Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

Suy Niệm và Cầu Nguyện (Bài 19) TTHN-GĐ 25/09/2015

Đề tài: ĐỨC KI-TÔ LÀ AI?

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Luca (Lc 9,18-22)

18 Hôm ấy, Đức Giê-su cầu nguyện một mình. Các môn đệ cũng ở đó với Người, và Người hỏi các ông rằng: "Dân chúng nói Thầy là ai? "19 Các ông thưa: "Họ bảo Thầy là ông Gio-an Tẩy Giả, nhưng có kẻ thì bảo là ông Ê-li-a, kẻ khác lại cho là một trong các ngôn sứ thời xưa đã sống lại."20 Người lại hỏi: "Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai? " Ông Phê-rô thưa: "Thầy là Đấng Ki-tô của Thiên Chúa."21 Nhưng Người nghiêm giọng truyền các ông không được nói điều ấy với ai.  22 Người còn nói: "Con Người phải chịu đau khổ nhiều, bị các kỳ mục, thượng tế cùng kinh sư loại bỏ, bị giết chết, và ngày thứ ba sẽ trỗi dậy."

 

SUY NIỆM

1/ Theo trí hiểu của dân Do Thái ngày xưa thì Chúa Yesus chỉ là một ai đó trong số các Tiên Tri.

2/ Sau khi rao giảng một thời gian, Chúa Yesus muốn biết người ta nghĩ thế nào về Ngài. Họ chỉ nghĩ Chúa Yesus là một phàm nhân, nhưng Ngài lại theo đuổi một lý tưởng siêu nhiên. Tuy Chúa được rất nhiều người kính trọng, nhưng các lý tưởng đó lại rất khó để theo đuổi và thực hiện.

3/ Theo ý của Phê-rô, thì Chúa Yesus chính là Đức Kito, Ngài có thừa khả năng để mang lại ơn cứu độ, và rất đáng cho ông từ bỏ mọi sự mà theo Chúa và ông đã trung thành với Thầy mình và đi theo Thầy cho đến chết.

4/ Dân Do Thái khi nghe Chúa Yesus giảng, tuy rất thích và rất cảm phục, nhưng vì cái lý tưởng ấy lại không phù hợp với ý muốn của các lãnh đạo Do Thái, cho nên họ luôn muốn giết Chúa. Họ cứ tưởng rằng: hễ giết được Chúa thì họ cũng tiêu diệt cái giáo thuyết mới mẻ này.

5/ Nhiều người trong thời đại của chúng ta cũng nhìn nhận Chúa Yesus rất tốt, đạo Chúa rao giảng rất lý tưởng, nhưng họ lại không cần thứ giáo thuyết này. Thứ mà mọi người đang cần chính là tiền bạc, của cải vật chất, danh vọng, thú vui. Vì thế ai cũng muốn lao vào cuộc săn tìm của cải vật chất, và sẵn sàng gạt qua một bên lý tưởng tôn giáo ấy .

6/ Đức Yesus vốn là Ngôi Hai Thiên Chúa đã làm người và cùng sống như con người. Tuy nhiên các lãnh đạo Do Thái đã không nhận ra điều này, họ coi Chúa chỉ là con người bình thường mà thôi.

7/ Phê-rô đại diện cho các Tông Đồ, ông đã nhận ra Chúa Yesus là ai và đã tuyên xưng:Chúa Yesus là Đức Kito, con Thiên Chúa.

8/ Trong cuộc sống , chúng ta cũng có khi vô tình, có khi hữu ý ,cũng hành động giống như dân Do Thái ngày xưa, không nhận ra Chúa nơi những người anh em, để rồi chúng ta cũng coi thường và khinh bỉ họ.

9/ Qua đoạn Phúc Âm trên đây, chúng ta thấy dư luận dân chúng hiểu rất mù mờ về Chúa, họ chỉ nhận ra Chúa ở khía cạnh nào đó. Đối với họ, Chúa Yesus chỉ là một Ngôn Sứ thuộc típ người trần thế, đang mang một sứ mạng cao cả, được Thiên Chúa sai đi dọn đường cho đấng Thiên sai chứ chưa phải là đấng Thiên sai mà mọi người đang mong đợi.

10/ Nhưng với các Tông Đồ, cụ thể là ông Phê-rô, người đại diện của nhóm cho rằng: Đức Yesus là đấng Thiên sai, đấng phải đến, đấng có thể mang lại ơn cứu độ.

11/ Chúa Yesus đã xác nhận lời tuyên xưng của Phê-rô là rất đúng và Chúa cũng báo trước cho các ông biết: Ngài sẽ đi Yerusalem để các lãnh đạo Do Thái tố cáo, hành hạ, kết án tử hình và giết chết, nhưng ngày thứ ba, Ngài sẽ sống lại.

12/ Một câu hỏi khác được đặt ra cho mỗi người Kito hữu hôm nay: “Người ta có nhận ra tôi là Kito hữu hay không?” Tức là: Sự hiện diện của tôi, cách nghĩ, cách nói, cách hành xử của tôi có chứng tỏ cho mọi người biết: Tôi là người của Chúa Kito hay không?

13/ Không phải là chúng ta tự xưng, nhưng phải là cách mà mọi người đánh giá chúng ta thì mới đúng. Có khi nào chúng ta nói một đàng mà hành xử một nẻo, khiến cho mọi người nhìn lầm chúng ta như dân Do thái đã nhìn lầm Chúa Yesus.

14/ Để đạt được nếp sống lý tưởng của Kito hữu, cụ thể là cách sống thể hiện tình yêu thương của chúng ta / để trở nên bức chân dung hoàn hảo của Chúa Kito. Chúng ra cần loại bỏ những thứ ích kỷ, nhỏ nhen, hãy cố gắng thể hiện cách sống quảng đại , yêu thương với mọi người .

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết Chúa, tin Chúa, yêu Chúa và sống như Chúa sống, để mọi người nhìn con và nhận ra con là Môn Đệ của Chúa.   Amen.**R

 

Ý CẦU NGUYỆN

 

LỜI MỞ ĐẦU: (Một người đọc)

Hôm nay Chúa Yesus báo trước cuộc Thương Khó lần thứ hai. Con người sống ở đời, không ai có thể biết mình sẽ chết lúc nào và cách nào. Riêng Chúa Yesus lại khác, Chúa biết trước và đã báo trước mọi sự. Một điều lạ nữa là: “Không phải họ đến bắt Chúa, nhưng là Chúa tự nộp mình!”.

 

LỜI CẦU NGUYỆN 1: Thiên hạ bảo Chúa là một trong các Tiên Tri. Lạy Chúa, thiên hạ khó có thể tin rằng Chúa là một Thiên Chúa nhập thể mang lớp áo phàm nhân. Xin cho chúng con luôn nhận ra Chúa trong những người thân đang sống cạnh chúng con, để chúng con luôn hết lòng yêu thương họ như là yêu thương chính Chúa.

****Chúng con cùng cầu xin Chúa.

 

LỜI CẦU NGUYỆN 2: Thầy là Đấng Kitô, con Thiên Chúa. Lạy Chúa, Thánh Phê-rô đã tuyên xứng đúng niềm tin của mình, ông tuyên xưng đúng vì được Chúa Cha Mạc Khải cho ông. Xin Chúa ban cho chúng con thấy Chúa qua những người lân cận đang sống chung quanh chúng con, để chúng con luôn đối xử vị tha ,quảng đại như là cách tốt nhất chúng con làm vinh danh Chúa.

****Chúng con cùng cầu xin Chúa.

 

LỜI CẦU NGUYỆN 3: Con Người phải chịu đau khổ nhiều. Lạy Chúa, kiếp con người không ai thoát khỏi khổ đau, trái ý, buồn lòng. Xin cho chúng con luôn chấp nhận mọi thứ Chúa gởi đến trong an vui, để chúng con mang lại hạnh phúc cho gia đình của mình .

****Chúng con cùng cầu xin Chúa.

 

LỜI CẦU NGUYỆN 4: Ngày thứ ba Ngài sẽ sống lại từ cõi chết. Lạy Chúa, chúng con tin Chúa đã phục sinh sau khi trải qua cuộc đời trần thế đầy nhục nhã, khổ đau và cái chết trên thập giá . Xin cho gia đình chúng con luôn vững tin vào Chúa, sống đạo thật tốt, để mai sau gia đình chúng con cũng được sống lại và sum họp với Chúa trên trời .

****Chúng con cùng cầu xin Chúa.**R

 

KẾT THÚC: (Một người đọc)

Lạy Ba Ngôi Chí Thánh, chúng con yếu đuối nên nhiều khi chúng con cam kết mà không giữ được. Xin Chúa ban cho HỘI THĂNG TIẾN HÔN NHÂN GIA ĐÌNH chúng con ngày càng đông đảo, thánh đức và sống gương mẫu hơn, để các gia đình chúng con được hạnh phúc. Chúng con cầu xin nhờ Đức Ki-tô Chúa chúng con. Amen.

Xin Thiên Chúa ban cho chúng con một giấc ngủ an lành và một ngày mai mạnh khỏe, may mắn, hạnh phúc. Amen.

TTHN/GĐ – Phụ trách: Yuse Luca


Trở lại      In      Số lần xem: 1334
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  12
 Hôm nay:  1928
 Hôm qua:  2690
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11459346
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top