Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BA TUẦN 27 TN A / NGÀY 06 OCT 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA / SAU TUẦN 27 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :   SỐNG ĐẠO NHƯ THẾ NÀO MỚI LÀ YÊU MẾN CHÚA.

Thứ ba /  trong tuần XXVII  / TN A - ngày 06  Oct  2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca : Lc 10, 38-42.
 
Khi ấy Chúa Giêsu vào một làng kia, và có một phụ nữ tên là Mar-ta rước Người vào nhà mình. Bà có người em gái tên là Maria ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người. Mar-ta bận rộn với việc thết đãi khách. Bà đứng lại thưa Người rằng: "Lạy Thầy, em con để con hầu hạ một mình mà Thầy không quan tâm sao? Xin Thầy bảo em con giúp con với".
Nhưng Chúa đáp: "Mar-ta, Mar-ta, con lo lắng bối rối về nhiều chuyện (quá). Chỉ có một sự cần mà thôi, Maria đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị ai lấy mất". 
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO 
Một câu hỏi được đặt ra cho tất cả mọi người: Muốn tỏ tình yêu mến người khác, ta nên làm gì ? Có phải là chào, thăm hỏi, chuyện trò hay không ? Một câu hỏi khác được đặt ra: Thế nào là một con người có tình cảm lạnh nhạt / và trong 2 típ người trên đây, ta thích loại người nào ? Người lạnh nhạt, trước hết mặt họ lạnh như tiền, mà ta gọi là con người lạnh lùng. Họ không thích mở lời nói chuyện, mặc dù họ cũng có miệng, có mắt, có tai. Nhưng miệng lại không dùng để nói, mắt có thấy nhưng dường như là vô cảm, tai có nghe nhưng không buồn đáp lời. Như vậy xét về khía cạnh cô Maria, cô là người hoạt bát, lại tâm lý vì cô chào Chúa, mời Chúa ngồi xuống và luôn miệng hỏi han tâm sự, thêm vào đó, vì cô tôn kính Chúa, như Chúa, như Thầy, như Cha của mình nên cô đon đả mời nước và luôn miệng thăm hỏi / cử chỉ đầy lòng quan tâm quý mến. Người như vậy ai mà không thích, người biết giao tiếp thì khó kiếm và là một ẩn số của sự thành công. Người như vậy rất quý hiếm, không phải kiếm đâu cũng có. Cạnh đó là cô Mat-ta / cách cô nghĩ, cô đón tiếp, cô quan tâm đến khách lại theo chiều hướng khác / lối suy nghĩ của cô là: Phục vụ thì phải mời nước, chuẩn bị món ăn ngon cho vừa miệng khách. Người như vậy cũng tốt, nhưng lại không quan trọng bằng người biết tiếp khách. Ta có thể tạm gọi một người như Maria đang làm công tác ngoại giao.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Khi đến nhà ai, chúng ta sẽ chẳng vui khi không biết nói chuyện cùng ai, có khi cũng không mấy hứng thú khi phải nói chuyện với những người quá đơn giản, quá thật thà, quá mộc mạc. Chúng ta thấy hình ảnh 2 chị em. Mat-ta và Maria, hai người có hai tính cách. Mat-ta yêu mến Chúa qua việc phục vụ các món ăn thức uống, còn Maria thì cũng yêu mến Thầy Giêsu nhưng chị thể hiện cách khác. Đó là dùng thái độ lắng nghe để tiếp cận Chúa. Chúng ta cũng được nghe qua câu chuyện Bá Nha với Chung Tử Kỳ, một người đàn cực hay, một người lại có đôi tai nghệ thuật vô địch. Sau đó thì người biết lắng nghe đã chết, không còn nữa, thì người đàn hay cũng đập vỡ cây đàn / Người ta hỏi Bá Nha vì sao ? Ông buồn bã trả lời: Trên đời nầy không còn người nghe và hiểu thì đàn cho ai nghe đây. Qua bài Tin mừng hôm nay Chúa muốn đề cao người biết lắng nghe và thấu hiểu lời Chúa. Hiểu thì mới có động lực để đem ra thực hành, mà người nào biết nghe và thực hành lời Chúa, thì Chúa kể người đó như là Mẹ, là anh chị em của Ngài. Cả hai chị em kia , mỗi người chọn một cách tiếp đãi / người chị thì bề ngoài, còn người em thì chọn cách tiếp đãi bề trong. Cả hai cùng tốt vì cùng xuất phát từ một lòng yêu mến Chúa. Nhưng Chúa chấm điểm cho Maria cao hơn khi nói: Cô Maria đã chọn phần tốt nhất. Chúa từng nói: Mọi sự sẽ qua đi, nhưng lời Chúa sẽ tồn tại đến muôn đời. Dale Carnegie minh định rằng: Cách làm vui lòng khách nhất chính là lắng nghe họ nói. Đây là cách tỏ ra sự kính trọng, thấu hiểu và quan tâm. Cho nên trong cuộc sống hiện tại, những điều kiện giúp ta có hạnh phúc không phải chỉ là cơm ăn áo mặc. Nhưng còn do môi trường sống, tâm lý và sự thân thiện của mọi người chung quanh. Cho nên cơm áo không phải là lẽ sống. Mặc dù nó rất quan trọng, tốt nhất chúng ta nên dung hòa : có xác thì cũng phải có hồn. Có thể xác thì cũng phải có tinh thần, nhưng chỉ khi tinh thần sảng khoái thì thân xác mới thoải mái và khỏe mạnh hơn.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Cuộc sống ở trên đời này mang màu sắc và ý nghĩa như thế nào. Nếu ta sống chỉ để ăn thôi ,thì Chúa dựng nên ta khôn ngoan tài trí hơn các động vật khác để làm gì ? Vì thế Chúa cần ở ta không phải là số Kí lô gam, là mập hay ốm, là đẹp hay xấu. Nhưng Chúa chỉ đòi hỏi ở ta điều quan trọng nhất, chính là yêu mến và làm vinh danh Chúa. Bởi thế chúng ta không thể dùng thức ăn để làm vinh danh Chúa. Nhưng cái Chúa cần chính là tấm lòng / vì vậy lời Chúa sẽ giúp ta thăng tiến, sẽ tốt đẹp hơn, sẽ giá trị hơn, sẽ làm cho Chúa hài lòng hơn nếu ta biết lắng nghe và đem lời Chúa ra thực hành.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP:  Lạy Chúa, con xét thấy trên đời nầy không có gì đáng giá ngoại trừ chính Chúa. Vì Chúa chính là mục đích và là lẽ sống của đời con. Xin cho con biết quyết tâm yêu Chúa và sống theo lời Chúa dạy, để con xứng đáng hơn trong địa vị là con cái Chúa. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG .
 

Trở lại      In      Số lần xem: 527
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  14
 Hôm nay:  9454
 Hôm qua:  8431
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11435719
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top