Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ TƯ TUẦN 6 PS A / NGÀY 20 MAY 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ / SAU TUẦN VI / PS  A   

    ĐỀ TÀI :  AI YÊU MẾN SỰ THẬT THÌ SẼ ĐẾN CÙNG THIÊN CHÚA.

Thứ tư /  trong tuần  VI PS  / A - ngày 20 / May / 2020  

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 16, 12-15.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thầy còn nhiều điều phải nói với các con, nhưng bây giờ các con không thể lĩnh hội được. Khi Thần Chân lý đến, Người sẽ dạy các con biết tất cả sự thật, vì Người không tự mình mà nói, nhưng Người nghe gì thì sẽ nói vậy, và Người sẽ bảo cho các con biết những việc tương lai. Người sẽ làm vinh danh Thầy, vì Người sẽ lãnh nhận từ nơi Thầy mà loan truyền cho các con. Tất cả những gì Cha có, đều là của Thầy, vì thế Thầy đã nói: "Người sẽ lãnh nhận từ nơi Thầy mà loan truyền cho các con".    Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  / 
Sự thật chính là những điều tận cùng của một vấn đề. Con người ngày nay rất ham hiểu biết. Ngày xưa, học trò không học quá nhiều môn . Trước đây một bức ảnh chỉ chụp có một chiều, ngày nay muốn cho bức ảnh thêm sinh động nên người ta chụp đa chiều. Có nghĩa là người ta muốn ghi lại hình ảnh sao cho rõ nét nhất, đầy đủ nhất, sinh động nhất. Ngày xưa học sinh học rất ít môn nên còn có thể nghỉ 3 tháng hè. Ngày nay học sinh hầu như không có ngày nghỉ, mà còn phải học thêm vào ban đêm nữa. Ngày nay nhà trường dạy cho học sinh đủ tất cả các khía cạnh, cả trái lẫn phải, cả trước lẫn sau. Thế nhưng một vấn đề mà những người làm công tác ngoại giao, hoặc những người kinh doanh giỏi đều tránh né. Đó là sự thật, nếu chỉ có trắng với đen thì đơn giản quá. Nếu chỉ có Chúa và Satan thì đơn giản quá. Nhưng người ta thích đưa ra những vấn đề na ná, hầu đánh lận con đen ,để dễ bề lừa bịp người khác. Càng lừa bịp ,gian dối, tàn ác thì càng thành công, càng mau giàu. Chính vì thế nên xã hội hôm nay coi thuyết Khổng Tử là thứ thuyết mụ mị. Họ cũng coi cái kiểu sống bác ái vô vị lợi của Ki-tô giáo như những hành động khó chấp nhận. Họ chỉ thích ánh sáng mờ mờ, họ chỉ thích lối sống ảo ảo. Người lập ra nhiều quỹ từ  thiện có khi lại là một tên đại gian ác.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Con người ngày nay một mặt thì thích sống lâu, nhưng mặt kia lại muốn đốt cháy nhanh cuộc đời mình. Có người miệng hô hào công lý nhưng chính là một kẻ chuyên vi phạm nhân quyền. Người ta thích sự thật nhưng khi ai nói ra sự thật thì họ lại buồn lòng đến căm giận. Thế giới hôm nay thích nửa kín nửa hở. Thật giả không có ranh giới rõ ràng. Ngày xưa, kẻ cắp là những con người nghèo đói. Ngày nay kẻ cắp chính là những tên cực giàu / ma quỷ thí thích giả thánh, còn thánh nhân lại thích giả điên.Ai không tỉnh táo thì khó mà phân biệt .
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Lời Chúa là chân lý là sự thật và là sự sống. Nhiều người đọc Lời Chúa, hiểu ngay chính thì sống tốt. Nhưng cũng có lắm kẻ khi đọc Lời Chúa thì lại muốn giải thích cái hiểu thiển cận của mình ,đâm ra khi họ thực hành giống như người đang tung hỏa mù. Họ lấy Lời Chúa và cách sống giả dối để làm bình phong che đậy thói gian tham ích kỷ của họ. Nếu ai yêu mến sự thật, yêu chân lý, yêu ánh sáng của Thiên Chúa thì họ sẽ yêu mến Chúa Thánh Linh. Họ sẽ vâng lời và tôn kính bề trên và sẽ luôn đối xử tốt với anh em mà không hề nghĩ về sự thiệt thòi của mình.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa Thánh Linh là Thần chân lý. Xin ban cho con tâm trí khôn ngoan để con biết lựa chọn sự thật và đến với Chúa. Xin Chúa thương giải thoát con khỏi sự giả dối của bè lũ ma quỷ. Amen. **R
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 446
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  17
 Hôm nay:  10769
 Hôm qua:  8431
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11437034
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top