Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

Suy Niệm và Cầu Nguyện (Bài 20) TTHN-GĐ ngày 02/10/2015

Đề tài: KÍNH CÁC THIÊN THẦN HỘ THỦ

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Mattheu (Mt 18,1-5.10)

1 Lúc ấy, các môn đệ lại gần hỏi Đức Giê-su rằng: "Thưa Thầy, ai là người lớn nhất trong Nước Trời? "2 Đức Giê-su liền gọi một em nhỏ đến, đặt vào giữa các ông3 và bảo: "Thầy bảo thật anh em: nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời. 4 "Vậy ai tự hạ, coi mình như em nhỏ này, người ấy sẽ là người lớn nhất Nước Trời. 5 "Còn ai tiếp đón một em nhỏ như em này vì danh Thầy, là tiếp đón chính Thầy.

10 "Anh em hãy coi chừng, chớ khinh một ai trong những kẻ bé mọn này; quả thật, Thầy nói cho anh em biết: các thiên thần của họ ở trên trời không ngừng chiêm ngưỡng nhan Cha Thầy, Đấng ngự trên trời.''

SUY NIỆM:

1/ Niềm tin vào các Thiên Thần Hộ Thủ bắt nguồn từ Kinh Thánh Cựu Ước cũng như Tân Ước. Điều này đã có từ lâu trong Giáo Hội, đây là điều nằm trong Giáo Lý chúng ta phải tin.

2/ Thiên Chúa yêu thương con người nên ban cho mỗi người một Thiên Thần Hộ Thủ, để nâng đỡ, giữ gìn và hướng dẫn họ sống sao cho đẹp lòng Chúa.

3/ Thánh vương Đavit đã viết: Thiên Chúa đã ra lệnh cho các Thiên Thần của Người phải gìn giữ chúng ta. Nơi khác, Ngài lại viết: Thiên Thần Chúa luôn ở bên cạnh những ai có lòng kính sợ Chúa và bênh vực họ khỏi mọi hiểm nguy.

4/ Trong Tin Mừng, chính Chúa Yesus cũng nhắc đến: Các con phải biết rằng, Thiên Thần Hộ Thủ của các trẻ em hằng xem thấy mặt Cha Thầy ở trên trời .

5/ Như vậy, vấn đề có các Thiên Thần đã có đủ các bằng chứng rõ ràng, và nhiệm vụ của các Ngài là phụng mệnh Thiên Chúa đi giúp đỡ loài người.

6/ Thánh Toma Tiến Sĩ cũng đưa ra hai lý do giải thích cần có các Thiên thần để giúp đỡ loài người: Lý do thứ nhất, Thiên Chúa trước hết là để ý đến những cái sẽ tồn tại mãi mãi, cho nên với những thứ chóng qua thì Thiên Chúa đưa nó đến cái tồn tại mãi mãi. Con người cũng là những sinh vật chóng qua, nhưng sẽ tồn tại mãi mãi, nên Thiên Chúa ban cho mỗi người một Thiên Thần Hộ Thủ để giúp họ.

7/ Lý do thứ hai, con người đang sống trong giai đoạn lữ hành, mà con đường này thì lại có rất nhiều nguy hiểm đang đe dọa. Vì thế sự quan phòng của Chúa đã dự liệu cho mỗi người có một vị bảo trợ, đó là Thiên Thần Hộ Thủ. Khi nào con người tới đích thì Thiên Thần cũng hết nhiệm vụ.

8/ Người Kito hữu, ai cũng có một Thiên Thần Hộ Thủ, nhưng còn người lương dân thì sao? Thánh Toma trả lời: Tất cả mọi người ai cũng có một vị bảo trợ, vì đây là ơn ban chung cho loài người.

9/ Theo Thánh Giêrônimô và nhiều nhà thần học khác thì mỗi người đều có một Thiên Thần Hộ Thủ ngay từ lúc mới sinh ra, và liên tục giúp đỡ cho đến khi người ấy chết.

10/ Tóm lại: Thiên Thần Hộ Thủ là người bạn đường, một bạn đồng hành thân thiết nhất của chúng ta, và cũng là Đấng bảo trợ tích cực nhất của chúng ta. Vậy nên chúng ta phải luôn nhớ đến, cầu xin các Ngài giúp đỡ để chúng ta có thể vượt thắng những khó khăn và giúp chúng ta sống xứng đáng là con cái Chúa.

Cầu nguyện: Lạy các Thiên Thần, xin luôn gìn giữ và cứu giúp chúng con. Amen.**R

 

Ý CẦU NGUYỆN

LỜI MỞ ĐẦU: (Một người đọc)

Thiên Chúa yêu thương con người nên ban cho mỗi người một Thiên Thần Hộ Thủ để nâng đỡ, gìn giữ và hướng dẫn chúng con sống sao cho đẹp lòng Chúa.

 

LỜI CẦU NGUYỆN 1: Thưa Thầy! Ai là người lớn nhất trong nước Trời? Lạy Chúa, xin cho các bậc cha mẹ luôn săn sóc, nuôi nấng, dạy dỗ, giáo dục con cháu mình, dạy cho chúng biết lẽ đạo và làm gương sáng để giúp chúng trở nên những người công giáo gương mẫu.

****Chúng con cùng cầu xin Chúa.

 

LỜI CẦU NGUYỆN 2: Nếu anh em không trở nên như trẻ nhỏ. Lạy Chúa, Chúa bảo: “Hãy để trẻ nhỏ đến cùng Ta”. Xin Chúa ban cho các em tràn đầy ơn Thánh Sủng để các em nhận biết Chúa là người Cha đầy lòng yêu thương và giúp cho các em cũng tin nhận Chúa đang hiện thân trong người khác để các em luôn yêu Chúa và biết giúp đỡ kẻ khác.

****Chúng con cùng cầu xin Chúa.

 

LỜI CẦU NGUYỆN 3: Ai đón tiếp một em nhỏ vì danh Thầy…. Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn quan tâm đến những người bơ vơ ,côi cút, thấp kém, yếu hèn, đừng khinh bỉ hiếp đáp họ nhưng hãy yêu thương, tôn trọng và giúp đỡ họ.

**** Chúng con cùng cầu xin Chúa.

 

LỜI CẦU NGUYỆN 4: Thầy nói cho anh em biết, các Thiên Thần của họ ở trên Trời không ngừng chiêm ngắm dung nhan Cha Thầy, Đấng ngự trên Trời. Lạy Chúa, Chúa yêu thích trẻ thơ vì chúng đơn sơ sạch tội và luôn tin tưởng phó thác vào Chúa. Xin giúp cho bậc cha mẹ chúng con cũng biết sống trong tâm tình trẻ thơ khi đến với Chúa.

**** Chúng con cùng cầu xin Chúa.**R

 

KẾT THÚC: (Một người đọc)

Lạy Ba Ngôi Chí Thánh, chúng con yếu đuối nên nhiều khi chúng con cam kết mà không giữ được. Xin Chúa ban cho HỘI THĂNG TIẾN HÔN NHÂN GIA ĐÌNH chúng con ngày càng đông đảo, thánh đức và sống gương mẫu hơn, để các gia đình chúng con được hạnh phúc. Chúng con cầu xin nhờ Đức Ki-tô Chúa chúng con. Amen.

Xin Thiên Chúa ban cho chúng con một giấc ngủ an lành và một ngày mai mạnh khỏe, may mắn, hạnh phúc. Amen.

TTHN/GĐ – Phụ trách: Yuse Luca

 


Trở lại      In      Số lần xem: 1285
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  11
 Hôm nay:  2800
 Hôm qua:  2690
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11460218
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top