Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BA TUẦN 10 TN A / NGÀY 09 JUNE 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA / SAU TUẦN 10 / TN  A   

    ĐỀ TÀI :     CÁC CON PHẢI LÀ MUỐI, LÀ ÁNH SÁNG CHO THẾ GIAN.

Thứ ba /  trong tuần  X TN  / A - ngày 09 / June / 2020  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 5, 13-16.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con là muối đất. Nếu muối đã lạt, người ta biết lấy gì mà ướp cho mặn lại? Muối đó không còn xử dụng vào việc chi nữa, chỉ còn ném ra ngoài cho người ta chà đạp lên nó. Các con là sự sáng thế gian. Một thành phố xây dựng trên núi, không thể che giấu được. Và người ta cũng không thắp đèn rồi để dưới đáy thùng, nhưng đặt nó trên giá đèn, hầu soi sáng cho mọi người trong nhà. Sự sáng của các con cũng phải chiếu giãi ra trước mặt thiên hạ, để họ xem thấy những việc lành của các con mà ngợi khen Cha các con trên trời". 
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Ngày xưa vào thời gian đầu mới vào quân trường, hằng ngày 2 buổi đi tập giữa trời nắng gắt rất là mệt nhọc. Một thời gian ngắn sau, cứ mỗi lần đến bữa cơm, vừa ăn cơm xong là bụng tôi cứ đau âm ỉ mãi. Tôi không biết lý do tại sao nhưng bụng đau như vậy thì rất khó học tập. Tuy không nhiều nhưng nó cũng làm cho tôi chia trí và nản lòng, vì không biết mình đang mắc bệnh gì. Thế là tôi cầu xin và suy nghĩ. Có lẽ ban ngày mình đi tập, mồ hôi ra nhiều quá, lượng muối do cơ thể thải ra cũng nhiều, cứ nhìn cái áo Treilly là biết. Muối thấm ra áo loang lổ. Tôi chợt nghĩ: Mình đau bụng có khi là do thiếu muối chăng. Thế là tôi xuống câu lạc bộ mua một bịch nhỏ muối bọt, đem về mỗi lần trước khi ăn, tôi uống vào độ 1/4 muỗng cà phê nhỏ. Lạ thay, cơn đau bụng âm ỉ liền chấm dứt. Tạ ơn Chúa đã chỉ cho con một mẹo nhỏ đó / chả là cơm ở quân trường không ngon, cá thì tanh, nước mắm thì chỉ là nước muối pha màu trà nên tôi không dám ăn. Vì thế mà cơ thể thiếu muối trầm trọng. Thời gian sau nầy khi đã có gia đình, gặp lúc kinh tế khó khăn, tôi vẫn thường chở đậu, bắp vào ban đêm để ra chợ bán sớm. Nửa đêm phải chạy chợ, đèn đường không có, lại phải chạy theo lối mòn trong các lô cao su. Trời tối như mực, chỉ nhìn thấy lờ mờ xám xám của mấy gốc cao su mà đạp xe. May thay có người bạn tinh khôn / nó chạy trước, gắn phía sau bao của nó một miếng giấy trắng. Nhờ đó mình đạp xe đàng sau , nhìn thấy ,cứ thế mà chạy theo, băng rừng cao su ra tới mặt lộ. Cả hai kinh nghiệm sống trên đây cho thấy muối và ánh sáng quan trọng cho cuộc sống con người như thế nào? Rõ là trong cái khó, nó mới ló cái khôn.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Sinh vật nào có máu đều rất cần muối. Con người chúng ta thính giác, thị giác rất tồi cho nên rất cần ánh sáng. Con người luôn sống bằng kinh nghiệm của người đi trước. Cho nên qua bia đá, qua sách vở. Con người có thể mau chóng học hỏi mà không cần phải trải qua nhiều kinh nhiệm. Người Kitô hữu cần được sinh ra và lớn lên trong môi trường đức tin. Chúa dạy chúng ta phải tin Chúa, phải yêu thương anh em thì mới được vào Nước Trời. Chúng ta lớn lên, biết sống khôn ngoan đạo đức là nhờ gương sáng của ông bà, cha mẹ, thầy cô. Đặc biệt là các tiền nhân. Muối dùng để ướp thức ăn mà cũng để ướp cho đời. Ánh sáng để chỉ lối đưa đường, giúp chúng ta đi đến nơi về đến chốn. Chúa Giêsu dạy: Giáo hội giáo huấn để chúng ta sống tốt, sống thánh. Nhờ đó mỗi Kitô hữu chúng ta ai cũng có thể trở nên muối, trở nên ánh sáng cho đời.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Tục ngữ Việt Nam có câu: Cá không ăn muối cá ươn, con cãi cha mẹ, trăm đường cho hư. Nếu con người sử dụng sự tự do quá trớn, không sống theo giáo huấn thì đương nhiên con người không thể nào trở nên tốt được. Ở đây chúng ta có thể hiểu muối như là vị mặn của tình yêu, thiếu muối con người không thể sống, thiếu tình yêu con người cũng sẽ tự tiêu diệt. Đạo Chúa dạy chúng ta  phải khiêm nhường, yêu thương, chân thành, ngay thẳng và vâng phục. Muốn lên với Chúa chúng ta phải sống phục vụ, hòa đồng và yêu thương. Đó là sống vì người khác. Nếu đời ta không có vị mặn, thì cuộc sống của ta sẽ nhạt nhẽo, bèo bọt, ôi thiu, vô tác dụng. Khi đó nếu ta xuất hiện giữa đám đông, tự nhiên ta cảm thấy mình rất dị hợm không giống ai, thay vì ta ướp cho đời nên tươi, thì ta lại làm cho đời mau sình thối. Nếu ta không là muối, thì ta bị lây nhiễm thói dâm ô phóng đãng, trộm cắp, lừa đảo, gian dối, chẳng những ta tự mình sình thối mà còn làm cho xã hội chung quanh ta đang sống phải bốc mùi ô nhiễm.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Chúa là đấng thánh. Xin Chúa giúp con cũng sống thánh, cũng sống khác biệt. Nghĩa là không a dua, không bị đời đồng hóa / mà con phải trở nên đóa sen giữa bùn, như ngọn nến giữa căn phòng tăm tối. Xin Chúa giúp con. Amen. **R
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 458
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  28
 Hôm nay:  1220
 Hôm qua:  2309
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11448664
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top