Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BA TUẦN 5 PS A / NGÀY 12 MAY 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA / SAU TUẦN V /  PS  A   

      ĐỀ TÀI :      TA PHẢI HIỂU SAO VỀ ƠN BÌNH AN CỦA CHÚA.

Thứ ba /  trong tuần  V PS  / A - 12 / May / 2020  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 14, 27-31a.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thầy để lại bình an cho các con, Thầy ban bình an của Thầy cho các con. Thầy ban cho các con không như thế gian ban tặng. Lòng các con đừng xao xuyến và đừng sợ hãi. Các con đã nghe Thầy nói với các con rằng: Thầy đi, rồi Thầy sẽ trở lại với các con. Nếu các con yêu mến Thầy, thì các con hãy vui mừng vì Thầy về với Cha, bởi lẽ Cha trọng hơn Thầy. Giờ đây Thầy nói với các con trước khi việc xảy ra, để khi việc xảy ra, thì các con tin. Thầy không còn nói nhiều với các con nữa, vì thủ lãnh thế gian đã đến. Nó không có quyền lực gì đối với Thầy. Nhưng để cho thế gian biết rằng Thầy yêu mến Cha, thì Thầy làm như Cha đã truyền dạy".   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Trong tin mừng, Chúa luôn ban bình an cho các môn đệ, nhất là mỗi lần hiện ra sau khi Chúa phục sinh. Đó là trước đây khi Chúa còn tại thế, rồi đến hôm nay, mỗi khi chúng ta đến nhà thờ hiệp dâng thánh lễ, ở nơi phần giữa thánh lể , Linh mục đều thay mặt Chúa để chúc bình an cho chúng ta. Thế nhưng ý nghĩa của câu chúc bình an là như thế nào? Chúng ta có cảm thấy khó hiểu không. Riêng anh em lương dân chắc họ luôn thắc mắc điều nầy. Thiên Chúa yêu thương con người, nhưng thế giới luôn xảy ra những chuyện đau buồn. Người Kitô hữu luôn được chúc bình an nhưng khi ra về, họ sẽ gặp biết bao điều bất trắc, lo lắng, trái ý. Có khi còn là những tai nạn hay các bệnh tật hiểm nguy. Như thế có phải rằng  người Kitô giáo đang sống trong môi trường bị dối gạt và thiếu thực tế không? Thưa không. Chúa yêu thương con người không phải là Ngài ban cho mọi thứ đều xảy ra vừa ý mính muốn đâu. Nếu có thì chỉ là trong thời kỳ đầu, khi tổ tông chưa phạm tội, ông bà tổ tiên được sống trong ánh sáng nhiệm mầu / có được mọi sự vừa ý lại còn được nhìn thấy và đàm đạo với Thiên Chúa một cách hết sức thân tình. Nhưng ngay sau khi tổ tiên phạm tội bất trung, thì tất cả những ơn ngoại nhiên kia như là: Không đau khổ, không bệnh tật, không chết/ Đều bị Thiên Chúa cất đi. Và Ngài đã sai Thiên thần ánh sáng đuổi tổ tiên ra khỏi vườn địa đàng, là môi trường sống mà con người không bao giờ biết đau khổ.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Bình an theo kiểu thế gian mà con người luôn tìm kiếm là bình an trong môi trường, trong trạng thái: không chiến tranh, không bệnh tật, không bị áp bức, không bị bóc lột, không đau yếu bệnh tật, không tai nạn, rủi ro. Đây là thứ bình an bề ngoài / nếu chúng ta cùng để ý quan sát, ngay cả với Chúa Giêsu là một Thiên Chúa nhập thể , Ngài cũng không có được / Bình an bên ngoài thì không có chiều sâu, không bền vững, không chi phối hạnh phúc vĩnh cửu / Vì nó không thiết thực cũng chẳng tồn tại lâu với thời gian. Bởi vì tội lỗi luôn đeo bám chúng ta nên những thứ bất an luôn hiện diện chung quanh chúng ta trong cuộc sống. Chiến tranh vẫn xảy ra từ xưa cho đến nay. Con người quá mỏng dòn nên luôn phải đối diện với những bất trắc, những căn bệnh của thế kỷ / luôn gây ra chết chóc tang thương. Vì thế bình an của thế gian thì không có gì bảo đảm cho hạnh phúc mà chúng ta luôn ước muốn .
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Bình an mà Chúa hứa ban cho chúng ta và chúng ta vẫn nhận lãnh mỗi ngày sẽ rất khác. Đó là thứ bình an thật sự. Nếu muốn có thứ bình an đó, ta phải có đức tin. Có đức tin thì ta mới cảm nghiệm được thứ bình an trong tâm hồn. Bình an mà Chúa hứa ban nó có ngay trong những đau thương khốn cực, bách hại, mất mát, bệnh tật. Nó cũng có trong sự hiểu lầm, bị oán ghét, bị đối xử bất công. Cho nên thứ bình an nầy chính là hoa quả của đức tin / mà hệ quả của ơn bình an nầy sẽ đem lại ơn cứu độ cho con người / chứ nó không phải đem lại cho con người sự an tâm, vừa ý hay những bảo đảm cho phần xác / bởi phần xác đâu có tồn tại lâu, vì nó sẽ thối rữa mau chóng. Cho nên dù chúng ta đang sống trong môi trường tàn nhẫn, chết chóc hay đau khổ dồn dập hay bị kẻ thù lộng hành / dù là vậy chúng ta hãy nhìn những sự việc đó dưới con mắt đức tin để chúng ta hiểu rằng, những khốn khó Chúa gởi đến luôn tốt cho những người có lòng yêu Chúa cách chân thật. Chính Chúa đã dùng đau khổ để cứu độ chúng ta. Cho nên khi gặp khốn khó, chúng ta đừng rủn chí, ngã lòng, mà hãy vui chịu vì Chúa. Bởi Chúa có thể dùng ân sủng của Chúa để biến sự dữ ra điều lành. Cho nên bình an của Chúa rất khác …là ở chỗ nầy.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Đức tin là ơn vô giá, xin Chúa ban cho chúng con lòng tin ,cậy ,mến Chúa để tâm hồn chúng con luôn có sự bình an giữa những giông tố của cuộc đời.
Amen. **R
 
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 482
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  15
 Hôm nay:  11896
 Hôm qua:  8431
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11438161
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top