Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ TƯ SAU TUẦN 29 TN B / NGÀY 20 OCT 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ , SAU TUẦN 29 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI : HÃY SỐNG ĐÚNG THEO Ý CHÚA .   

Thứ Tư ,sau tuần XXIX  /  TN B / Ngày 20 October 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 12,39-48
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con hãy hiểu biết điều này, là nếu chủ nhà biết giờ nào kẻ trộm đến, ắt sẽ tỉnh thức, không để nó đào ngạch nhà mình. Cho nên các con hãy sẵn sàng: vì giờ nào các con không ngờ, thì Con Người sẽ đến".
Phêrô thưa Người rằng: "Lạy Thầy, Thầy nói dụ ngôn đó chỉ về chúng con hay về mọi người?" Chúa phán: "Vậy con nghĩ ai là người quản lý trung tín khôn ngoan mà chủ đã đặt coi sóc gia nhân mình, để đến giờ phân phát phần lúa thóc cho họ? Phúc cho đầy tớ đó, khi chủ về, thấy nó đang làm như vậy. Thầy bảo thật các con, chủ sẽ đặt người đó trông coi tất cả gia sản mình. Nhưng nếu đầy tớ ấy nghĩ trong lòng rằng: 'Chủ tôi về muộn', nên đánh đập tớ trai tớ gái, ăn uống say sưa: chủ người đầy tớ ấy sẽ về vào ngày nó không ngờ, vào giờ nó không biết, chủ sẽ loại trừ nó, và bắt nó chung số phận với những kẻ bất trung. Nhưng đầy tớ nào đã biết ý chủ mình mà không chuẩn bị sẵn sàng, và không làm theo ý chủ, thì sẽ bị đòn nhiều. Còn đầy tớ nào không biết ý chủ mình mà làm những sự đáng trừng phạt, thì sẽ bị đòn ít hơn. Vì người ta đã ban cho ai nhiều, thì sẽ đòi lại kẻ ấy nhiều, và đã giao phó cho ai nhiều, thì sẽ đòi kẻ ấy nhiều hơn".   
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO : 
Thiên Chúa tạo dựng nên vũ trụ. Sau đó tạo dựng nên con người, Ngài đặt con người vào giữa một môi trường sống hết sức đầy đủ và tốt đẹp. Thật ra ngay từ đầu, Thiên Chúa đã không dạy cho con người biết ý thức về sử dụng và bảo vệ môi trường. Bá nhân bá tánh, có người siêng, có người hiểu, có người ý thức , nhưng bên cạnh đó cũng có vô số người lười biếng, ích kỷ, và thiếu ý thức. Khởi đầu trái đất này rộng rãi, rất sạch, rất đẹp. Điều này được minh chứng qua những cảnh quang thời xa xưa còn sót lại. Nhiều nơi rất thơ mộng, rất đẹp, rất sạch. Thế mà con người càng sinh sôi nẩy nở, càng ở đông thì càng dơ bẩn. Ý thức của con người quá kém nên chỉ cần không có ai thấy là họ có thể sống hết sức bừa bãi. Tóm lại, con người càng ngày càng xài phung phí, sống hôm nay chỉ biết hôm nay mà không cần nghĩ đến ngày mai. Nhưng dù muốn dù không thì khi Thiên Chúa tạo dựng nên mọi sự, thì ngài cũng đã cho mọi người ngầm hiểu rằng: Con người là quản lý của trái đất. Ngày xưa người ta gọi là quản gia, văn minh hơn hơn thì gọi là viên quản lý, cao cấp hơn như hôm nay thì họ gọi là CEO, người điều hành.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Trái đất này rộng lớn, Thiên Chúa trao cho ông bà tiên tổ. Sau đó lưu truyền cho các thế hệ mai sau, chính vì con người tự do nên không ai muốn nghe ai. Lúc đầu Thiên Chúa ban quyền lãnh đạo cho các ngôn sứ các tiên tri, Ông Abraham, ông Giu-se Ai cập, Ông Moi-sen, Ông Gio-suê. Mà không có một vị lãnh đạo có quyền hành rõ ràng. Sau cùng dân Do Thái mới xin Đức Chúa ban cho họ một vị vua cai trị. Nhưng vua cũng chỉ gói gọn trong một dân tộc Do Thái. Sau đó thì thế giới này cứ mãi lộn xộn, vì không ai chịu nghe ai và sự lộn xộn ấy kéo dài cho đến mãi hôm nay. Mỗi nước đều có một ông chù. Người mạnh thì hiếp đáp người yếu, thế là chiến tranh cứ kéo dài đến vô tận.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Mỗi người là một thực thể giới hạn. Không ai có 3 đầu 6 tay. Có nghĩa là khi mở cặp mắt thì ai cũng chỉ nhìn được 1200 / Muốn nhìn được toàn diện thì con người phải có 3 cặp mắt. Hai tay chỉ có thể làm việc ở phía trước chứ không thể nào làm được những việc sau lưng. Làm việc thì phải có giờ ngủ nghỉ, không thể làm xuyên suốt được. Bởi thế nếu muốn chu toàn mọi việc cách tốt đẹp thì đòi hỏi mọi người phải hợp tác giúp đỡ lẫn nhau. Mỗi người chỉ có thể làm được một phần việc. Tóm lại, mỗi người là một quản gia của Chúa. Ki-tô hữu luôn có bổn phận và trách nhiệm thực thi ý muốn của Thiên Chúa. Con người sống ích kỷ là con người sống trên phần phúc của người khác. Chính vì không nghĩ đến nhau, nên mỗi người đều góp phần vào việc hủy hoại môi trường sống. Bởi thế Chúa mới dạy: Con người phải yêu thương nhau , mà yêu thương chính là sống thân thiện với nhau, mà sống thân thiện tức là sẵn sàng phục vụ cho nhau. Sống mà có tâm tình nghĩ đến người khác là cách phục vụ tha nhân / vậy thì ta phải sử dụng tài nguyên như thế nào, nghĩa là ta giàu có, ta không được phung phí nhưng hãy nhìn người khác túng thiếu, eo hẹp, bị hạn chế, bị khiếm khuyết và ta sẵn sàng ra tay trợ giúp. Người sống ích kỷ là người sống bất cần người bên cạnh. Thế nhưng hôm nay Chúa nhắc chúng ta: Cái chết luôn đến thật bất ngờ, không ai có thể biết mình sống được bao lâu. Cũng không ai biết được mình sẽ chết kiểu gì, bệnh tật hay tai nạn. Vì thế cái chết là đương nhiên, cho dù nó rất đau xót / cái chết ở đây được ví như là một lệnh Chúa gọi. Chúa bảo ta hãy sẵn sàng, là hãy sống lương thiện, không thiếu nợ là không mua thù chuốc oán. Tránh sự dữ, làm sự lành, là sống yêu thương bác ái. Sống sao để ta có thể đi tới đâu cũng mang lại bình an cho mọi người, mang lại hạnh phúc cho tha nhân. Trên thế giới này hiện nay có gần 7.8 tỷ con người, không ai giống ai, mỗi người là một tác phẩm riêng biệt và Chúa cũng ban ơn riêng cho mỗi người, không ai giống ai, ai cũng có nhưng ai cũng thiếu. Vì thế Chúa bảo hãy đoàn kết, hãy bổ túc cho nhau. Vì Chúa sẽ tra hỏi mỗi người khác nhau, và mỗi người cũng sẽ trả lời khác nhau trước mặt Chúa. Nếu chúng ta là con Chúa, là con người tốt thì chúng ta sẽ không so đo, phân bì. Nhưng hãy sống đẹp lòng Chúa theo khả năng. Chúa ban cho người thì 5 đồng, người thì 2 đồng, người thì 1 đồng. Ai cũng phải cố gắng làm sinh lời đừng ai có thái độ lười biếng, phân bì ,chê trách Chúa. Nhưng hãy làm sinh lời cho Chúa theo khả năng Chúa ban.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa là đấng khôn ngoan thượng trí. Chúa ban ơn cho mỗi người tùy theo khả năng. Xin cho con biết cố gắng làm vinh danh Chúa , làm lợi ích cho tha nhân. Xin giúp con biết sống quảng đại, yêu thương như ý Chúa. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

 

 

 

 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 386
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  8
 Hôm nay:  2446
 Hôm qua:  2972
 Tuần trước:  23271
 Tháng trước:  100998
 Tất cả:  11501287
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top