Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY TUẦN 11 TN A / NGÀY 20 JUNE 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY  / SAU TUẦN 11 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :  *DÙ LÀ CON THIÊN CHÚA ,CŨNG PHẢI VÂNG PHỤC .

*LỄ KÍNH TRÁI TIM ĐỨC MẸ 

Thứ bảy /  trong tuần  XI / TN  / A - ngày 20 / June / 2020  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 2, 41-51.
 
Hằng năm cha mẹ Chúa Giêsu có thói quen lên Giêrusalem để mừng lễ Vượt Qua. Lúc bấy giờ Chúa Giêsu lên mười hai tuổi, cha mẹ Người đã lên Giêrusalem, theo tục lệ mừng ngày lễ Vượt Qua. Và khi những ngày lễ đã hoàn tất, hai ông bà ra về, trẻ Giêsu đã ở lại Giêrusalem mà cha mẹ Người không hay biết. Tưởng rằng Người ở trong nhóm các khách đồng hành, hai ông bà đi được một ngày đàng mới tìm kiếm Người trong nhóm bà con và những kẻ quen biết. Nhưng không gặp thấy Người, nên hai ông bà trở lại Giêrsalem để tìm Người.
Sau ba ngày, hai ông bà gặp thấy Người trong đền thờ đang ngồi giữa các thầy tiến sĩ, nghe và hỏi các ông. Tất cả những ai nghe Người nói, đều ngạc nhiên trước sự hiểu biết và những câu Người đáp lại. Nhìn thấy Người, hai ông bà đã ngạc nhiên, và mẹ Người bảo Người rằng: "Con ơi, sao Con làm cho chúng ta như thế? Kìa cha Con và mẹ đây đã đau khổ tìm Con".
Người thưa với hai ông bà rằng: "Mà tại sao cha mẹ tìm con? Cha mẹ không biết rằng con phải lo công việc của Cha con ư?" Nhưng hai ông bà không hiểu lời Người nói. Bấy giờ Người theo hai ông bà trở về Nadarét, và Người vâng phục hai ông bà. Maria mẹ Người ghi nhớ tất cả những việc đó trong lòng. Còn Chúa Giêsu thì tiến tới trong sự khôn ngoan, tuổi tác và ân sủng trước mặt Thiên Chúa và người ta.      Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Chúa Giêsu là Thiên Chúa nhập thể nên Chúa cũng có 2 nhiệm vụ: Nhiệm vụ thứ nhất đối với Cha Ngài, là phải vâng phục để chu toàn nhiệm vụ cứu độ nhân loại. Nhiệm vụ thứ hai là phải vâng phục và hiếu thảo với cha mẹ tại trần thế. Ở đây Chúa Giêsu muốn cho chúng ta ,là những phàm nhân, cũng phải thấy: Mỗi người chúng ta ai cũng có 2 nhiệm vụ. Với Chúa Cha, chúng ta cũng là những đứa con. Đây là một đặc ân quá cao quý. Bên cạnh đó, chúng ta là những con người đang sống tại trần thế, chúng ta cũng có cha có mẹ. Bổn phận và nhiệm vụ của chúng ta là phải biết ơn, phải vâng nghe, phải yêu thương và phải phụng dưỡng cha mẹ mình. Nếu cha mẹ chúng ta là những người trần thế, chúng ta còn mang ơn trọng từ cha mẹ, mà chúng ta lại đối xử như những kẻ vô ơn, thì rõ ràng chúng ta đã lỗi đạo làm con. Nếu cha mẹ trần thế mà chúng ta không tôn kính hiếu thảo, thì làm sao chúng ta có thể hiếu kính với Thiên Chúa, là Đấng mà chúng ta không hề thấy, mà chỉ có thể cảm nhận bằng đức tin.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Đức Mẹ Maria cũng là một thụ tạo như chúng ta. Tuy Mẹ được đặc ân, được Thiên Chúa cất nhắc lên từ một thụ tạo, trở nên Mẹ của Con Thiên Chúa, thì Mẹ cũng phải tự trang bị cho hành trang đức tin của mình. Đức tin là ơn nhưng không, nhưng không ai có thể làm thay. Nếu Mẹ không tin, thì Mẹ không khiêm tốn. Nếu Mẹ không vâng phục, thì Thiên Chúa cũng không thể nào ban các đặc ân trọng đại cho Mẹ. Chúng ta thấy các Thiên Thần là những siêu tác phẩm của Thiên Chúa, nhưng Chúa vẫn thử thách để xác nhận mức độ tin và vâng phục của các ngài. Rốt cuộc một phần ba trong số đó đã cảm nhận Thiên Chúa theo một kiểu khác, khiến cho Thiên Chúa không thể hài lòng . Hậu quả là một phần trong các ngài đã bị Thiên Chúa đày xuống hỏa ngục. Với tội danh không vâng phục và không khiêm tốn.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Khi ta tin Chúa, ta phải tin những gì? ta phải tin những gì Thiên Chúa phán dạy và còn phải tin những huấn lệnh mà Thiên Chúa đã đặt để từ những vị đại diện của Ngài. Bởi thế giáo hội mới tuyên bố các tín điều. Trong đó có các tín điều về Đức Mẹ. Riêng những vị đại diện cho Chúa Kitô, bao gồm Đức Giáo Hoàng và các vị lãnh đạo trong giáo hội được gộp lại trong ba chức thánh: Giám mục, linh mục và phó tế. Nhiều người tin Chúa nhưng không tin Đức Mẹ, không tin các thánh. Nhiều người tin Chúa nhưng lại không kính phục và vâng nghe các Linh mục. Đây là một kiểu sống đạo sai lầm đáng tiếc, đáng phải chịu phạt. Đồng nghĩa với việc chúng ta tin Chúa nhưng lại không tin rằng: Thiên Chúa có thể làm tất cả mọi sự, vì Ngài quyền năng. Nếu Thiên Chúa không yêu thương, thì Ngài cũng chỉ là một vị thần dữ, mà thần dữ chúng ta quen gọi là tà thần. Vì thế khi ta tin Chúa, ta cung kính hết lòng và cũng vâng phục hết lòng. Ngoài ra ta còn phải vâng phục Mẹ Maria, vì bà là Mẹ của Con Thiên Chúa. Ngoài ra nếu ta tin các linh mục là đại diện Chúa Kitô tại trần gian, thì tại sao ta không tôn kính và vâng phục các Ngài như các đặc sứ của Thiên Chúa. Cho dù các ngài cũng là phàm nhân như Đức mẹ, nhưng các Ngài không có nhiều đặc ân như Đức mẹ. Vì thế các ngài cũng yếu đuối, nhưng dù các ngài có yếu đuối thì các ngài cũng là đặc sứ toàn quyền , trong đó có quyền tha tội . Bên cạnh đó, cha mẹ sinh ra có công nuôi dưỡng chúng ta, khi cha mẹ về già, có lú lẫn bệnh tật thì cũng không mất đi phẩm chất và tước vị làm cha mẹ. Cho nên không có lý do gì để ta có thể thất kính với cha mẹ, với các linh mục, lại càng không thể thất kính với Đức Mẹ Maria, Mẹ của toàn nhân loại chúng ta. Nếu chúng ta yêu mến đức Mẹ mà không lần hạt, không tôn trọng các ngày lễ kính Đức Mẹ, thì đức tin của chúng ta đã bị sai lạc rồi.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Mẹ Maria, là Mẹ Chúa cứu thế và cũng là mẹ chúng con / không có bà mẹ nào không yêu thương con mình. Vì thế chúng con cũng không thể nào mà không tỏ lòng yêu mến mẹ. Xin Mẹ giúp con giữ lòng trung thành và sống với tình con thảo. Amen. **R
 
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 454
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  15
 Hôm nay:  283
 Hôm qua:  2309
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11447727
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top