đấng chỉ phục vụ trong yêu thương. Ngài nói sao thì làm đúng y như vậy. Ngài đến không chỉ mang cơm áo gạo tiền, nhưng còn mang đến cho chúng ta những nỗi hy sinh, thống khổ nữa. Bởi lẽ Đấng ấy là Đấng Ki-tô thập giá. Chứ không phải người chỉ mang đến sự ấm no hạnh phúc bằng trò ảo thuật trong thế giới hôm nay đâu .
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, Chúa muốn cứu độ con và cả thế giới, nhưng Chúa cũng cần con hợp tác. Xin giúp con trở nên công cụ phục vụ và mang lại ngưồn hạnh phúc thật sự đến cho anh em con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 386
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  8
 Hôm nay:  2224
 Hôm qua:  2128
 Tuần trước:  23271
 Tháng trước:  100998
 Tất cả:  11498093
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top