Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ HAI TUẦN 14 TN A / NGÀY 06 JULY 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI  / SAU TUẦN 14 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :    SỨC MẠNH CỦA NIỀM TIN VÀ TÌNH THƯƠNG.

Thứ hai /  trong tuần  14   TN  / A - ngày 06 / July / 2020  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 9, 18-26.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu đang nói, thì có một vị kỳ mục kia đến lạy Người mà thưa rằng: "Lạy Ngài, con gái tôi vừa mới chết, nhưng xin Ngài đến đặt tay trên nó, thì nó sẽ sống lại". Chúa Giêsu chỗi dậy, và cùng với các môn đệ, đi theo ông ấy. Và này có người đàn bà bị bệnh loạn huyết đã mười hai năm, tiến lại đàng sau Người và chạm đến gấu áo Người. Vì bà nghĩ thầm rằng: Nếu tôi được chạm đến áo Người thôi, thì tôi sẽ được khỏi. Chúa Giêsu ngoảnh lại, trông thấy bà ta, liền phán rằng: "Này con, hãy vững lòng. Đức tin của con đã cứu thoát con". Và người đàn bà được khỏi bệnh.
Khi Chúa Giêsu đến nhà vị kỳ mục, và thấy những người thổi kèn và đám đông đang xôn xao, thì bảo rằng: "Các ngươi hãy lui ra, con bé không có chết đâu, nó ngủ đó thôi". Họ liền nhạo cười Người. Và khi đã xua đám đông ra ngoài, Người vào cầm tay đứa bé và nó liền chỗi dậy. Tin này đồn đi khắp cả miền ấy.         Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Thánh Phaolô nói: Điều tốt, con muốn nhưng lại không chịu làm. Điều xấu, con không muốn, nhưng lại cứ làm. Chúa Giêsu đến trần gian với sứ mệnh mang ơn cứu độ đến cho con người. Miệng Chúa luôn nói lời chân lý, dạy điều hay lẽ phải, còn tay Chúa thì luôn làm điều lành, luôn thi ân giáng phúc cho con người. Chúng con nghe, chúng con hiểu, chúng con nhớ nhưng lại không thực hành được, vì sao ? Bởi vì lòng tin của con quá yếu kém, muốn thi ân giáng phúc, muốn sống bác ái yêu thương nhưng lại không đủ tin để làm như bà góa thành Serepta. Con cứ sợ làm xong thì gia đình mình lại không còn gì để sống. Muốn làm điều tốt thì trong lòng cứ giằng co,chần chừ / còn điều xấu thì con nhanh chóng làm mà không chút rụt rè, e ngại. Chính vì thế người đời vẫn có câu nửa mỉa mai, nửa nói lên điều thực tế: Con đường dài nhất là quãng đường từ miệng đến tay. Nghĩ được, nói mau nhưng khi thực hành thì rất rụt rè. Hôm nay Tin mừng cho con thấy: Ông trưởng hội đường vì tin Chúa nên đã mở miệng van xin. Khi van xin như thế, chứng tỏ lòng ông rất khiêm tốn, rất tin tưởng , rất cảm mến Chúa Giêsu. Người phụ nữ bị băng huyết cũng thế, bà lo sợ vì thấy mình bất xứng nên không dám mở miệng cầu xin. Thế nhưng đầu óc và chân tay của bà đều nói lên một niềm tin thật mãnh liệt. Thật đáng xấu hổ cho con, một người theo Chúa đã lâu, đã nhận biết bao ơn lành từ tay Chúa. Thế nhưng đời sống đạo của con sao u ám quá.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Ông Giêsu là ai mà lại có quyền năng lên trên cả sự chết, ông nầy là ai mà có thể làm chủ các loại bệnh tật. Con người của Chúa Giêsu nhìn vẻ ngoài thì đâu có gì khác lạ, không giàu sang cũng chẳng quý phái, nhưng sao ông nhân lành và quyền năng đến thế. Ngày xưa nền khoa học thời đó rất còn sơ khai, nhưng nếu muốn chứng minh để tìm hiểu các phép lạ Chúa làm thì đương nhiên không có ai có thể. Ngày nay khoa học tiến bộ vượt bậc, nhưng thật đáng buồn : Thay vì nhận ra những điều kỳ diệu, thì họ đã mạnh miệng chối bỏ, không chỉ riêng các nhà khoa học với đầu óc thông thái, mà ngay cả dân tình của các nước. Họ sẵn sàng phê phán, dè bỉu, bác bỏ, lại còn xuyên tạc những điều kỳ diệu trong giáo hội, mà lẽ ra họ phải tìm hiểu thật kỹ và tin theo.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Thiên Chúa khi tạo dựng con người, Ngài đã rất đắn đo khi ban cho chúng ta sự tự do. Sự tự do luôn có hai mặt thật rõ ràng, thật khác biệt. Đúng thì cực đúng, nhưng sai thì cực sai. Có nghĩa là khi ban cho ơn nầy, Thiên Chúa biết rằng: Nó rất nguy hiểm. Chúng ta thấy quá rõ qua sự kiện Thiên Thần và đám Satan. Sau đó là 2 ông bà tổ tiên. Họ chọn ăn trái cấm để có thể ngang bằng với Thiên Chúa. Hiện nay nhiều dân tộc, nhiều quốc gia đã cố tình chối bỏ sự hiện hữu của Thiên Chúa. Họ cho rằng không có Chúa / họ sẵn sàng chấp nhận con khỉ là ông tổ của họ, chứ không chịu nhận rằng họ là thọ tạo do Thiên Chúa dựng nên. Họ chấp nhận những điều mà chính lương tâm của họ cũng không cho phép. Thật nực cười và cũng thật đáng sợ thay.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, chỉ vì muốn ban cho chúng con ơn cứu độ, mà Chúa không tiếc gì đến bản thân và ngôi vị của mình. Thế nhưng thay vì cảm ơn Chúa, thì chúng con lại sống chống đối, bội bạc. Xin Chúa ban cho chúng con chút ơn khôn ngoan, để con biết cảm tạ ơn Chúa trong muôn một. Amen. **R
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 497
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  5613
 Hôm qua:  8431
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11431878
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top