Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BA TUẦN 9 TN A / NGÀY 02 JUNE 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA / SAU TUẦN 09 / TN  A   

    ĐỀ TÀI :    NHỮNG CON NGƯỜI MANG HAI BỘ MẶT.

 

Thứ ba /  trong tuần  IX TN  / A - ngày 02 / June / 2020  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Macco: Mc 12, 13-17.
 
Khi ấy, người ta sai mấy người thuộc nhóm biệt phái và đảng Hêrôđê đến Chúa Giêsu để lập mưu bắt lỗi Người trong lời nói. Họ đến thưa Người rằng: "Thưa Thầy, chúng tôi biết Thầy là người chân thật không vị nể ai, vì Thầy chẳng xem diện mạo, một giảng dạy đường lối Thiên Chúa cách rất ngay thẳng. Vậy chúng tôi có nên nộp thuế cho Cêsarê không? Chúng tôi phải nộp hay là không?" Nhưng Người biết họ giả hình, nên bảo rằng: "Sao các ông lại thử Ta? Hãy đưa Ta xem một đồng tiền". Họ đưa cho Người một đồng tiền và Người hỏi: "Hình và ký hiệu này là của ai?" Họ thưa: "Của Cêsarê". Người liền bảo họ: "Vậy thì của Cêsarê, hãy trả cho Cêsarê; của Thiên Chúa, hãy trả cho Thiên Chúa". Và họ rất đỗi kinh ngạc về Người.    Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Kinh nghiệm của người xưa để lại thật quý hiếm, vì thế nên mới có câu: Người cực hiền giống như ngu, người cực dữ giống như hiền. Người ta thường dùng mặt nạ để che đậy tung tích của mình, hoặc là vì mặt họ quá xấu, hoặc là vì lòng họ quá gian xảo, mờ ám. Người Pharisêu cứ theo tò tò bên Chúa để tìm cớ, để gày bẫy Chúa. Đã thế họ đã bị Chúa vạch trần tâm địa xấu xa, giả hình của họ nhiều lần nên lúc nào họ cũng nuôi ý định trả thù. Người khôn thì rút kinh nghiệm để sống tốt hơn, còn kẻ tiểu nhân thì chỉ muốn biến ân thành oán. Chúa vạch trần âm mưu của họ để mong họ sống tốt hơn, đàng này lúc nào họ cũng như con thú bị thương, cứ lồng lộn lên cho nên mất khôn. Hôm nay họ đến để giả vờ bằng chiêu nịnh hót. Sau đó là gài bẫy Chúa bằng một cái bẫy chính trị. Ai lọt vào bẫy nầy, nếu là thời phong kiến thì quả là tệ hại, nhẹ thì tan xương nát thịt, nặng thì bị tru di cửu tộc.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Tội chống lại vua là tội chết. Đây quả là một cái bẫy nguy hiểm, có nên nộp thuế cho đế quốc không . Bình thường một quốc gia còn có chút tự do, nhưng nếu đã là thuộc địa của đế quốc thì không trên đe ,cũng dưới búa. Chúa trả lời kiểu nào cũng chết với họ. Họ hỏi một câu thật bất ngờ nhưng cũng thật hóc búa. Chúa Giêsu quả là tuyệt vời khi có thể ứng khẩu thành thơ. Đây chính là khuôn mẫu dành cho thái độ sống của mọi Kitô hữu trong môi trường tại trần thế. Con người có hai thực thể: thân xác và linh hồn. Con người có hai nhiệm vụ phải chu toàn: Phần xác phần hồn. Chúng ta ai cũng có 2 nghĩa vụ : Nghĩa vụ với Thiên Chúa và nghĩa vụ với xã hội trần gian. Chúng ta cần tôn trọng trật tự sống nên đều cần phải chu toàn cả hai nghĩa vụ, mà không thể nào khỏa lấp hay quên lãng. Nghĩa vụ với xã hội và trách nhiệm với quê hương vĩnh cửu ở trên trời, nơi mà Thiên Chúa mới chính là vị Chủ tể của muôn loài.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chúa giao nhiệm vụ phát triển thế giới cho con người. Nhiệm vụ của chúng ta phải làm cho mọi người chung quanh chúng ta được ấm no hạnh phúc và được ơn biết Chúa. Đừng mải mê với trần thế, cũng đừng bỏ bê cuộc sống của đồng loại. Chúa nhắc chúng ta phải yêu Chúa trên hết, nhưng cũng phải yêu thương mọi người như chính mình. Nếu sống tốt đạo thì phải sống đẹp đời. Ai cũng là anh em chúng ta. Chúng ta đều có bổn phận săn sóc họ vì họ là anh em cùng một Cha. Nếu chúng ta sống ích kỷ là một trọng tội. Chúng ta sẽ rất bất xứng nếu chúng ta quên lãng anh em mình  / không được trên đội, dưới đạp. Không được miệng thì yêu Chúa nhưng hành động thì tàn ác với anh em. Nói tóm lại Chúa muốn chúng ta phải chu toàn 2 nhiệm vụ. Chúng ta không thể yêu Chúa mà lại làm hại người khác được .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin ban cho con ơn khôn ngoan để con biết lựa chọn những gì thuộc về Đức ái của Chúa, và khước từ những gì thuộc về ma quỷ, để con có thể làm kiểu mẫu, làm chứng nhân cho Chúa tại trần gian. Amen. **R
 
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 473
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  11
 Hôm nay:  12611
 Hôm qua:  8431
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11438876
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top