Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU TUẦN 10 TN A / NGÀY 12 JUNE 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU / SAU TUẦN 10 / TN  A   

    ĐỀ TÀI : PHẢI THỦY CHUNG TRƯỚC TIÊN TỪ ĐÔI MẮT  

Thứ sáu /  trong tuần  X TN  / A - ngày 12 / June / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 5, 27-32.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con đã nghe dạy người xưa rằng: 'Chớ ngoại tình'. Phần Thầy, Thầy bảo các con: Ai nhìn người nữ mà ước ao phạm tội, thì đã ngoại tình với người ấy trong lòng rồi. Nếu mắt bên phải con làm con vấp phạm, thì hãy móc quăng khỏi con đi: thà mất một chi thể còn lợi cho con hơn là toàn thân bị ném vào hoả ngục. Và nếu tay phải con làm con vấp phạm, thì hãy chặt mà quăng đi, vì thà mất một chi thể còn lợi cho con hơn là toàn thân bị ném vào hoả ngục.
"Có lời dạy rằng: 'Ai bỏ vợ mình, hãy trao cho vợ một giấy ly dị'. Phần Thầy, Thầy bảo các con: bất cứ ai bỏ vợ mình-ngoại trừ vì lý do gian dâm-là làm cớ cho vợ ngoại tình; và ai cưới người vợ bị bỏ, cũng phạm tội ngoại tình nữa".   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Nhiều người ca tụng đôi mắt với mọi thứ ngôn từ tốt đẹp. Quả thật khi nhìn vào đôi mắt con người, ta thấy nó đẹp và quyến rũ không thể nào tả được. Ngược lại, nếu ta nhìn vào một con người xinh đẹp ,nhưng đôi mắt lại mù, thì ta không thể nào đọc được bất cứ biểu hiện gì trong con người ấy. Vì nó vô hồn, khác gì đôi mắt của một bức tượng. Chính vì thế nhiều nhà văn đã mô tả con mắt như cửa sổ tâm hồn. Khi nhìn vào đó, ta có thể thấy tất cả, nhưng thật ra khi mô tả như vậy là chưa chính xác. Bởi vì nó là lối vào duy nhất, rộng mở của tất cả mọi hình ảnh trong cuộc sống mà con người muốn nhìn vào. Trên hết, phải nói là mọi cảnh vật trên đời này đều rất đẹp. Chúng ta cũng dễ dàng nhận ra trong các sinh vật, con người là đẹp nhất, và trong loài người thì phụ nữ lại đẹp khôn tả. Điều nầy không ai chối cãi được mà còn phải cảm ơn thượng đế thật nhiều mới phải. Thế nhưng đẹp hay xấu cũng là do cách nhìn, cách thưởng thức. Có những người có đầu óc trong sáng thì khi nhìn vào phụ nữ đẹp. Họ cảm nhận mọi điều tốt đẹp từ Thiên Chúa ban và thầm cảm ơn Ngài. Nhưng cũng có lắm kẻ xấu, dùng đôi mắt mình như một phương tiện bất chính để dẫn đưa những suy nghĩ của mình vào trong khoảng tối mênh mông ,u ám.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Của ăn, nước uống, cảnh vật, tình yêu. Mọi thứ Chúa  ban đều dư dật, Chúa cho chúng ta tự do hưởng dùng, nhưng với điều kiện là phải hướng lòng mình lên để tạ ơn Chúa và hưởng dùng sao cho vừa đủ, đừng quá tham lam. Vì thứ gì quá độ, cũng dẫn con người đến bội thực, chết chóc. Khi ta nhìn ngắm người phụ nữ, ta nhận ra mọi điều tốt đẹp và biết cảm ơn quyền năng của Chúa. Mọi thứ khác cũng vậy, đừng quá tham lam, khiến cho con người ta phải khổ. Vợ ,thì mỗi người có quyền lựa một , sao cho phù hợp, sau đó là phải thủy chung / và Chúa nói trước: Cho chọn nhưng không cho đổi. Con người tham lam thì cứ muốn của ai cũng thuộc về mình. Điều gì Chúa cấm thì ta không được phép. Đây là luật pháp, cũng là trật tự chung của xã hội. Chúa muốn đầu óc chúng ta luôn nghiêm chỉnh, thông thoáng, trong sáng không thể cứ nhìn người đẹp rồi suy nghĩ, ước muốn vẩn vơ, đâm ra chúng ta là người chuyên làm mất trật tự, phạm lẽ công bình và làm xáo trộn gia đình ,xã hội.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Con mắt khao khát, con mắt hung dữ, con mắt tham lam, con mắt phóng túng. Đây là hành động của những kẻ bất chính. Đây cũng là những tư tưởng bệnh hoạn, đen tối. Chúa muốn con phải luôn nhìn vào đôi mắt của vợ mình, phải tỏa sức quyến rũ, cảm thông yêu thương. Nếu ta yêu vợ mình và luôn nhìn nàng bằng ánh mắt yêu thương, thủy chung ,thì nàng sẽ sung sướng biết bao.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa là Đấng cực thánh, Xin Chúa thánh hóa ngũ quan của con, nhất là đôi mắt. Xin ban con có một màn lưới gạn lọc đục trong , để con chỉ nhìn thấy điều tốt đẹp do Chúa tạo dựng và ca tụng cảm tạ ơn Chúa suốt đời con. Amen. **R
 
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 383
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  11
 Hôm nay:  1331
 Hôm qua:  2309
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11448775
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top