Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY TUẦN 9 TN A / NGÀY 06 JUNE 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY / SAU TUẦN 09 / TN  A   

    ĐỀ TÀI :   AI SỐNG KHÓ NGHÈO YÊU THƯƠNG , NGƯỜI ẤY MỚI LÀ MÔN ĐỆ  

Thứ bảy /  trong tuần  IX TN  / A - ngày 06 / June / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Macco: Mc 12, 38-44.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu nói cùng dân chúng trong khi giảng dạy rằng: "Các ngươi hãy coi chừng bọn luật sĩ. Họ thích đi lại trong bộ áo thụng, ưa được bái chào ngoài công trường, chiếm những ghế nhất trong hội đường và trong đám tiệc. Họ giả bộ đọc những kinh dài để nuốt hết tài sản của các bà goá: Họ sẽ bị kết án nghiêm nhặt hơn". Chúa Giêsu ngồi đối diện với hòm tiền, quan sát dân chúng bỏ tiền vào hòm, và có lắm người giàu bỏ nhiều tiền. Chợt có một bà goá nghèo đến bỏ hai đồng tiền là một phần tư xu. Người liền gọi các môn đệ và bảo: "Thầy nói thật với các con: Trong những người đã bỏ tiền vào hòm, bá goá nghèo này đã bỏ nhiều hơn hết. Vì tất cả những người kia bỏ của mình dư thừa, còn bà này đang túng thiếu, đã bỏ tất cả những gì mình có để nuôi sống".     Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO /
Chúa ví đám biệt phái luật sĩ là những mồ mả tô vôi, suốt ngày họ không ngừng nghĩ cách trang điểm cho vẻ bên ngoài của họ. Họ cứ tưởng rằng tô đẹp cho bên ngoài thì sẽ không ai nhìn thấy sự xấu xa bên trong của họ. Nhưng thật ra điều đó không khác gì công dã tràng. Nếu như một lúc nào đó họ phải xuất đầu lộ diện khi phải đứng trước chân lý Tin mừng. Người kinh sư biệt phái thì luôn sống giả tạo, họ luôn nghĩ mình là những con người đạo đức, thánh thiện hơn người khác. Cho nên khi bước đi, họ tạo dáng bệ vệ, họ nới rộng thẻ kinh, làm bộ đọc kinh cầu nguyện lâu giờ và rất thích việc ai thấy họ cũng cung kính cúi chào. Họ đâu có ngờ rằng lối sống háo danh đó đã biến họ thành những con người sống đạo sai lệch. Càng sống giả dối, càng mất công phúc trước mặt Chúa, càng khiến cho người chung quanh chê cười.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Hình ảnh của các kinh sư khi đặt dối diện với hình ảnh bà góa nghèo, sẽ là sự khác biệt một trời một vực. Bà góa nghèo thì sống chân thành khiêm tốn, bà nghĩ sao thì làm vậy, không trau chuốt, hợm mình theo kiểu các kinh sư. Chúa dạy làm sao, bà tin thế nào thì thực hành y như vậy. Chúa khen bà vì bà có lòng yêu Chúa chân thật, tuân giữ các huấn lệnh của Chúa một cách hết sức chân thành. Bà luôn tín thác vào Chúa mà không hề tỏ chút nghi ngờ. Khi làm việc phúc đức, bà nghĩ bà đang làm cho chính Chúa, nên không hề rụt rè hay run tay. Tình yêu Chúa xuất phát từ tận đáy lòng. Bà quá khôn ngoan, quá tin tưởng, quá cậy trông, còn những người chuyên khoa môi múa mép kia thì chẳng dám đâu. Vì họ chỉ giỏi nói mà không hề giỏi làm.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Người nghèo luôn bị khinh khi, bị gán ghép là những con người xấu xa tội lỗi. Chúa muốn chỉnh sửa những con người sai lầm qua muôn thế hệ: Bà góa bỏ tiền vào hòm là bà đã bỏ tất cả cõi lòng của bà. Con người giàu chỉ là hy sinh một chút sợi lông chân, không thấm béo vào đâu so với số tài sản mà họ đang sử hữu. Hàm ý Chúa muốn kết luận rằng: Người nghèo là người khiêm nhường thẳm sâu. Họ rất có giá trị trước mặt Thiên Chúa, kẻ giàu có chính là những con người kiêu ngạo, chỉ muốn làm để khoe mình, để tạo cơ hội cho người khác khen mình. Sống đạo chân thành chính là nhờ cái tâm trong sáng, nên mới làm được những việc trong sạch. Làm vì yêu Chúa thì che dấu tất cả, còn kẻ phô trương thì không khác gì những kẻ giả hình, như là đám biệt phái, luật sĩ. 
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin giúp con xét lại bản thân mình mỗi ngày, để con có thể nhìn thấy chiều sâu của tâm hồn mình, để con biết con đã làm vì động lực nào. Xin giúp con chỉ sống vì Chúa, vì Nước trời, vì tha nhân mà thôi. Amen. **R
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS

 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 416
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  28
 Hôm nay:  1224
 Hôm qua:  2309
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11448668
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top