Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ HAI TUẦN 11 TN A / NGÀY 15 JUNE 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI / SAU TUẦN 11 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :  CÔNG BÌNH , MỚI NGHE THÌ TỐT NHƯNG SẼ GÂY ĐAU LÒNG .

Thứ hai /  trong tuần  XI  TN  / A - ngày 15 / June / 2020  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 5, 38-42.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con đã nghe bảo: 'Mắt đền mắt, răng đền răng'. Còn Thầy, Thầy bảo các con: đừng chống cự lại với kẻ hung ác; trái lại, nếu ai vả má bên phải của con, thì hãy đưa má bên kia cho nó nữa. Và ai muốn kiện con để đoạt áo trong của con, thì hãy trao cho nó cả áo choàng nữa. Và ai bắt con đi một dặm, thì con hãy đi với nó hai dặm. Ai xin, thì con hãy cho. Ai muốn vay mượn, thì con đừng khước từ".        Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /   
Con người qua nhiều ngàn năm tiến hóa. Đến hôm nay thì nền văn minh nhân loại đã đỡ hơn nhiều. Lúc đầu tiên khi nền văn minh còn sơ khai thì các bộ lạc có luật tiêu diệt. Sau đó đến thời Moisen thì có luật mắt đền mắt, răng đền răng. Đến thời Chúa Giêsu thì có luật  bác ái. Ở các xã hội phong kiến Châu Á thì có luật tru di tam tộc, cửu tộc. Hiện tại trên thế giới thì có luật báo thù của mafia / có lẽ loài người bị lây nhiễm và quá quên thuộc với các loại luật pháp ác độc trên đây. Cho nên xem chừng ai cũng tỏ ra dị ứng với luật của Chúa Giêsu, đó là: Phải yêu kẻ thù và đừng chống cự với người ác. Cho nên thế giới hôm nay rất khó thích hợp với giáo lý của Tin Mừng là điều dễ hiểu .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Người dân Việt Nam với bản chất hiền hòa, hiếu khách. Vì thế khi các thừa sai mang Tin mừng đến. Tổ tiên chúng ta đã đón nhận hết sức thành tâm và nhiệt tình. Bằng chứng rõ rệt nhất là cho dù các vua chúa thời phong kiến đã dị ứng, đã nghi kỵ, đã quá lo xa nên đã có hằng trăm nghìn người phải chết vì đức tin / cũng chính vì biết Thiên Chúa là Cha giàu tình xót thương. Biết Thiên Chúa là tình yêu, cho nên người dân Việt đã sớm hội nhập với đức tin Kitô giáo. Anh em lương dân đã rất ngạc nhiên về đức tin của các Kitô hữu, nên họ đã đặt cho cái tên là: Đạo yêu nhau. Hôm nay Chúa Giêsu cũng tiếp tục nhấn mạnh đến đức yêu thương và dạy các môn đệ phải sống đúng như vậy. Đã yêu thương thì không oán hờn, không tính toán thiệt hơn, không được nghĩ đến chuyện trả thù mà sẽ phải tha thứ hết. Tha thứ không chỉ một lần, cũng không phải 7 lần mà đến 70 lần bảy. Có nghĩa là tha thứ vô điều kiện. Thế nhưng trong cuộc sống đạo , chúng con đều hiểu ai theo Chúa thì đều phải trả giá bằng chính sự thiệt thòi, bị ức hiếp, bị bóc lột, bị khinh khi. Nhưng xem ra khi ra giao tiếp với đời, không thiếu những Kitô hữu cứ thích làm đàn anh, đàn chị. Thích ăn trên ngồi trốc, thích ngồi mát ăn bát vàng.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Tin mừng hôm nay kêu gọi chúng ta khi theo Chúa thì phải cố gắng làm thánh thật sự / là phải mến Chúa trên hết và phải yêu anh em như chính mình. Dù cho có thiệt thòi một chút,nhưng một khi ta muốn có được Chúa thì ta phải chấp nhận đau khổ / ta yêu Chúa ta phải chấp nhận thập giá, mà thập giá chỉ là bất công chứ không có sự công bình. Xã hội công bình cũng gây hại cho người khác cho nên Chúa bảo chúng ta phải sống đạo là quên mình đi, sau đó chúng ta mới có được Chúa làm gia nghiệp cho đời mình.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, bản thân con thì vừa yếu đuối, lại vừa tham lam, lười biếng, ích kỷ. Chúng con chỉ thích những cái lợi trước mắt, nên luôn ngại ngùng khi phải hy sinh. Xin Chúa ban thêm sức mạnh và ơn thánh để biến đổi con, để con dám sống bao dung, vô vị lợi vì Chúa. Amen. **R
 
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 448
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  13
 Hôm nay:  300
 Hôm qua:  2309
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11447744
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top