Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM TUẦN III PS A / NGÀY 30 APRIL 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM / SAU TUẦN III / PS  A   

      ĐỀ TÀI :  *CHÍNH CHÚA GIESUS LÀ BÁNH TRƯỜNG SINH.

*CẦU BÌNH AN CHO QUÊ HƯƠNG .

Thứ năm / trong tuần  III PS  / A - ngày 30 / April / 2020  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 6, 44-51.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán với dân chúng rằng: "Không ai đến được với Ta, nếu Cha, là Đấng sai Ta, không lôi kéo kẻ ấy, và Ta, Ta sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết. Trong sách các tiên tri có chép rằng: 'Mọi người sẽ được Thiên Chúa dạy bảo'. Ai nghe lời giáo hoá của Cha, thì đến với Ta. Không một ai đã xem thấy Cha, trừ Đấng bởi Thiên Chúa mà ra, Đấng ấy đã thấy Cha. Thật, Ta bảo thật các ngươi: Ai tin vào Ta thì có sự sống đời đời. Ta là bánh ban sự sống. Cha ông các ngươi đã ăn manna trong sa mạc và đã chết. Đây là bánh bởi trời xuống, để ai ăn bánh này thì khỏi chết. Ta là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ sống đời đời. Và bánh Ta sẽ ban, chính là thịt Ta, để cho thế gian được sống".     Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /   
Thời nay khoa học quá tiến bộ cho nên bất cứ thứ gì người ta cũng dựa vào khoa học để cân đong đo đếm / thứ gì chứng minh được thì họ cho là đúng, thứ gì không thể chứng minh được thì họ cho là ảo tưởng, là sai lầm. Rồi họ buông một câu kết luận: Thấy mới tin. Thế nhưng chúng ta là người hữu thần, chúng ta luôn sống bằng niềm tin, vì thế chúng ta tin rằng: Con người có 2 phần xác hồn. Xác thì sẽ chết, sẽ thối rửa, sau đó chỉ còn lại chút bụi tro. Nhưng linh hồn với bản chất thần linh, nên không thể chết. Nếu có những thứ mà mắt thường ta không thể thấy vì nó quá siêu phàm, quá nhỏ bé hoặc quá xa cách. Thế nhưng nó lại có thật và rất đáng cho ta tin rằng có nó / Ví dụ như con Virut, con siêu vi. Thậm chí như dòng điện, lực hút của nam châm. Ngoài ra tình yêu và lòng thù hận chúng ta cũng không thể thấy / hoặc các dải ngân hà, các vì sao, chúng ta có thể thấy chút xíu ,nhưng không bao giờ chúng ta có thể đến đó được. Ngoài ra còn có những hiện tượng lạ mà khoa học không thể chứng minh. Ví dụ như các phép lạ mà lịch sử ghi lại trong lãnh vực Kitô giáo.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Nhiều nhà văn trong học thuyết hiện sinh thì cho rằng làm gì có chuyện trường sinh bất tử. Vì thế bất cứ ai trông chờ và cố gắng đạt được sự trường sinh, chỉ là công giã tràng. Rõ ràng là thể lý không có nhưng lĩnh vực tâm linh thì có. Chúa Giêsu đã loan truyền và chứng minh rằng Ngài có sự sống thần linh, vì Ngài là Thiên Chúa. Chúa Giêsu đã chết, đã sống lại, đã lên trời, đã củng cố niềm tin cho các tông đồ qua muôn thế hệ. Vì thế trong đạo Kitô giáo, ở mọi thời đại, đều có rất nhiều những con người sẵn sàng hy sinh, sẵn sàng chết để minh chứng cho niềm tin của mình. Chúa Giêsu chính là nguồn sức sống trường sinh . Ngài chính là bánh trường sinh. Ai tin và hiệp nhất với Ngài qua bí tích Thánh Thể thì cũng sẽ được lãnh nhận ơn trường sinh từ Ngài. Chính nhờ niềm tin nầy mà rất nhiều người đã đi theo Ngài, đã thay đổi cách sống, để mong sao khi qua khỏi thế giới này thì họ được sống mãi trong bình an hạnh phúc. Dẫu biết cuộc chiến tại trần thế nầy rất cam go, nhưng mọi người ai cũng hồ hỡi, cố gắng và động viên nhau sống tốt ,để được thuộc trọn về Chúa.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Nếu ta tin có Chúa, nếu ta biết rằng Chúa yêu ta và ta cũng yêu Chúa. Nhưng nếu chỉ có ta yêu Chúa mà Chúa không hề nghĩ đến ta, thì rõ ràng niềm tin ấy rất vô bổ. Nếu ta tin Chúa mà chẳng được gì thì rõ ràng ta đã đặt niềm tin không đúng chỗ. Bỡi thế cho nên chúng ta không thể nào tìm được một con người thiện hảo mà người đó lại không tin Chúa / cũng không có kẻ nào đáng tin mà người ấy lại không tin Chúa . Cho nên chỉ những ai sống tốt, đáng tin , luôn biết gây tình đoàn kết, luôn sống bác ái yêu thương chia sẻ / thì kẻ đó phải là người của Chúa . Có kẻ một đời chỉ sống vì người khác, như Mẹ thánh Têrêxa Calcutta / Đời sống của Mẹ thánh đã vượt xa tất cả, mà không ai có thể phủ nhận. Chính Mẹ thánh là người con của Chúa, hay ít ra Mẹ cũng là người bà con của Chúa. Qua các sự kiện trên đây và với lời xác định của Chúa Giêsu: Tôi là bánh trường sinh / là lời xác quyết trong tin mừng Gioan, thì cũng là lời xác quyết cụ thể và chắc chắn nhất. Bởi thế chúng ta sống đạo, chúng ta phải xác quyết rằng: Ở nơi bí tích Thánh Thể luôn có sự hiện diện cụ thể của Đức Giêsu Kitô nơi hình bánh và rượu, để rồi từ sự xác quyết nầy, chúng ta sẽ tôn thờ, cung kính yêu mến và đón nhận / nhờ đó chúng ta sẽ có được sự sống đời đời.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, con tin bí tích Thánh Thể chính là lương thực trường sinh mà Chúa ban cho loài người chúng con. Xin Chúa ban cho con đức tin và lòng mến, để nó như một bảo chứng cho sự sống linh hồn chúng con trong mai sau. Amen. **R
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 477
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  627
 Hôm qua:  5807
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11445762
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top