Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ HAI TUẦN 10 TN A / NGÀY 08 JUNE 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI / SAU TUẦN 10 / TN  A   

    ĐỀ TÀI :    LUẬT PHÁP NƯỚC TRỜI.

Thứ hai /  trong tuần X / TN A - ngày 08 / June / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 5, 1-12.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu thấy đoàn lũ đông đảo, Người đi lên núi, và lúc Người ngồi xuống, các môn đệ đến gần Người. Bấy giờ Người mở miệng dạy họ rằng:
"Phúc cho những ai có tinh thần nghèo khó, vì Nước Trời là của họ. - Phúc cho những ai hiền lành, vì họ sẽ được Đất Nước làm cơ nghiệp. - Phúc cho những ai đau buồn, vì họ sẽ được ủi an. - Phúc cho những ai đói khát điều công chính, vì họ sẽ được no thoả. - Phúc cho những ai hay thương xót người, vì họ sẽ được xót thương. - Phúc cho những ai có lòng trong sạch, vì họ sẽ được nhìn xem Thiên Chúa. - Phúc cho những ai ăn ở thuận hoà, vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa. - Phúc cho những ai bị bách hại vì lẽ công chính, vì Nước Trời là của họ.
"Phúc cho các con khi người ta ghen ghét, bách hại các con, và bởi ghét Thầy, họ vu khống cho các con mọi điều gian ác. Các con hãy vui mừng hân hoan, vì phần thưởng của các con sẽ trọng đại ở trên trời. Người ta cũng đã từng bắt bớ các tiên tri trước các con như vậy".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Mỗi nước dù lớn hay nhỏ, đều có một bộ luật pháp cho riêng mình. Nước của Chúa bao gồm tất cả muôn nước trên địa cầu. Thế mà luật pháp Chúa Giêsu ban ra hôm nay, xem ra không giống luật vì nó không có điểm chế tài mà chỉ có những điều khen thưởng. Ở đây khi ta nghe Chúa xướng lên, nó giống như những lời khuyên chứ không có tính răn đe hay ép buộc. Đã là người, từ xưa tới nay, từ đông chí tây, từ các nền văn minh thịnh vượng, cho đến những dân tộc bé nhỏ, xa xôi hẻo lánh. Dù là thành phần nào, ai cũng đều mong muốn đời mình gặp nhiều hạnh phúc. Theo bản tính tự nhiên thì ai cũng ước mong có nó, nên ai cũng cố công đi tìm. Theo kinh nghiệm từ xưa tới nay thì nhiều người cho rằng: Ai có nhiều tiền, có nhiều quyền, có nhiều tài, có sắc đẹp, có sức mạnh vô địch, có thành công vang dội: thì sẽ được hạnh phúc. Những thành tựu trên đây tuy cũng có mang lại một chút hạnh phúc, nhưng lại không dài lâu. Vì thế, qua muôn thế hệ, con người vẫn cứ cố công tìm kiếm, nhưng rồi chưa thấy có ai toại nguyện. Bởi con người khi sinh ra, tới lúc lớn lên, sau đó là phấn đấu, rồi có chút thành công, nhưng khi tuổi tác bệnh tật ập đến, thì tất cả đều phải buông tay bỏ lại. Cho nên tất cả chỉ là mây khói.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Con người đã mơ tưởng, đã cố công, mà vẫn thất bại, tại sao? Bởi vì tất cả mọi người đều hiểu sai về hạnh phúc. Có người cho rằng, biết đủ là đủ, biết nhàn là nhàn. Nhưng lòng con người tham lam vô đáy. Họ càng vơ vào thì họ càng cảm thấy nặng nề, mệt mỏi. Cho nên càng buông bỏ thì càng nhẹ nhàng, càng bình an. Chúa Giêsu hôm nay đã đưa ra một chân lý sống mang tính khác biệt: 
*Hạnh phúc là sống buông bỏ, tuy có nghèo, có thiếu ở đời nầy nhưng lại có tất cả ở đời sau . 
*Hạnh phúc là người không muốn giận hờn, khúc mắc, ganh tỵ với ai, mà sống hiền lành thì Chúa sẽ ban thưởng nước trời mai sau . 
*Hạnh phúc là người biết chia sẻ những đau buồn của người khác, biết an ủi khi thấy người khác gặp ốm đau sầu khổ, thì sẽ được Chúa lau khô những giọt nước mắt .
*Hạnh phúc là người luôn muốn sống ngay thẳng ,không gian tham , không đi ngang về tắt, không liếc xéo ngó ngang, không quanh co ,không ăn gian nói dối nhưng luôn sống chân thật , công chính , thì Chúa sẽ ban no đủ mọi sự .
*Hạnh phúc là người luôn biết xót thương kẻ khác, cảm được cái đau, cái khổ, cái đói khát của mọi người , thì Chúa sẽ bù đắp . 
*Hạnh phúc là người có đầu óc trong sạch, có ánh mắt ngay lành . Không dây mình vào những ước muốn trái ngang .Nhờ đó con mắt họ luôn nhìn thấy những điều cao cả. 
*Hạnh phúc là những con người luôn sống vui vẻ ấm áp với mọi người, luôn thương yêu, luôn mỉm cười, luôn tạo không khí đoàn kết yêu thương. Họ có đặc tính giống như bản chất của Người Cha  của họ là Thiên Chúa . 
*Cuối cùng người hạnh phúc là người sống ngay thẳng công chính, nên thường bị ganh ghét, bắt hại. Bởi vì bóng tối luôn ghét ánh sáng. Người gian tà không bao giờ thích kẻ ngay lành. Ma quỷ không bao giờ yêu mến Thiên Chúa. Vì thế bọn chúng luôn tìm dịp mưu hại kẻ ngay lành. Thế nhưng Thiên Chúa luôn yêu thương những người làm chứng cho điều lành, cho lẽ phải. Đây là lý do khiến cho những người tốt trên đây sẽ được Thiên Chúa ban thưởng nước trời mai sau.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Hôm nay Chúa giới thiệu, Chúa vạch ra một con đường để giúp mọi người có thể đi đến bến bờ hạnh phúc / chỉ có con đường Chúa giới thiệu hôm nay mới dẫn ta đi bình an và đến gặp được nguồn hạnh phúc. Tuy nhiên, con đường dẫn đến đó luôn chật hẹp, khó đi, dễ gặp nhiều trắc trở, chỉ những ai quyết tâm thì mới có thể đạt được mà thôi .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, chính Chúa mới là nguồn hạnh phúc thật . Con đường Chúa muốn con đi theo sẽ khó khăn, nên đòi hỏi con phải dấn thân . Xin Chúa đừng để con yêu xác thịt mình cách quá đáng, khiến cho con dễ dàng đánh mất lương tâm, mất nhân phẩm và cuối cùng là mất hạnh phúc. Xin cho con bền chí đi theo con đường 8 mối phúc thật đến cùng ,để con đạt được hạnh phúc vĩnh cửu. Amen. **R
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 464
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  8
 Hôm nay:  875
 Hôm qua:  2309
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11448319
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top