Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BA TUẦN 19 TN A / NGÀY 11 AUGUST 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA / SAU TUẦN 19 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :  LÀM LỚN THÌ PHẢI KHIÊM TỐN, PHỤC VỤ.

Thứ ba /  trong tuần  XIX / TN A - ngày 11 / Aug / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 18, 1-5.10.12-14
 
Khi ấy các môn đệ đến bên Chúa Giêsu mà hỏi: "Chớ thì ai là kẻ lớn nhất trong Nước Trời?" Chúa Giêsu gọi một trẻ nhỏ lại, đặt nó giữa các ông mà phán rằng: "Thật, Thầy bảo thật các con: nếu các con không hoá nên như trẻ nhỏ, các con sẽ không được vào Nước Trời. Vậy ai hạ mình xuống như trẻ nhỏ này, người ấy là kẻ lớn nhất trong Nước Trời.
"Và kẻ nào đón nhận một trẻ nhỏ như thế này vì danh Thầy, tức là đón nhận Thầy. Các con hãy coi chừng, đừng khinh rẻ một ai trong những kẻ bé mọn này, vì Thầy bảo các con, thiên thần của chúng trên trời hằng chiêm ngưỡng thánh nhan Cha Ta, Đấng ngự trên trời.
"Các con nghĩ sao? Nếu ai có một trăm con chiên mà lạc mất một con, thì người đó lại không bỏ chín mươi chín con trên núi, để đi tìm con chiên lạc sao? Nếu người đó tìm được, Thầy bảo thật các con, người đó sẽ vui mừng vì con chiên đó, hơn chín mươi chín con chiên không thất lạc. Cũng vậy, Cha các con trên trời không muốn để một trong những kẻ bé mọn này phải hư mất".   
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Sống trên đời này, ai cũng muốn giàu sang phú quý, danh gia vọng tộc. Có nghĩa là ai cũng thích mình giàu có sung sướng, thích thấy người khác cung kính, hầu hạ, phục vụ mình. Cũng chính vì cao vọng nầy mà nhiều người đã không thể theo Chúa. Nhiều người mới đầu đi theo Chúa thì tỏ vẻ khiêm tốn lắm, nhưng lâu dần vì thấy có nhiều người khác thường xuyên cung kính, khom cúi khi gặp mình, nên họ bắt đầu ưỡn ngực xưng tên để cho phong cách nó phù hợp với vị thế mà mình đang có. Thế nhưng đây chính là điểm yếu, là kẽ hở khiến cho ma quỷ có dịp để nịnh bợ, thỏ thẻ vào tai mình. Lâu dần những kẻ đó quên mất lời Chúa Giêsu luôn căn dặn các môn đệ: Ai làm lớn thì phải học cách làm tôi. Ngày xưa các môn đệ đi theo Chúa, dù Chúa có dạy dỗ hay căn dặn thế nào, thì các ông cũng không thể nào rời mắt khỏi chiếc ghế địa vị. Họ nghĩ: Nếu Thầy mình làm vua, tại sao mình không làm thủ tướng hay bộ trưởng. Điều nầy xem ra hợp lý chứ đâu có gì sai trái, bất thuờng đâu. Nhưng khi nghe Chúa trả lời, các ông trớt quớt hết / nhìn Chúa vậy mà cổ quái thật. Bởi Chúa không xử sự cách thông thường / càng suy nghĩ, các ông càng thấy vô lý thật. Vô lý quá đến độ các ông chưng hửng, cũng chính vì những lời dạy cổ quái của Chúa khiến cho một số môn đệ không thể chấp nhận được nên họ đành phải quay lưng bỏ đi.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Chức quyền là chuyện thường tình phải có trong xã hội loài người và thời nào cũng có, ngay cả các môn đệ của Thầy Giêsu mà còn như vậy, thì chả trách các môn đệ về sau này cũng không thể nào tránh khỏi / ai cũng muốn làm lớn. Ai cũng thích sai khiến chứ không muốn vâng lời người khác / Tôi giỏi, tôi là nhất, tôi cao cả, tôi đạo đức, tại sao tôi không được làm bề trên / tôi khôn ngoan như thế nầy mà lại phải đi nghe tên ngốc ấy sai bảo hay sao ? Thế nhưng Chúa Giêsu thấy rõ lòng con người, cho nên câu trả lời của Chúa đã khiến mấy ông té ngửa hết. Chúa bảo: Hãy trở nên một em bé, có nghĩa là phải đơn sơ, khiêm tốn, phó thác và vâng phục vô điều kiện. Em bé thì không bao giờ biết cãi lại. Vì nó một mực tin tưởng và phó thác mọi sự vào tay cha nó và nó rất yên tâm sống dưới sự bảo bọc của cha nó / Chúa Giêsu cũng muốn các môn đệ của Chúa phải có tâm tình đơn sơ phục vụ y như vậy. Vì thế, Chúa gút lại: Ai tự hạ như em bé nầy, sẽ là người lớn nhất trong Nước Trời. Vì em nhỏ thì không màng công danh, không thù ghét ai, không giận dữ ai / luôn phó thác mọi sự vào sự săn sóc bảo vệ của cha mẹ chúng.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Ý Chúa muốn dạy các môn đệ cũng như tất cả chúng ta, những Kitô hữu hôm nay là phải mặc lấy tâm tình hy sinh, tự hạ / chấp nhận mọi thua thiệt vì Nước Trời. Chúa không bảo chúng ta nhìn đâu xa, hãy nhìn vào gương sống của Chúa: Vì Chúa đến không phải để được phục vụ, nhưng là để phục vụ và làm giá cứu chuộc muôn người. Tâm tình ở đây chính là tâm tình của trẻ thơ, mà trẻ thơ thì biết mình rất yếu đuối, bất tài, nên rất cần đến ơn Chúa trợ giúp. Vì thế nó luôn sống bằng tâm tình khiêm tốn, phó thác. Nếu ai cũng sống theo lời Chúa dạy thì thế giới nầy làm gì có chiến tranh, hận thù. Gia đình nào cũng sẽ ấm êm hạnh phúc / vì mọi người ai cũng muốn sống cho nhau và vì nhau.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin cho con nhận ra sự nhỏ bé, yếu đuối của mình để con luôn yêu mến Chúa tha thiết và quảng đại phục vụ anh em / để chúng con cùng nhau đạt được hạnh phúc Nước Trời. Amen. **R
GIÁODÂNBẤTXỨNG / GIUSE LUCA 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 484
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  14
 Hôm nay:  12099
 Hôm qua:  8431
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11438364
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top