Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY TUẦN 32 TN A / NGÀY 14 NOVEMBER 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY  / SAU TUẦN 32 / TN  A   

      ĐỀ TÀI :   HÃY KIÊN TRÌ KHI CẦU NGUYỆN.

Thứ bảy /  trong tuần  XXXII  /TN A – ngày 14 Nov 2020  

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 18, 1-8.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ một dụ ngôn, dạy các ông phải cầu nguyện luôn, đừng ngã lòng mà rằng:
"Trong thành kia, có một vị thẩm phán không kính sợ Thiên Chúa, cũng không kiêng nể người ta. Trong thành đó lại có một bà goá đến thưa ông ấy rằng: 'Xin ông minh oan cho tôi khỏi tay kẻ thù'. Trong một thời gian lâu dài, ông không chịu, nhưng sau đó ông nghĩ rằng: 'Mặc dầu ta không kính sợ Thiên Chúa, mà cũng chẳng kính nể người ta, nhưng vì bà goá này cứ quấy rầy ta mãi, nên ta sẽ xử cho bà ấy, kẻo bà ấy đến mãi làm ta nhức óc' ".
Rồi Chúa phán: "Các con hãy nghe lời vị thẩm phán bất lương nói đó. Vậy Thiên Chúa lại không minh xử cho những kẻ Người tuyển chọn hằng kêu cứu với Người đêm ngày, mà khoan giãn với họ mãi sao? Thầy bảo các con, Chúa sẽ kíp giải oan cho họ. Nhưng khi Con Người đến, liệu sẽ còn gặp được lòng tin trên mặt đất nữa chăng?"  Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /   
Trước hết, chúng ta cần hiểu cầu nguyện là gì ? Cầu nguyện là cách mà một tạo vật muốn thân thưa cùng Đấng thần linh của mình / là cách mà con người thể hiện lòng tôn kính, tin yêu với Đấng toàn năng. Cầu nguyện cũng là cách con người muốn van xin sự xót thương của Thiên Chúa. Thế giới hôm nay mọi thứ đều đã đổi thay, hay nói cho chính xác hơn : con người ngày nay nếu nhìn vẻ ngoài thì rất khó để phân biệt ai tốt, ai xấu. Bởi lẽ họ không còn biết quý trọng người tốt cũng không còn muốn sử dụng luật pháp. Họ chỉ thích sống tự do và thứ luật mà họ muốn sử dụng trong thời đại hôm nay chính là luật rừng, là thứ luật mạnh được yếu thua. Thứ luật nầy không còn dựa trên lẽ phải hay công lý gì cả. Vì thế việc cầu nguyện là thứ gì đó quá xa vời và không thực tế. Hôm nay Chúa bảo chúng ta phải luôn cầu nguyện. Thế nhưng khi cầu nguyện thì chúng ta phải biết kiên trì và phó thác. Chúng ta có thể tưởng tượng: Trong bảy tỷ rưỡi người, nửa này thức thì nửa kia ngủ. Khi số người thức cầu xin thì Thiên Chúa phải làm sao? Nếu như Ngài nhậm lời tất cả, thì chúng ta hãy tưởng tượng xem điều gì sẽ xảy ra trên quả đất nầy, sẽ rất lộn xộn. Cho nên Thiên Chúa không thể nào luôn luôn làm theo ý của con người, còn chưa kể đến những lời cầu nguyện thật tai quái của một số người nữa .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Phần xác chúng ta ăn để tìm đủ chất bổ dưỡng cho cơ thể, phần hồn thì chúng ta phải cầu nguyện để kéo ơn xuống cho linh hồn / cầu nguyện có 3 vấn đề: Ước muốn, trông chờ và thực thi. Chúng ta có tin yêu Chúa, mới cầu xin. Cầu xin thì phải biết chờ đợi. Sau khi biết ý Chúa như thế nào, thì chúng ta phải thực thi. Ví dụ người phong cùi trong phúc âm, họ đến xin Chúa Giêsu xót thương chữa lành cho họ. Chúa bảo họ hãy đi trình diện các tư tế. Trong khi họ đi, thì họ được sạch, nhưng chỉ có 1 người quay trở lại tôn vinh và tạ ơn Thiên Chúa. Đó là những ơn được Chúa nhậm lời ngay, còn những ơn Chúa chưa nhậm lời, có khi Chúa muốn chúng ta gia tăng niềm cậy trông . Đó là chưa kể những ơn khác chúng ta xin, nhưng Chúa thấy những ơn ấy không thực sự mang lại điều lợi cho ta. Cho nên có khi Chúa trì hoãn, cũng có khi Chúa lại hoán đổi một ơn khác quý hơn, hợp với ta hơn.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Hình ảnh trong câu chuyện phúc âm hôm nay, Chúa muốn cho chúng ta thấy: Bà góa nghèo tứ cố vô thân, còn ông thẩm phán thì quyền uy ,oái oăm lại gian ác. Cho dù ông ta có bất công, nhưng cuối cùng ông ta cũng phải chào thua thái độ kiên trì của bà góa. Ông thẩm phán thì gian ác nhưng Thiên Chúa thì luôn nhân từ, Ngài không bao giờ bỏ qua những lời con cái nài van. Lửa thử vàng, gian nan thử đức. Chúng ta thấy Mẹ Maria và các thánh, có ai sống thánh mà không chịu gian khổ. Triều thiên của các ngài luôn phải đổi bằng máu, bằng hãm dẹp, bằng hy sinh. Thiên Chúa chưa ban ơn, không có nghĩa là Ngài không thương, nhưng Chúa sẽ ra tay cứu giúp những ai trung thành đến cùng. Qua câu chuyện viên ngọc quí, Chúa muốn chúng ta hiểu rằng: Nước trời giống như viện ngọc quý, giá trị của nó là tất cả tài sản mà chúng ta hiện có. Không phải là tiền nhiều hay ít, nhưng là cả một tấm lòng. Người càng nghèo lại càng dễ mua. Người càng giàu thì càng khó mua. Bởi vì người giàu thì lòng tham của họ càng lớn. Cho nên từ bỏ đối với họ là không thể. Trong thực tế nhiều khi Chúa không để ý đến lời chúng ta cầu xin. Thế nhưng lý đoán của Thiên Chúa thì cao siêu, sự khôn ngoan của Ngài thì tột đỉnh, vì thế chúng ta đừng nên dùng trí óc con người  mà suy đoán những điều của Thiên Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Chúa bảo chúng con phải cầu xin liên lỉ / Chúa cũng muốn thấy lòng kiên trì cậy trông của chúng con / phần thưởng nào Chúa dành cho con cũng đều vượt trội. Xin giúp con luôn bền đỗ và đầy lòng tin yêu khi cầu xin. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 485
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  13
 Hôm nay:  418
 Hôm qua:  13063
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11439746
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top