Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ HAI TUẦN III PS A / NGÀY 27 APRIL 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI / SAU TUẦN III / PS  A   

      ĐỀ TÀI :    PHẢI LÀM SÁNG DANH CHÚA TRƯỚC / MỌI THỨ KHÁC CHÚA SẼ BAN CHO SAU .

Thứ hai /  trong tuần  III  PS  / A - ngày 27 / April / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 6, 22-29.
 
Hôm sau, đám người còn ở lại bên kia biển thấy rằng không có thuyền nào khác, duy chỉ có một chiếc, mà Chúa Giêsu không lên thuyền đó với các môn đệ, chỉ có các môn đệ ra đi mà thôi. Nhưng có nhiều thuyền khác từ Tibêria đến gần nơi dân chúng đã được ăn bánh sau khi Chúa dâng lời tạ ơn. Khi đám đông thấy không có Chúa Giêsu ở đó, và môn đệ cũng không, họ liền xuống các thuyền kia và đến Capharnaum tìm Chúa Giêsu.
Khi gặp Người ở bờ biển bên kia, họ nói với Người: "Thưa Thầy, Thầy đến đây bao giờ?" Chúa Giêsu đáp: "Thật, Ta bảo thật các ngươi, các ngươi tìm ta không phải vì các ngươi đã thấy những dấu lạ, nhưng vì các ngươi đã được ăn bánh no nê. Các ngươi hãy ra công làm việc không phải vì của ăn hay hư nát, nhưng vì của ăn tồn tại cho đến cuộc sống đời đời, là của ăn Con Người sẽ ban cho các ngươi. Người là Đấng mà Thiên Chúa Cha đã ghi dấu". Họ liền thưa lại rằng: "Chúng tôi phải làm gì để gọi là làm việc của Thiên Chúa?" Chúa Giêsu đáp: "Đây là công việc của Thiên Chúa, là các ngươi hãy tin vào Đấng Ngài sai đến".     Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO
Con người là phàm nhân, là loài thọ tạo, là một sinh vật bất toàn. Cái mà con người luôn vất vả đi tìm ,chính là của ăn, áo mặc. Đứa bé khi vừa mới chào đời, vừa lọt lòng mẹ là nó khóc ngay. Nó khóc vì môi trường lạ à vì một thứ ánh sáng bất thường, vì những đụng chạm không êm ái, vì khí hậu khác biệt đột ngột, vì các âm thanh lạ . Những thứ nầy khi còn ở trong bụng mẹ, em chưa hề gặp phải. Dù Chúa biết những tạo vật luôn đi tìm của ăn nước uống, đó là bản chất của các sinh vật. Chúa trách móc như vậy có phải là Chúa làm khó chúng con không. Trong khi ở những chỗ khác thì Chúa lại mời gọi. Dân Do thái lúc còn ở sa mạc thì Chúa ban manna cho họ mỗi ngày . Trước tiên đối với dân chúng , Chúa là một người lạ, chưa có ai biết nhiều, chưa biết rõ Chúa là ai, bản chất và khả năng của Chúa như thế nào. Vậy nên trước khi họ yêu mến, tôn thờ Chúa thì họ phải đi tìm Chúa với mục đích tò mò ,vụ lợi. Người ta vẫn nói: Có thực mới vực được đạo. Lời chúc dữ của Thiên Chúa với tổ tông Adam vẫn còn đó: Ngươi phải làm việc thật vất vả mới có của ăn. Thế mà hôm nay dân chúng vừa gặp được một con người quyền năng: Có thể cho họ cơm ăn, nước uống, có thể chữa các loại bệnh tật, có thể trừ được quỷ và làm cho kẻ chết sống lại. Mẫu người như vậy thì sao họ lại không đi theo, không tôn Ngài làm vua cho được . Vì Ngài có đủ mọi yếu tố, mọi khả năng để mang lại hạnh phúc cho con người. Như vậy chỉ những ai dại mới không đi theo Đấng ấy mà thôi .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Từ lúc nhỏ thì con chưa biết, nhưng hôm nay khi đã lớn khôn rồi thì con biết rõ: Con người có hai phần, xác và hồn. Xác thể cần có của ăn dành cho xác. Linh hồn cũng cần có của ăn cho linh hồn. Vì con người là một sinh vật bất toàn do Thiên Chúa dựng nên. Sau đó Ngài sẽ kiện toàn từ từ. Chúa bảo con hãy đến để Chúa ban của ăn. Chúa cũng bảo con hãy chia bớt phần ăn của con cho những anh em kém may mắn. Nếu con thấy anh em đang đói, mà con không cho họ bánh, mài con lại đi chúc bình an cho họ. Điều nầy chính thánh Phaolô là người đã chê trách con trước tiên, vì con là kẻ sống giả dối, chỉ nói mà không hề dám thực hành. Họ cần cơm con phải cho cơm. Sau đó con mới nói về Chúa cho họ nghe và cầu nguyện nhiều cho họ. Khi họ ăn no rồi, họ mới có thể hiểu là con muốn nói gì. Rồi sẽ suy nghi xem điều con đang nói sẽ mang lại lợi ích gì cho họ.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Ngày xưa các thánh viện tu, ẩn tu, khổ tu thì có rất nhiều, những người suốt đời ăn chay đánh tội, nhưng hôm nay giáo hội không khuyến khích việc nầy. Bởi lẽ kỷ nguyên hôm nay người môn đệ Chúa phải dấn thân, phải ra đi, phải làm ra lương thực để cứu giúp nhiều người. Nếu người ta đói quá, người ta không đi tìm Chúa ,mà họ chỉ dốc toàn lực để đi tìm của ăn. Xưa kia Thiên Chúa cũng chúc phúc cho các tổ phụ, cho nên các Ngài là những người giàu có. Vì vậy giàu đâu phải là cái tội, chỉ những ai ham tiền, ích kỷ mới đáng bị Chúa phạt thôi. Con người đói quá thì lòng trí họ tối tăm, phần hồn họ cũng lơ là, nguội lạnh, thậm chí họ còn dễ bỏ Chúa nữa. Ngày nay cũng có khối người có thói quen như người Do Thái , họ đi tìm chúa chỉ vì của ăn. Đa số chúng con hôm nay khi đến với Chúa cũng vì tư lợi / một là để thờ lạy tôn vinh Chúa. Hai là để cầu xin ơn phần xác, phần hồn. Người thời nay có xu hướng chuộng tự do. Họ thích đến nhà thờ thì đến, không thích thì thôi. Thế nhưng nếu đói khát quá, chúng con cũng bất an, lòng trí rối tung lên, đi lễ không cầm trí được / vì bao nhiêu thứ nhu cầu cứ hiện về bủa vây và cám dỗ chúng con. Ai trong chúng con cũng thích xin cho mình những ơn lành, chả ai dám xin thánh giá. Thực tế chúng con quá yếu đuối, nên chỉ xin theo trí óc ngu đần hướng dẫn, và Chúa dư biết điều nầy / và đây cũng chính là căn cốt của chúng con. Ngày xưa người Do Thái đi theo Chúa vì nhu cầu cái bụng. Ngày nay chúng con cũng giống họ thôi. Ai trong chúng con cũng muốn có cuộc sống tại thế bình an hạnh phúc, no đủ và sau khi chết được lên thiên đàng, mà không ai dám xin cho mình ơn tử đạo.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, con biết Chúa là cội nguồn sống / vì Chúa là Thần Linh/ còn con là xác phàm. Xin cho con đừng quá đam mê nhu cầu mà sống xa cách Chúa. Xin giúp con vượt qua nhu cầu thân xác thấp hèn để con tin yêu và ra đi làm vinh danh Chúa. Amen. **R
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 496
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  12
 Hôm nay:  311
 Hôm qua:  5807
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11445446
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top