Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BA TUẦN III PS A / NGÀY 28 APRIL 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA / SAU TUẦN III / PS  A   

      ĐỀ TÀI :     CHÍNH CHA TA MỚI BAN CHO CÁC NGƯƠI BÁNH BỞI TRỜI.

Thứ ba / Trong tuần  III PS A - ngày 28 / April / 2020  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 6, 30-35.
 
Khi ấy, đám đông thưa Chúa Giêsu: "Ngài sẽ làm dấu lạ gì để chúng tôi thấy mà tin Ngài? Ngài làm được việc gì? Cha ông chúng tôi đã ăn manna trong sa mạc, như đã chép rằng: "Người đã ban cho họ ăn bánh bởi trời". Chúa Giêsu đáp: "Thật Ta bảo thật các ngươi, không phải Môsê đã ban cho các ngươi bánh bởi trời, mà chính Cha Ta mới ban cho các ngươi bánh bởi trời đích thực. Vì bánh của Thiên Chúa phải là vật tự trời xuống, và ban sự sống cho thế gian". Họ liền thưa với Ngài rằng: "Thưa Ngài, xin cho chúng tôi bánh đó luôn mãi". Chúa Giêsu nói: "Chính Ta là bánh ban sự sống. Ai đến với Ta sẽ không hề đói; ai tin vào Ta sẽ không hề khát bao giờ".    Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /
Người xưa có nói: To như đống rơm, không có cơm cũng đổ. Có nghĩa là: Con người dù giàu có cỡ nào, nhưng khi đói thì dù có đeo nhiều vàng, cũng chết đói như thường. Trong câu chuyện dân gian Việt Nam, có tiểu phẩm thằng Bờm. Đối với Bờm, khi nó đói, thì cái thứ duy nhất quý giá đối với nó là nắm xôi, chứ không phải là 3 bò 9 trâu hay 3 bè gỗ lim. Thứ quý giá mà thực tế nhất của thằng Bờm trong lúc nầy chính là nắm xôi. Ngày xưa lúc dân Do Thái đang đi trong Sa mạc, thì thứ quý giá ấy chính là Manna, về sau vào thời Chúa Giêsu thì Ngài cho dân chúng ăn lúc đói trong phép lạ hóa bánh. Sau nầy Chúa ban cho chúng con bánh bởi Trời. Tức là thứ bánh Thánh trong bí tích thánh thể, thứ bánh mang lại sự sống đời đời. Thứ bánh mà ai ăn rồi thì sẽ không bị đói khát nữa / người Do Thái khi nghe nói bánh trường sinh thì họ nhao nhao đòi xin. Nhưng khi nghe nói: Ta là bánh ban sự sống , thì họ chưng hửng và phản đối liền / rõ là con người chỉ đam mê và chạy theo thuyết thực dụng. Bởi thế con người thời nay luôn sử dụng câu: Có thực mới vực được đạo. Họ chạy đi tìm của cải, một khi có của cải rồi thì họ đi khoe, sau đó là tôn thờ và chạy theo tiền, mà không ai muốn thờ Chúa nữa. Mặc dầu chỉ có Chúa Giêsu mới là thứ bánh trường sinh.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Chúng ta khi mới nghe câu chuyện thằng bờm, ai cũng cho rằng nó là đứa thiểu năng. Tính toán thực tế một cách ngu đần. Thế nhưng chắc gì những người công giáo trong thời đại hôm nay lại có thể khôn hơn thằng Bờm. Thằng Bờm chọn xôi, thì có khác gì chúng ta chọn tiền mà bỏ Chúa. Khi giàu có dư dật thì có mấy ai nghĩ đến Chúa. Khi thánh lễ được cử hành khắp nơi thì may lắm một tuần họ chỉ tham dự 1 lần. Lại cắt đầu, ngắt đuôi. Còn khi dịch cúm Corona-19 tới, nhà thờ đóng cửa, thì họ giả vờ khóc lóc, nhớ nhung, than thở. Vậy sao lúc dễ dàng thì phải năn nỉ họ mới đến nhà thờ. Còn thời kỳ dịch cúm thì họ khóc lóc, họ sợ chết hay sợ xa cách Chúa. Chính vì con người ta quá xảo trá nên Chúa phải thanh luyện / Chúa sẽ phân loại, chiên ra chiên, dê ra dê, lúa ra lúa, cỏ lùng ra cỏ lùng.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Dân ngoại thì thờ cái bụng đã đành, vì họ không biết Chúa, vì không biết nên không mộ mến, không đi theo. Còn người công giáo thì thờ tiền / thờ tiền nên mua gian bán lận. Thờ tiền nên ích kỷ, kiêu căng, thờ tiền nên các môn đệ Chúa không theo Chúa nữa, mà chỉ tìm cách để có được nhiều tiền. Con cái Chúa ngày nay đâu có ai muốn chu toàn bổn phận, đâu có ai muốn làm chứng cho Chúa.Vì làm chứng cho Chúa có khi lại hao tiền mà còn mất mạng nữa .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, chúng con nặng nề và bận bịu cũng chỉ vì cái bụng to hơn con mắt, bao tử to hơn trái tim. Xin Chúa ban cho con lòng khát khao bánh hằng sống, để chúng con luôn đi tìm thứ bánh ấy là chính Chúa. Xin Chúa củng cố đức tin để chúng con không vì miếng ăn mà xa cách Chúa. Amen. **R
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 423
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  13
 Hôm nay:  2059
 Hôm qua:  5807
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11447194
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top