Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY TUẦN 15 TN A / NGÀY 18 JULY 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY / SAU TUẦN 15 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :    NGƯỜI TÔI TRUNG CỦA THIÊN CHÚA SẼ TOÀN THẮNG.

Thứ bảy /  trong tuần  XV / TN A - ngày 18 / July / 2020  

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 12, 14-21.
 
Khi ấy, các người biệt phái đi ra ngoài, bàn mưu kế chống lại Chúa Giêsu để hãm hại Người. Biết thế, Chúa Giêsu rời bỏ nơi ấy. Có nhiều kẻ đi theo Người, và ai có bệnh, đều được Người chữa lành. Người cấm họ đừng cho ai biết Người, để ứng nghiệm lời tiên tri Isaia đã chép rằng:
"Này là tôi tớ Ta đã chọn, là người Ta rất yêu dấu, đẹp lòng Ta mọi đàng. Ta sẽ cho Thần trí ngự trên Người. Người sẽ rao giảng sự công chính cho dân ngoại. Người không cãi cọ hay dức lác, và không ai nghe tiếng Người ngoài đường phố. Người không bẻ gãy cây sậy đã giập, không dập tắt tim đèn còn khói, cho đến lúc Người khiến sự công minh được toàn thắng. Dân ngoại sẽ hy vọng vào danh Người"   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO /
Tiên tri Isaia là người đã phát họa trước về chân dung của Đấng Messia. Kinh Thánh mang tính bất biến vì những gì mà các ngôn sứ thời xa xưa báo trước về Đấng thiên sai ,đều xảy ra cụ thể nơi con người của Đức Kitô. Sau đó cả hàng mấy ngàn năm, chân dung của Đức Kitô mang nhiều đặc tính bất biến của Ngài như là: Hiền lành, khiêm tốn, nhân từ và cũng là Đấng duy nhất luôn luôn sống đẹp lòng Thiên Chúa Cha. Và cũng chỉ ở nơi Người thì chân lý và sự công minh luôn toàn thắng. Ngài cũng là chỗ dựa và là niềm hy vọng duy nhất cho muôn dân. Ngài là Đấng công bình nên mới có thể xét xử muôn dân, nhưng trong đặc tính công bình của Ngài lại ẩn chứa một tấm lòng thương xót bao la.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Trong 3 năm công khai, Chúa Giêsu đã rao giảng về tình thương của Thiên Chúa. Đồng thời Ngài cũng thực thi công lý và vạch trần những xấu xa, giả dối của đám lãnh đạo Do Thái. Vì thế bọn họ đã rất xốn xang khi tấm lưng xấu xa của họ bị Chúa Giêsu phanh phui và vạch trần. Đối lại, thay vì hoán cải sửa đổi, thì họ lại tự ái nên thù ghét Chúa và luôn tìm mọi dịp để hãm hại Chúa. Chúa Giêsu tránh né không phải vì sợ bọn họ hay vì nhát đảm, yếu thế. Nhưng là Chúa muốn tránh bớt sự xung đột, hiểu lầm. Trong khi đó chương trình của Ngài chưa đến lúc phải đối đầu trực diện với đám người nầy. Bởi Chúa Giêsu đang mang sứ mệnh của một người tôi tớ, một con chiên bị đem đi sát tế. Hơn nữa Chúa đến bên cạnh con người theo đúng vai trò phục vụ, chứ không mang vai vế của một kẻ chinh phạt theo nghĩa thế gian. Nhưng là Ngài đến trong vai trò của một Đấng hiền lành khiêm nhường và chinh phục thế gian bằng chân lý và tình thương. Như vậy Chúa mới đóng đúng vai trò của người con yêu dấu của Thiên Chúa Cha.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Người thế gian thì luôn sống bằng bản chất hơn thua, lấn lướt, chà đạp. Nhưng Chúa đến chỉ để mời gọi chúng ta sống yêu thương, nhân từ, nhẫn nại và tha thứ. Không ghen tức khi thấy những việc tốt người khác làm, cũng không chê bai dè bỉu những người yếu đuối hay phạm lỗi. Nhưng Chúa luôn khuyến khích, lắng nghe để giúp mọi người, ai cũng có cơ hội để tiếp cận và lãnh nhận ơn tha thứ của Thiên Chúa. Cho nên dù đám người Do Thái có độc ác với Chúa, thì Chúa vẫn nhân từ như Cha trên trời với một tâm thế kiên nhẫn chờ đợi ,để ai cũng có cơ hội sám hối và quay về. Con cũng mong mình sống được như vậy .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Chúa là tấm gương nhân hậu hiền lành và hay xót thương. Xin giúp con trở nên một con người nhân từ, thánh thiện như Chúa / luôn biết yêu thương quan tâm đến người khác. Amen. **R
 
KẺBẤTXỨNG / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 468
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  12
 Hôm nay:  3013
 Hôm qua:  13063
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11442341
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top