Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

NHỮNG ĐIỀU THƯỜNG THẤY / BÀI SỐ 005 .

GIA ĐÌNH  GƯƠNG MẪU 

ĐỀ TÀI : HÌNH BÓNG MỘT NGƯỜI MẸ ĐÁNG YÊU TRONG GIA ĐÌNH  

 

HÌNH BÓNG MỘT NGƯỜI MẸ

Ngày xưa , vào thập niên 1970 , lúc Mẹ tôi còn sống / tôi rất yêu thương bà /cụ thể tôi không hề dám cãi lời bà bao giờ . Có một lần kia khi về phép / thay vì đi dông dài ở những nơi khác chơi như mọi lần / thì tôi về nhà với mẹ tôi .Ở nhà quê thì chẳng có gì vui / điện đóm cũng chẳng có , mọi thứ cứ tối om . Cơm nước xong tôi ngồi trong bóng tối , suy nghĩ vẩn vơ nên cảm thấy buồn . Khi chiều lúc đi nhà thờ đọc kinh tối về , ngang qua nhà hàng xóm , thấy họ đang đánh tứ sắc / giờ tôi đang  cảm thấy không biết làm gì , nên bèn thèm chơi vài “chớn” tứ sắc mà trong túi thì không có tiền , tôi bè ngõ ý xin mẹ tôi 200 đ / tờ bạc có hình ông Lê văn Duyệt .

Tôi ra chơi một lúc thì thua hết số tiền đó , về nhà tôi lại ngồi trong bóng tối , nghĩ mà buồn / bỡi mẹ tôi mỗi ngày phải vơ vét nhiều thứ trong vườn , ra chợ bán , phải mất mấy ngày mới kiếm được số tiền đó . Thế mà giờ đây chỉ vì chiều ý xấu của tôi mà bà mất đi 200 đ / tôi tiếc thí ít , mà buồn , ân hận thì nhiều ( coca thời đó 10 đ một lon ) số tiền không đáng bao nhiêu so với đồng lương của tôi / nhưng tôi chỉ nghĩ đến những giọt mồ hôi của mẹ mình mà ray rứt , ân hận / thế là từ đó tôi quyết tâm bỏ bài bạc / Thời gian sau , khi cưới vợ xong , tôi đã ra trước bàn thờ Chúa để thề , là sẽ không bao giờ bài bạc nữa .

Mẹ tôi là nguời rất chịu thương chịu khó lam lũ để cho 7 đứa con ăn học / trong đó có 4 đứa cho đi tu / cho nên gia đình lúc nào cũng nghèo . Giờ đây thấy vợ tôi cũng chịu thương chịu khó như vậy nên tôi rất thương nàng / bỡi tôi cũng có 5 đứa con chứ ít gì . Càng về già , tôi càng thương vợ tôi hơn . Tôi chỉ ước mong các con tôi cũng biết nghĩ như tôi / nhưng làm sao có thể trọn vẹn như vậy được / thôi thì nếu các con tôi có đứa nào sai khi đối xử với mẹ chúng chưa tốt , thì tôi sẽ là nguời phải đền bù cho nàng / nhưng nhiều khi cũng nổi cáu lên .

Ngày xưa cha mẹ tôi chưa biết giáo dục con cho đúng cách , thì hôm nay tôi cũng vậy , dạy con khó quá / cha dạy con hay nóng nảy nên con nó không muốn nghe . Tôi chỉ biết cầu xin Chúa cho các con , các cháu tôi ngoan hơn một chút / để cho vợ tôi bớt buồn và tôi bớt lo / đó cũng là cách tôi yêu thương vợ mình và dạy con cách tiêu cực / tuy chưa đúng , nhưng có còn hơn không . Xin các bạn thêm lời cầu nghuyện cho gia đình tôi với . **R

GIUSE LUCA / KẺ BẤT XỨNG


Trở lại      In      Số lần xem: 760
Tin tức liên quan
  • NHỮNG ĐIỀU THƯỜNG THẤY / BÀI SỐ 006 / MỘT MÓN NỢ KHÔNG PHẢI TRẢ
  • NHỮNG ĐIỀU THƯỜNG THẤY / BÀI SỐ 003 / .
  • NHỮNG ĐIỀU THƯỜNG THẤY / BÀI SỐ : 002 /
  • NHỮNG ĐIỀU THƯỜNG THẤY / BÀI SỐ : 001
  • NHỮNG ĐIỀU THƯỜNG THẤY / BÀI SỐ : 004
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  14
 Hôm nay:  108
 Hôm qua:  13063
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11439436
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top