Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY TUẦN 25 TN A / NGÀY 26 SEPT 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY / SAU TUẦN 25 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :  CHỨNG MINH LÒNG MẾN BẰNG SỰ HY SINH.   

 

Thứ bảy /  trong tuần  XXV / TN A - ngày 26 / Sept / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca : Lc 9, 43b-45.
 
Đang lúc mọi người thán phục về tất cả các việc Chúa Giêsu làm, thì Người phán cùng các mộn đệ rằng: "Phần các con, các con hãy ghi vào lòng những lời này là: Con Người sẽ phải bị nộp vào tay người đời". Nhưng các ông không hiểu lời đó, vì nó còn bị che khuất, nên các ông không lĩnh hội được ý nghĩa, và các ông không dám hỏi Người về lời ấy.
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Chúa Giêsu là Đấng thiên sai, Ngài đến cứu độ thế gian không phải bằng quyền lực, nhưng là bằng con đường thập giá. Vì thế Chúa mới khẳng định: Không qua khổ giá, không thể đến vinh quang. Như thế nếu theo Chúa mà người môn đệ chỉ gặp toàn những vất vả khổ đau, khốn khó, thì có mấy ai đi theo được ? Khi người thanh niên đến hỏi Chúa: làm cách nào để trở nên trọn lành, Chúa liền nói: Anh hãy về bán hết của cải, bố thí cho kẻ khó rồi hãy đến theo Ta. Chúa ngầm nói rằng: Đi theo Chúa thì còn phải vác thập giá. Anh thanh niên vừa tiếc của, vừa sợ khó nên đã tháo lui. Quả là khó thật, vậy thì chúng ta thử tìm cách khác, chúng ta thử tìm điều nầy ở trong kinh thánh / Thiên Chúa là tình yêu, Ngài từ bi nhân hậu nên giàu lòng xót thương / Chúa xót thương ông Giakêu, Chúa xót thương anh trộm lành. Nơi khác Chúa cho biết hạt giống Chúa gieo, có hạt sinh 100, có hạt sinh 60, có hạt sinh 30, còn nữa …cũng có hạt sinh lời 10, 5, 2, thậm chí là 1 lời 1. Miễn là đừng có trơ trọi một mình, miễn là đừng có chôn nén bạc xuống đất. Chúa cũng nói với người phụ nữ ngoại tình: Chị hãy về và đừng phạm tội nữa. Sau khi tìm được con chiên lạc, Chúa liền vác nó lên vai, và còn bảo rằng: Cả thiên đàng sẽ vui mừng vì một người tội lỗi hối cải. Như vậy đâu phải ai Chúa cũng ra việc đền tội là vác thập giá. Hơn nữa Chúa không chất lên vai chúng ta một vật quá nặng trong khi Chúa biết chắc chúng ta không có năng lực vác nó. Giờ chúng ta trở lại đời thường, các tổ tiên chúng ta sống đạo trong thời kỳ bắt đạo, các ngài phải chịu gông cùm, tù đày, án tử. Đó là những hạt lúa nẩy sinh 100 hạt. Nhưng cũng có rất nhiều người sống đạo rất bình thường. Các ngài chỉ chu toàn bổn phận, ăn ở ngay lành, xưng tội rước lễ và lần hạt, một đời sống đạo không có gì nổi trội, nhưng cũng không có gương mù gương xấu. Vậy thì sau khi chết, đương nhiên các ngài cũng được Chúa ban thưởng nước trời. Vậy thì các ngài chỉ cần sống tốt, có chút hy sinh, hãm mình, tin yêu Chúa, sống gương sáng ,không gian tham trộm cắp, thì Chúa cũng ban thưởng mà. Bởi thế Chúa mới nói: Trên nhà Cha Thầy có nhiều chỗ ở. Ai có công phúc ít, thì ân thưởng cũng ít hơn. Nhưng đã vào được trong nhà Chúa rồi, thi nơi nào, cao hay thấp thì cũng đều là ơn cao trọng, cũng đều được mang chức vị con cái Chúa.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Sở dĩ các tông đồ nghe Chúa nói, các ông chưa hiểu nhưng không dám hỏi. Bởi vì đường lối cứu độ của Chúa khác xa với lối suy nghĩ của các ông. Các ông mơ tưởng quyền lực, thấy Chúa có quyền năng nên các ông hy vọng đời mình lên hương nhờ đi theo Thầy. Các ông không dám hỏi, hay nói đúng hơn các ông không muốn hỏi, không thích hỏi ,vì các ông vẫn cứ nuôi hy vọng / nên cho dù Chúa có dạy các ông phải khiêm tốn phục vụ. Nhưng trong đầu các ông vẫn chỉ thích tìm biết xem ai sẽ là người lớn nhất. Như vậy tính vụ lợi, ích kỷ luôn là lẻ sống của người phàm nhân / Người ăn xin không muốn chết, nhưng họ chỉ thích sống cho lâu trong kiếp sống ăn xin cũng được. Vì họ nghĩ: Ăn xin cũng sướng vì không phải làm mà lại có tiền, chả trách có nhiều nơi phong trào cả làng cùng đi ăn xin. Cho nên hôm nay các ông nghe Chúa nói thế, nhưng các ông vẫn cứ nuôi hy vọng rằng: Đời mình rồi đây sẽ...lên hương nhờ danh Thầy.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Thông thường khi con người có chút danh vọng, có chút lời khen thì thế nào cũng phát sinh kiêu ngạo. Tất cả những gì Chúa ban đều là những nén bạc, bạc là phương tiện để ta sống, nhưng sống tốt hay xấu đều là do sự tự chọn của mỗi người, nó là con dao hai lưỡi. Lựu đạn, bom mìn đều là những thứ có thể gây sát thương. Vì nó không có mắt nên nó không có khả năng phân biệt ai là bạn, ai là thù. Có khi nó lại giết chết chính người chủ của nó. Chúng ta cần tin chắc một điều: Mọi thứ Chúa ban, nếu ta sử dụng đúng thì nó có lợi. Nếu ta dùng sai nó sẽ gây hại cho ta. Cuộc sống phàm nhân thì sinh lão bệnh tử là chuyện đương nhiên. Thế nhưng khổ đau mà Chúa cho phép xảy đến, không phải với riêng ta mà là mọi người. Đau khổ có thể giúp ta nên người tốt, đấy là thánh giá. Nếu nó làm cho ta gục ngã, thì đó là thập giá, là hình phạt dành cho tử tội. Còn thánh giá là thử thách dành cho những kẻ yêu Chúa. Các thánh thì xin đau khổ để đền tội, còn ta thì bỏ chạy khi thấy thập giá. Bởi thế: Đàng sau ơn an ủi, sẽ là thánh giá. Đàng sau thánh giá sẽ là vinh quang. Ai vui vẻ đón nhận thì thánh giá là phương tiện ,là bằng chứng để cho Chúa thấy ta là con người thiện hảo, để Chúa ban thưởng. Cho nên đàng sau đau khổ sẽ là hạnh phúc nước trời. Tóm lại không có tình yêu chân thật nào mà không có hy sinh đau khổ, không có đau khổ thì tình yêu kia chỉ là sự lừa đảo, dối gạt, bội phản. Đau khổ như những hòn đá mà trách nhiệm mỗi người phải mang vác, hết trách nhiệm nầy sẽ tới trách nhiệm khác. Nếu ta không chu toàn thì chúng ta cũng chỉ là những kẻ vô trách nhiệm. Cuối cùng người công giáo chúng ta cần xác nhận rằng: Qua đau khổ sẽ tới vinh quang, đàng sau thánh giá sẽ là niềm hạnh phúc bên Chúa Kitô phục sinh.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Chúa mời gọi con và con hiểu rõ lời mời gọi ấy có ý nghĩa gì. Xin giúp con trung thành đi theo con đường hy sinh đau khổ với Chúa cho đến cùng, và chỉ có như thế, con mới chứng tỏ rằng: Con đang thực sự tin yêu Chúa. Xin Chúa ban ơn trợ giúp con. Amen. **R
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG .
 

Trở lại      In      Số lần xem: 572
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  14
 Hôm nay:  2834
 Hôm qua:  8431
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11429099
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top