Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

Lễ mừng Sinh Nhật Thánh Gioan Tẩy Giả - 24/06

LỄ MỪNG SINH NHẬT THÁNH GIOAN TẨY GIẢ 

Tin Mừng Chúa Giê-su Ky-tô Theo Thánh Luca (Lc 1,57-66.80)

57 Tới ngày mãn nguyệt khai hoa, bà Ê-li-sa-bét sinh hạ một con trai.58 Nghe biết Chúa đã quá thương bà như vậy, láng giềng và thân thích đều chia vui với bà. Ông Gio-an Tẩy Giả chịu phép cắt bì 59 Khi con trẻ được tám ngày, họ đến làm phép cắt bì, và tính lấy tên cha là Da-ca-ri-a mà đặt cho em. 60 Nhưng bà mẹ lên tiếng nói: "Không, phải đặt tên cháu là Gio-an."61 Họ bảo bà: "Trong họ hàng của bà, chẳng ai có tên như vậy cả." 62 Rồi họ làm hiệu hỏi người cha, xem ông muốn đặt tên cho em bé là gì. 63 Ông xin một tấm bảng nhỏ và viết: "Tên cháu là Gio-an." Ai nấy đều bỡ ngỡ. 64 Ngay lúc ấy, miệng lưỡi ông lại mở ra, ông nói được, và chúc tụng Thiên Chúa. 65 Láng giềng ai nấy đều kinh sợ. Và các sự việc ấy được đồn ra khắp miền núi Giu-đê. 66 Ai nghe cũng để tâm suy nghĩ và tự hỏi: "Đứa trẻ này rồi ra sẽ thế nào đây? " Và quả thật, có bàn tay Chúa phù hộ em.

80 Cậu bé càng lớn lên thì tinh thần càng vững mạnh. Cậu sống trong hoang địa cho đến ngày ra mắt dân Ít-ra-en.

Bài chia sẻ của Yuse Luca:

1/ Lịch sử lễ mừng sinh nhật: Từ thế kỷ thứ 4, Giáo hội La Mã và Đông Phương đều mừng lễ sinh nhật Yoan Tẩy Giả vào tháng sáu, tức là sáu tháng trước lễ Chúa Yesus giáng sinh. Yoan Tẩy Giả là Yoan Tiền Hô, người đi trước dọn đường cho Chúa cứu thế  / trong hàng ngũ các Thánh, chỉ mình Thánh Yoan có lễ kính vào ngày sinh nhật.

2/ Sứ vụ của Yoan Tẩy Giả: Cuộc đời Thánh Yoan gắn liền với cuộc đời Ngôi hai Thiên Chúa. Yoan là tiếng kêu dọn đường, Yoan nhắc lại lời Thiên Chúa hứa ,còn Chúa Yesus làm hoàn thành lời hứa đó. Yoan rao giảng sự thống hối còn Chúa Yesus là đấng tha tội và lập bí tích giải tội. Yoan dọn đường, còn Chúa Yesus chính là con đường.

3/ Sự khác thường của Thánh Yoan Tẩy Giả: Sự thụ thai của hai con trẻ cùng được tiên báo bởi một sứ thần Gabiriel. Cả hai cùng được sinh ra bởi hai người nữ mà đáng lẽ không thể có con. Bà Elizabet thì đã quá già, còn Mẹ Maria thì đã khấn trọn đời đồng trinh, Mẹ không biết đến người nam. Cả hai con trẻ cùng được trao nhiệm vụ khi còn ở trong bụng mẹ, Yoan là tiền hô và Chúa Yesus chính là Đấng cứu thế, Yoan chết vì nhiệm vụ còn Chúa Yesus thì chết vì tội của người khác.

4/ Đức Yesus cần Yoan để làm gì ? Chúa Yesus cần Yoan loan báo trước, trong khi Yoan lại cần cha mình là ông Giacaria để xác nhận nhiệm vụ mà Chúa trao phó cho mình. Đức Mẹ cần đi thăm viếng để hài nhi Yoan giới thiệu hài nhi Yesus trong cung lòng bà mẹ được chúc phúc, Yoan cần Chúa Yesus tha tội nguyên tổ cho mình khi đang còn là một thai nhi.

5/ Tính cách thứ nhất của Yoan khi làm xong nhiệm vụ giới thiệu: Yoan là một ngôn sứ làm phép rửa, vì thế ông có biệt danh là Yoan Tẩy Giả . Ông rao giảng giới thiệu Chúa Ki-tô đến với mọi người, sau khi xong nhiệm vụ giới thiệu, ông đã tránh sang một bên để Chúa trực tiếp gặp gỡ với mọi người.

6/ Tính cách thứ hai là khiêm nhường trước Chúa cứu thế và rất cương quyết với những gương xấu công khai: Sau khi làm phép rửa cho Chúa Yesus tại sông Yodan, chính mắt ông nhìn thấy Thánh Linh hiện xuống trên đầu Chúa con và ông cũng nghe tiếng phán xác nhận tư cách người Con : “Đây là Con ta yêu dấu, hãy nghe lời Ngài” / và ông đã giới thiệu Chúa cho dân chúng: “Đây Chiên Thiên Chúa, Đấng xóa tội trần gian // Ngài đến sau tôi nhưng lại có trước tôi, tôi không đáng cởi quai dép cho Ngài” (Yn 1,15). Ông cũng chỉ cho các Môn đệ của mình: “Đây là Đấng thiên sai”, lần khác ông tuyên bố: “Ngài phải lớn lên, còn tôi phải lu mờ đi” (Yn 3,30). Sau cùng ông cương quyết không nhượng bộ hành động loạn luân của vua Herode, cho dù việc đó đã dẫn ông tới cái chết (Lc 3,19).

7/ Tính cách thứ ba: Khi có những bối rối về Đức Tin, ông đã xin Chúa chỉ dạy: Yoan sinh ra bởi một cặp vợ chồng già, đây là sự lạ, cha bị câm trong suốt thời gian mẹ mình mang thai, là sự lạ, nhảy mừng trong lòng mẹ khi được hài nhi Yesus ghé thăm, một chuyện lạ. Lớn lên, ông được tràn đầy Chúa Thánh Thần, ông được chứng kiến sự xuất hiện của Thần khí qua biến cố phép rửa cho Chúa Yesus tại sông Yodan, đây là sự xuất hiện của Chúa Ba Ngôi, đây là chuyện lạ. Có quá nhiều chuyện lạ trong đời ông nhưng không vì thế mà không không có những bối rối, trăn trở về đức Tin. Cuối cùng , nếu đúng như lời tiên tri Isaia nói trong sách Isai-a 61,1-2, thì Chúa đến để lập lại trật tự, công bố lệnh ân xá cho kẻ bị giam cầm và là ngày phóng thích cho những tù nhân. Thế nhưng sao Đấng Messia đến rồi mà các việc kia không xảy ra và ông vẫn đang bị cầm tù, nếu gặp người khác thì họ đã la làng lên, nhưng với Yoan, ân sủng của Thiên Chúa đang ở trong ông ngập tràn và mạnh mẽ, thay vì chống đối, nghi ngờ ,mất lòng tin , thì ông chỉ sai Môn Đệ đến để xin Chúa giải thích, chỉ dẫn. Sau đó ông đã tin tưởng và tuân phục: “Ngài phải lớn lên, còn tôi phải nhỏ đi”, ông đã hớn hở vui mừng khi các môn đệ của mình đi theo Chúa hết / dân chúng cũng lần lượt rời bỏ ông .Ông là người thật đáng khâm phục vì đã vui mừng được trong hoàn cảnh như vậy !!!

8/ Bài học thứ nhất về Yoan Tẩy Giả: Sau khi chịu phép rửa tội, chúng ta phải làm chứng cho Chúa Ki-tô, nói sự thật và sống theo sự thật. Cho dù sự thật đó có thể làm cho ta mất mạng sống , Thánh Yoan cố gắng giúp cho Herode sống tốt hơn, vì ông cho rằng: Một vị vua như Herode thì không thể thiếu phụ nữ đến độ phải đoạt vợ của anh mình, nhưng Yoan đã chết dưới bàn tay độc ác của Herodi-ade ,còn vua Herode thì quá nhu nhược /

9/ Bài học thứ hai: Ki-tô hữu cần sống khiêm nhường: Chúa phải lớn lên còn tôi phải bị hạ xuống. Sau khi ông giới thiêu Chúa cho dân chúng rồi ông , ông không nên xuất hiện nữa để mà cướp công. Chúng ta đã gieo rồi thì để cho ai gặt tùy ý, đừng thắc mắc, đừng quay lại, đừng kể công , để mà mất công phúc.

10/ Trong đời sống đức tin: Chúng ta có thể đặt câu hỏi, thắc mắc nghi ngờ nhưng đừng mất lòng tin, đừng mất lòng trông cậy; hãy phó thác nơi Chúa, hãy tin tưởng nơi các Đấng bề trên, chờ đợi và lắng nghe lời giải thích của Giáo hội. Chúng ta không nên bạ đâu tin đó, hoặc gặp cái gì khó hiểu cũng đòi phải chứng minh / niềm tin vào Chúa Ba Ngôi luôn là một bí nhiệm nên Chúa chỉ có thể giải thích cho những ai có lòng tin và lòng trông cậy  / kẻ nào yêu mến và tuân phục Chúa thì mới hiểu được về cách xử sự này, chúng ta cần học nhiều nơi Thánh Yoan Tẩy Giả.

11/ Cuộc sống của Yoan Tẩy Giả có sướng lắm không ? Chúng ta cứ tưởng tượng xem, Yoan Tẩy Giả đi vào trong hoang địa có giống như chúng ta đi picnic không ? Áo da thú chỉ dành cho người giàu có, nổi tiếng vì thứ này quá đắt tiền, ăn châu chấu và uống mật ong rừng, đây là hai thứ chỉ có ở trong các nhà hàng đặc sản, mật ong rừng 500-600 ngàn đồng một lít. Nhiều người thời nay cho rằng sống như vậy là quá vương giả. Thật sự tấm da thú vào thời đó thối và cứng lắm, ở nơi hoang địa thì ban ngày cực nóng, ban đêm cực lạnh, châu chấu đâu phải lúc nào cũng có, mà châu chấu khô thì chỉ là món đỡ đói cho người dân nghèo, mật ong đâu phải lúc nào cũng có, trong hoang địa thì làm gì có tủ lạnh, làm gì có chai lọ để tích trữ để dành. Hơn nữa, Yoan vào hoang địa là để ăn chay cầu nguyện chứ đâu phải để ăn sang mặc đẹp cho ai ngắm ? Có thể ăn được một bữa no thì có hàng trăm bữa đói, sống như vậy là khắc khổ, là khổ tu, là một vị thánh tu rừng, chỉ có sống như vậy mới làm tiền hô, mới gặp được Thiên Chúa nên dễ gì ai bắt chước cho được ? Yoan sống như vậy là để dạy chúng ta cần phải loại trừ tội lỗi, tiêu diệt các dục vọng, dâm ô. Sống như vậy là để chay tịnh, sám hối mà thôi, chúng ta hãy cùng nài xin Thánh Yoan trợ giúp.

Cầu nguyệnLạy Chúa, hôm nay là ngày mừng lễ sinh nhật thánh Yoan Tẩy Giả, con cảm tạ Chúa vì yêu thương, đã ban Ngài như  tấm gương soi . Xin nhờ vào lời chuyển cầu của Ngài ,ban cho các cháu bé đã và sẽ được sinh ra , được tràn đầy sức mạnh và tình yêu của Chúa. Xin cho chúng con biết noi gương thánh nhân luôn hy sinh, khiêm nhường và hăng say trong sứ vụ loan báo tin mừng mà Chúa đã mời gọi , xin cho chúng con luôn giới thiệu và sẵn sàng làm chứng cho Chúa ,theo gương của Thánh Yoan. Amen.  **R


Trở lại      In      Số lần xem: 4071
Tin tức liên quan
  • THÁNH LUCA (18/10) / SỬ GIA ĐẦU TIÊN CỦA ĐẠO KYTO GIÁO / ROMA /
  • THÁNH AUGUSTINO (28/08) HỞI KẺ LÀM CON ,HÃY MAU QUAY VỀ .
  • Thánh Nữ Monica (27/08) XIN CẢM ƠN CÁC BÀ MẸ .
  • Thánh AMBRÔSIÔ - Giám Mục, TSHT (07/12)
  • Lễ kính Thánh Phan-xi-cô Assisi (04/10)/ CHẤN CHỈNH SỰ SA SÚT CỦA MỌI NGƯỜI
  • Kính các Thiên thần bản mệnh ( 02/10 ) / NGƯỜI VỆ SĨ KHÔNG CÔNG .
  • Kính Thánh Terexa Hài Ðồng Jesus (01/10) CÁCH SỐNG THÁNH ĐƠN GIẢN NHẤT
  • Lễ kính THÁNH GIOAN M VIANNEY (04/08)
  • Kính Thánh Quan Thầy Matthias /Tông đồ (14/05)
  • Kính Thánh Martin de porres (03/11)Tướng tiên phong đức Bác ái Kyto Giáo .
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  11
 Hôm nay:  1453
 Hôm qua:  2070
 Tuần trước:  19480
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11319835
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top