Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY TUầN II PS A / NGÀY 25 APRIL 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY / SAU TUẦN II / PS  A   

      ĐỀ TÀI :    LỆNH TRUYỀN TRƯỚC KHI CHÚA KITÔ LÊN TRỜI.

Thứ bảy /  trong tuần  II PS  / A - ngày 25 / April / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Maccô: Mc 16, 15-20.
Khi ấy, Chúa Giêsu hiện ra với mười một môn đệ và phán: "Các con hãy đi khắp thế gian, rao giảng Tin mừng cho mọi tạo vật. Ai tin và chịu phép rửa, thì sẽ được cứu độ; ai không tin, sẽ bị luận phạt. Và đây là những phép lạ đi theo những người đã tin: nhân danh Thầy, họ sẽ trừ quỷ, nói các thứ tiếng mới lạ, cầm rắn trong tay, và nếu uống phải chất độc, thì cũng không bị hại; họ đặt tay trên những người bệnh, và bệnh nhân sẽ được lành mạnh".
Vậy sau khi nói với các môn đệ, Chúa Giêsu lên trời, và ngự bên hữu Thiên Chúa. Phần các ông, các ông đi rao giảng khắp mọi nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông, và củng cố lời giảng dạy bằng những phép lạ kèm theo.   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Lời nói bay đi, chữ viết còn lại. Đây là dụng ý của các tác giả sách Tin Mừng, đặc biệt là thánh Mac-cô hôm nay. Nhờ thế mà Tin mừng được loan truyền rộng rãi khắp nơi. Hôm nay Chúa ban mệnh lệnh cho các tông đồ, rồi Chúa lên trời. Sau đó là các tông đồ ra đi thi hành sứ mạng. Chúa Giêsu tin tưởng ai thì Chúa giao sứ mạng cho người ấy. Các ông đã từng phạm nhiều sai lầm, nhưng hôm nay Chúa lại sai các ông đi, có nghĩa là Chúa đã tha thứ hết. Chúa còn bù đắp sự kém tin của các ông nữa. Chúa sai các ông ra đi với nhiệm vụ làm cho mọi loài thọ tạo được biết Chúa. Cũng có nghĩa: Chúa muốn cho mọi người biết: Ngài là Chúa tể vạn vật , Ngài hết mực yêu thương con người. Thái độ của con người khi nghe là sẽ đáp ứng. Tin là thái độ đáp ứng bằng cách chịu phép rửa, mà phép rửa là sự kết nối con người với ơn cứu độ. Còn đối với những kẻ đã nghe, đã biết nhưng không chịu tin, thì sẽ bị kết án. Chúa cho phép lạ đi kèm theo lời rao giảng của các ông. Đây là dấu chỉ Thiên Chúa đã chuẩn nhận cho những ai tin Chúa mà dấu chỉ sẽ xảy ra khi các ông nhân danh Đức Kitô mà cầu xin. Chính nhờ những dấu lạ nầy mà Chúa Giêsu luôn được tôn vinh.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Việc Chúa Giêsu được tôn vinh chính là hôm nay Chúa Giêsu được lên trời, Ngài ngự bên hữu Thiên Chúa để làm quan xét. Lệnh truyền Chúa ban hôm nay có vẻ cấp bách, nhưng xem ra không phải thế. Bởi vì hôm nay Chúa lên trời, rồi đợi cho đến khi Chúa tái lâm. Thời gian không biết sẽ là bao lâu / chỉ có Chúa biết chứ loài người không ai có thể biết. Còn việc các tông đồ làm cách nào để cho dân ngoại trở lại, thì Giáo Hội phải tự mò mẫm, tự tìm ra phương thế / nhưng các ông chỉ có thể chu toàn nhờ vào sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần. Các ông phải ra đi khỏi đất Do Thái, đến với tứ phương thiên hạ. Dân ngoại sẽ nghe và đáp lại lời các ông giảng bằng thái độ tin.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chúa bảo các con hãy đi rao giảng tin mừng cho mọi loài thọ tạo. Loài thọ tạo thì bao la, làm sao chúng có thể nghe. Cây cối, núi rừng, muôn thú vật , làm sao chúng có thể nghe. Chúa lệnh truyền như vậy có gì sai không ? Thưa không. Bởi vì khi con người nghe rao giảng Tin mừng, con người sẽ thay đổi. Từ xấu biến thành những người tốt, thì thế giới này cũng sẽ thay đổi theo, muôn loài nhờ đó cũng sẽ thay đổi theo. Có nghĩa là khi đó con người không dùng các tạo vật khác để làm phương tiện thực hiện những điều xấu nữa, mà họ sẽ sử dụng chúng để gây yêu thương và xây dựng hạnh phúc cho muôn người. Lúc đó rắn rết bò cạp, thú dữ như cọp beo không còn là mối đe dọa đáng sợ nữa. Cho nên một khi con người đổi mới thì thế giới cũng sẽ đổi mới.
 
Bài học rút ra từ đoạn kinh thánh trên đây:
1. Đức tin luôn liên kết với phép rửa tội ,mang lại hiệu quả ơn cứu độ.
2. Thăng thiên không phải là một sự biệt ly, lìa bỏ nhau , hay một sự ra đi, một sự biến mất. Cho nên thăng thiên chính là một lễ mừng.
3. Chúa chết, được phục sinh lên trời. Nhưng Chúa không hề lìa bỏ chúng ta, mà Chúa sẽ hiện diện bên cạnh chúng ta mọi nơi mọi lúc. Không gì còn có thể ngăn cách Ngài.
4. Chúa lên trời, Chúa phải trở lại trạng thái vô hình. Vì vậy Chúa sẽ hiện diện bên chúng ta bằng tất cả quyền năng của Con Thiên Chúa.
5. Dấu lạ mà Chúa hứa ban cho các tông đồ, không phải là trò ma thuật, nhưng là dấu chỉ cho mọi người thấy: một thế giới mới đã xuất hiện. Đúng như lời các ngôn sứ, các tiên tri mà các sách Tin Mừng đã loan báo trước.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, chúng con tin Chúa đã phục sinh và Ngài là Thiên Chúa quyền năng. Xin giúp con chu toàn bổn phận của người Kitô hữu là phải đi loan truyền tin mừng cứu độ khắp thế gian. Amen.**R
 
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 503
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  3
 Hôm nay:  59
 Hôm qua:  2309
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11447503
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top