Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY TUẦN 10 TN A / NGÀY 13 JUNE 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY / SAU TUẦN 10 / TN  A   

    ĐỀ TÀI :  KHÔNG ĐƯỢC THỀ.

Thứ bảy /  trong tuần  X TN  / A - ngày 13 June / 2020  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 5, 33-37.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con lại còn nghe dạy người xưa rằng: 'Đừng bội thề, nhưng hãy giữ lời ngươi đã thề với Chúa'. Phần Thầy, Thầy bảo các con: Đừng thề chi cả, đừng lấy trời mà thề, vì là ngai của Thiên Chúa; đừng lấy đất mà thề, vì là bệ đặt chân của Người; đừng lấy Giêrusalem mà thề, vì là thành của Vua cao cả; cũng đừng chỉ đầu mà thề, vì con không thể làm cho một sợi tóc ra trắng hoặc ra đen được. Nhưng lời các con phải: có thì nói có, không thì nói không; nói thêm thắt là do sự dữ mà ra".     Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Trong các giao tiếp thường ngày, chúng ta vẫn luôn được nghe những câu thề thốt để minh chứng cho lời nói, cho tư cách, cho sự đáng tin cậy ở nơi mình. Có những câu thề nghe thật đáng sợ, có những câu thề mà nếu thật sự như vậy thì cũng không thể nào xảy ra. Nhiều khi phải tiếp xúc với những con người như vậy, chúng ta cũng cảm thấy mệt mỏi lắm. Vì sao họ phải thề. Bởi vì người nói ra một điều gì đó, lại không đủ tự tin. Nhiều khi họ muốn thề thốt như vậy để minh chứng cho lời nói của họ thêm phần nặng ký. Thật ra nếu chúng ta cứ sống chân thật, có sao nói vậy thì làm gì phải thề thốt. Chỉ tại con người của chúng ta không có giá trị chân thật ,khiến cho người đối diện có thể nghi ngờ. Trên đời nầy không thiếu những hình ảnh sói đội lốt chiên, kẻ trộm cắp có thể là những tay mặc đồ vét, đi xe hơi, ở nhà lầu. Vì thế nếu chỉ nhìn vẻ ngoài thì chúng ta rất dễ bị lầm. Cho nên cũng có lắm kẻ dở khóc dở cười khi đã lỡ đặt niềm tin vào những con người có lời nói ngon ngọt đầu môi chót lưỡi. Nhiều người tự rủa bản thân, nhiều người buông những câu thề rất độc. Nhưng sau đó mới lòi ra hắn là một tên lừa đảo chuyên nghiệp .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Trong nếp sống xã giao, người ta vẫn thường buông lời ca tụng nhau, có thể là để lấy lòng, có thể là nói thế để đối tượng kia vui tai, thích thú . Thế nhưng trong thế giới hôm nay sự thành công thường được đặt trên nền tảng của sự gian dối. Xã hội hôm nay bị khủng hoảng lòng trung thực. Người ta cho rằng: Thật thà là cha dại. Thật trái ngược với thời đại quảng cáo. Người ta nói vui: Quảng cáo là nói láo ăn tiền / bước ra kinh doanh mà không biết nói láo thì rất khó mà thành công. Vì thế càng sống đạo, chúng ta càng thấy khó làm thánh .Các vị chân tu cho rằng : không ai có thể làm thánh bằng nghề buôn bán . 
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Dù có thề độc thể nào , thì lời thề đó không thể thành hiện thực. Vì thế Chúa cảnh báo: Thề như vậy là phạm thánh. Nếu không chừa bỏ thì Chúa sẽ phạt nặng. Làm gì có ai có thể làm cho tóc hóa ra đen hay trắng, nếu có chỉ là nhuộm tạm thời. Điều dễ như vậy mà ta chưa làm được, huống chi là những chuyện động trời như của lời thề. Hôm nay Chúa nhắc nhở là để chúng ta kiểm điểm lại cung cách sống, lời ăn tiếng nói của chúng ta đã như thế nào. Chúa muốn cho thế giới chúng ta đang sống luôn được bình an nếu như không còn những kẻ ăn gian nói dối / không nên dùng lời nói của mình làm hại, làm tổn thương anh em mình, nhất là thói ngồi lê đôi nách, nói xấu, nói xỉa, khoe khoang. Có khi vì lời nói dối của chúng ta khiến cho bao người khác phải lâm cảnh bất hạnh. Tốt nhất, ta hãy sống chân thật, đừng có cái kiểu khẩu phật tâm xà, thêm thắc điều gì cũng là do ác quỷ mà ra. 
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa là Đấng chân thật , và là căn nguyên của sự sống . Xin cho con cố gắng sống chân thật như Chúa, để con đem chân lý đến cho mọi người / Amen.
 
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 430
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  2
 Hôm nay:  638
 Hôm qua:  2309
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11448082
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top