Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ BA SAU TUẦN 5 MC A / NGÀY 28 MARCH 2023

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA, SAU CN V / MC A / NGÀY 28 MARCH 2023

ĐỀ TÀI : KHI DƯƠNG TÔI LÊN CAO , CÁC ÔNG SẼ BIẾT LÀ TÔI HẰNG HỮU 

I.Tin mừng: Ga 8, 21-30
 
21 Khi ấy, Đức Giê-su nói với người Do-thái rằng: “Tôi ra đi, các ông sẽ tìm tôi, và các ông sẽ mang tội mình mà chết. Nơi tôi đi, các ông không thể đến được.”
22 Người Do-thái mới nói: “Ông ấy sẽ tự tử hay sao mà lại nói: ‘Nơi tôi đi, các ông không thể đến được’?”
23 Người bảo họ: “Các ông bởi hạ giới; còn tôi, tôi bởi thượng giới. Các ông thuộc về thế gian này; còn tôi, tôi không thuộc về thế gian này.
24 Tôi đã nói với các ông là các ông sẽ mang tội lỗi mình mà chết. Thật vậy, nếu các ông không tin là Tôi Hằng Hữu, các ông sẽ mang tội lỗi mình mà chết.”
25 Họ liền hỏi Người: “Ông là ai?” Đức Giê-su đáp: “Hoàn toàn đúng như tôi vừa nói với các ông đó.
26 Tôi còn có nhiều điều phải nói và xét đoán về các ông. Nhưng Đấng đã sai tôi là Đấng chân thật; còn tôi, tôi nói lại cho thế gian những điều tôi đã nghe Người nói.”
27 Họ không hiểu là Đức Giê-su nói với họ về Chúa Cha.
28 Người bảo họ: “Khi các ông giương cao Con Người lên, bấy giờ các ông sẽ biết là Tôi Hằng Hữu, và biết tôi không tự mình làm bất cứ điều gì, nhưng Chúa Cha đã dạy tôi thế nào, thì tôi nói như vậy.
29 Đấng đã sai tôi vẫn ở với tôi; Người không để tôi cô độc, vì tôi hằng làm những điều đẹp ý Người.”
30 Khi Đức Giê-su nói thế, thì có nhiều kẻ tin vào Người.
 
II. Ý CHÚA DẠY : Chúa Giêsu không thuộc thế gian này. Người là Đấng Hằng Hữu từ nơi Chúa Cha mà đến để dạy ta sự thật và cứu ta khỏi chết. Cần tín nhiệm vào Người để khỏi chết trong tội.
 
III. CHÚA GIẢI THÍCH : Biết bao tôn giáo đã dầy công đi tìm Thiên Chúa. Họ phải vất vả lắm mới biết được đôi điều mờ nhạt về Ngài. Trong khi ấy, Chúa đã đến giữa loài người chúng con để dạy cho chúng con biết sự thật về một Thiên Chúa tình yêu. Đó là sự thật hoàn hảo và vững chắc, bởi vì Chúa Giesu là Thiên Chúa Hằng Hữu từ cung lòng Chúa Cha mà đến, Ngài tỏ cho chúng con thấy khuôn mặt thật của Thiên Chúa: Thiên Chúa là đấng rất sống động và đầy lòng yêu thương. Con hết lòng cảm tạ ,tri ân Thiên Chúa.
 
IV. CON HIỂU SAO : Chúa chỉ vì yêu thương và muốn giải phóng chúng con khỏi vòng u mê của tội lỗi nên Chúa đã tỏ mình ra cho con, nên con phải sống xứng đáng với tình thương Chúa bằng cách bước đi theo chân lý của Ngài . Chân lý của Chúa sẽ đưa con vào tận cung lòng Chúa Cha để con được hưởng trọn tình yêu của Người. Chân lý của Chúa cũng sẽ giúp con bước đi giữa cuộc đời trong bình an, trong niềm vui và hy vọng. Xin đừng để con lìa xa Chúa bao giờ. Chúa Cha luôn ở với Chúa Con vì Chúa Con luôn làm những điều đẹp Ý Cha. Ước gì con cũng luôn biết làm những điều đẹp lòng Chúa để được Chúa ở cùng và ban tràn đầy ơn phúc. Con cũng muốn được mãi mãi trung thành với Tin mừng của Chúa và tìm thấy được niềm hạnh phúc trong cuộc đời đi theo Chúa.
 
V. CON CẦU XIN : Lạy Chúa Giêsu, xin ban cho. Xin cho con biết mở rộng lòng để đón nhận Lời Chúa và biết quảng đại sống theo Lời Hằng Sống. Xin cho con có một tâm hồn sẵn sàng rộng mở như Samu-en. “Lạy Chúa, xin hãy phán dạy vì tôi tớ Chúa đang sẵn sàng lắng nghe”. Amen.
 
CON PHẢI GHI NHỚ : “Khi nào các ông đưa Con Người lên cao, các ông sẽ nhận biết Ta là ai”.
 
TGM GIUSE NGUYỄN NĂNG 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 172
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  2087
 Hôm qua:  13063
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11441415
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top