Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BA TUẦN 11 TN A / NGÀY 16 JUNE 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA / SAU TUẦN 11 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :   HÃY NÊN HOÀN THIỆN NHƯ CHA TRÊN TRỜI.

Thứ ba /  trong tuần  XI / TN  / A - ngày 16 / June / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 5, 43-48.
 
Khi ấy, Chúa phán cùng các môn đệ rằng: "Các con đã nghe dạy: 'Ngươi hãy yêu thân nhân, và hãy thù ghét địch thù'. Còn Ta, Ta bảo các con: Hãy yêu thương thù địch và làm ơn cho những kẻ ghét các con, hãy cầu nguyện cho những ai bắt bớ và nguyền rủa các con: để như vậy các con nên con cái Cha các con, Đấng ngự trên trời: Người khiến mặt trời mọc lên cho người lành kẻ dữ, và cho mưa xuống trên người liêm khiết và kẻ bất lương. Vì nếu các con yêu thương những ai mến trọng các con, thì các con được công phúc gì? Các người thu thuế không làm thế ư? Nếu các con chỉ chào hỏi anh em các con thôi, thì các con đâu có làm chi hơn? Những người ngoại giáo không làm như thế ư? Vậy các con hãy nên hoàn hảo như Cha các con trên trời là Đấng hoàn hảo".       Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Người thế gian theo lẽ thường tình thì ai yêu họ thì họ yêu lại. Ai ghét họ thì họ cũng sẵn sàng ghét bỏ người đó . Vậy đây là sống theo kiểu thế gian: Yêu đồng loại và ghét kẻ thù. Trên thế giới, từ ngàn xưa đến nay , ai cũng vẫn sống như vậy / nhưng hôm nay Chúa dạy những môn đệ của Chúa hãy sống khác đi, là phải yêu mến người lành, mà còn phải yêu thương cả kẻ gian ác nữa. Vì sao lại như vậy ? Xin thưa: Khi xưa Thiên Chúa tạo nên con người, Ngài phúc ban cho con người đầy đủ các ơn nội nhiên, ngoại nhiên / chỉ mong con người luôn sống bên Chúa để hưởng được hạnh phúc trọn vẹn. Nhưng vì Thiên Chúa muốn thử lòng trung thành nên Ngài ban cho con người thêm một ơn nữa, đó là sự tự do / nhưng khốn thay, con người liền dùng ân huệ đó để chống lại Thiên Chúa, chấp nhận không làm bạn với Thiên Chúa nữa. Cho dù là như thế nhưng Thiên Chúa là Đấng quyền năng và yêu thương , Ngài không ngại , cũng chẳng thua kém ai. Thiên Chúa có thể tiêu diệt con người để tái lập trật tự. Nhưng vì yêu thương, Ngài đã tha thứ tất cả, đã ban Con Một để cứu độ chúng ta. Sau đó Chúa còn ban Thần Linh để thánh hóa con người ,những mong con người lại trở nên tốt lành và lại được sống bên Chúa.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Trước đây trong thời gian nhập thể, Chúa Giesus đã sống như một phàm nhân. Chúa đi khắp xứ Palestine để rao giảng và chữa lành, có nghĩa là một mặt Chúa muốn con người hiểu rằng: Muốn được cứu, con người phải thay đổi lối sống, phải từ bỏ đường tội lỗi, phải sống yêu thương giống như Chúa. Nếu muốn được sống bên Chúa như khi ngày xưa, thì hôm nay chúng ta phải yêu thương nhau , mà còn phải tha thứ và yêu thương kẻ thù của mình nữa . Có nghĩa là không được ghét những người ác, những người không tốt với mình, những người đã từng làm hại mình. Hãy tha thứ cho họ, như Chúa đã tha thứ cho chúng ta. Làm được như vậy thì ta mới trở nên giống Chúa, mới có thể làm con cái Chúa, mới có thể hưởng chung hạnh phúc Nước Trời bên Chúa.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Ở đời mỗi người là một thực thể khác nhau , người đời hiểu rằng: Bá nhân bá tánh. Ai cũng có cái tính tham sân si, có nghĩa là ai cũng có tự do, cũng chỉ muốn yêu thương những người mà mình yêu thích. Nhưng Chúa bảo phải sống như Chúa, phải yêu thương cách triệt để, vô vị lợi chứ không phải là yêu có điều kiện , kiểu bánh đúc trao đi. Chúa bảo phải yêu như Chúa yêu, là như Chúa đã yêu chúng ta. Thiên Chúa vẫn mưa trên kẻ dữ người lành. Chúa coi tất cả mọi người là con cái Chúa, yêu kẻ thù là tình yêu vượt thắng sự tự nhiên. Nếu không yêu như Chúa yêu, thì thế giới này chẳng bao giờ có bình yên cả . Hãy nhìn mà xem. Thế giới liên tục bất hòa vì chiến tranh. Nếu chúng ta không yêu thương nhau, thì chẳng bao giờ có thể hoàn thiện như Cha trên trời. Nếu cứ chiến tranh mãi thì trái đất này một ngày nào đó sẽ nổ tung, và mọi người sẽ phải chết chung số phận.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, chúng con là kiếp thụ tạo, hễ mở mắt ra là có chuyện để biểu lộ tham sân si. Xin giúp con vâng nghe lời Chúa dạy : Yêu kẻ mình yêu và cầu nguyện cho kẻ ghét mình, để chúng con có thể sống tốt theo như ý Chúa muốn. Amen. **R.
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 420
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  12
 Hôm nay:  810
 Hôm qua:  2309
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11448254
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top