Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM TUẦN 10 TN A / NGÀY 11 JUNE 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM / SAU TUẦN 10 / TN  A   

    ĐỀ TÀI :   *HÃY THA THỨ ĐỂ ĐƯỢC THỨ THA /

*MUỐN TRỞ NÊN CÔNG CHÍNH THÌ PHẢI SỐNG THẬT QUẢNG ĐẠI .

Thứ năm /  trong tuần  X TN  / A - ngày 11 / June / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 5, 20-26.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Nếu các con không công chính hơn các luật sĩ và biệt phái, thì các con chẳng được vào Nước Trời đâu.
"Các con đã nghe dạy người xưa rằng: 'Không được giết người. Ai giết người, sẽ bị luận phạt nơi toà án'. Còn Thầy, Thầy sẽ bảo các con: Bất cứ ai phẫn nộ với anh em mình, thì sẽ bị toà án luận phạt. Ai bảo anh em là "ngốc", thì bị phạt trước công nghị. Ai rủa anh em là "khùng", thì sẽ bị vạ lửa địa ngục. Nếu con đang dâng của lễ nơi bàn thờ mà sực nhớ người anh em đang có điều bất bình với con, thì con hãy để của lễ lại trước bàn thờ, đi làm hoà với người anh em con trước đã, rồi hãy trở lại dâng của lễ. Hãy liệu làm hoà với kẻ thù ngay lúc còn đi dọc đường với nó, kẻo kẻ thù sẽ đưa con ra trước mặt quan toà, quan toà lại trao con cho tên lính canh và con sẽ bị tống ngục. Ta bảo thật cho con biết: Con sẽ không thoát khỏi nơi ấy cho đến khi trả hết đồng xu cuối cùng!"     
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Ai mới nhìn qua thập giá mà người công giáo đang tôn thờ, đều ít nhiều sẽ có cảm nghĩ: Đây là thứ tôn giáo điên rồ. Không điên rồ sao được khi ta nghe Chúa nói: Ai muốn theo Ta, hãy từ bỏ mình, vác thập giá mình mà theo Ta. Người đời vẫn nghĩ: Cuộc sống con người ở trần gian có quá nhiều đau khổ trái ý / vận ai may thì có cuộc sống trong nhung lụa, được sống trong một đất nước thanh bình, có không khí trong lành, được ở trong một đất nước có sự tự do. Người chung quanh ai cũng văn minh lịch sự, thời tiết không khắc nghiệt, môi trường không ô nhiễm, xã hội có an ninh trật tự. Được ở trong một gia đình dòng tộc giàu có nổi tiếng, không phải vất vả, có gen thông minh, mọi thứ đều có sẵn và đều dư dật. Như thế mới là có phúc, mới là hạnh phúc thật chứ. Thế mà hôm nay Chúa lại bảo: Hãy bỏ tất cả, hãy bán tất cả, hãy đem bố thí rồi đi theo Ta. Đây quả là điều thật tai quái, thật khó hiểu . Đã thế cũng chưa xong đâu, Chúa còn bảo thêm: Không được giận hờn, không được nhớ lỗi , không được thù dai, không được trả treo, không được tranh đấu, không được phẫn nộ với anh em dù anh em đã từng làm tổn thương mình, và cuối cùng là phải yêu thương kẻ thù như yêu chính bản thân mình vậy. 
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Sau khi nghe xong những điều trên đây, nếu con là một người ngoại đạo, con khó lòng có thể theo Chúa. Con sẵn sàng chọn một giải pháp khác. Đạo nào cũng tốt, cớ gì phải đi theo ông Giêsu / đời này đã không được gì, có khi còn rách việc thêm nữa, ăn ngay ở lành là …được rồi / Giống như người thanh niên giàu có trong phúc âm. Anh buồn rầu, anh quay mặt đi, chỉ vì anh ta có nhiều của cải / anh không trôm cắp , không gian manh , sao Chúa có thể phạt anh ? Riêng con, con cũng là một người thích đủ thứ, con cũng muốn an nhàn tự tại, không muốn đời mình phải hy sinh cho ai, nhất là phải nhịn ăn để cho người khác / lại càng không thể chết vì người khác được. Con chỉ muốn phấn đấu sống bằng với các ông luật sĩ biệt phái nhưng Chúa lại đưa ra một câu chặn đường rút: Nếu con không sống công chính hơn biệt phái , thì con chẳng thể vào được Nước Trời đâu (Mt 5, 20).
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Theo Chúa bấp bênh quá, lại nguy hiểm, lại thua thiệt nữa, lại còn như chiên đi vào giữa bầy sói / đi theo Chúa thiếu an toàn quá, lại thiệt thòi nữa, không khác gì bị đem con bỏ chợ. Lo cho bản thân mình đã mệt, Chúa còn bảo con phải lo cho người chung quanh nữa. Nhưng ánh mắt Chúa như ngầm bảo con: Phải yêu thương, phải sống hết mình vì mọi người, phải quên đi mọi lầm lỗi của họ, đừng chửi bới ai khi gặp trái ý, và còn biết bao nhiêu điều kiện khác nữa. Chúa bảo một khi con yêu Chúa thì không được chia trí với mọi vật chung quanh, phải quên mình vì người khác. Sống như thế mới xứng đáng là lễ vật dâng lên Thiên Chúa và sẽ được Thiên Chúa vui nhận và chúc phúc .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Chúa bảo con muốn vào được nơi vinh phúc, con phải yêu Chúa qua việc sống quảng đại và bao dung với anh em. Chúa hứa rằng : con thiệt thòi hôm nay nhưng sẽ được bù đắp mai sau . Xin giúp con luôn tin yêu Chúa qua việc đối xử thật tốt với mọi người chung quanh con. Amen. **R
 
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 474
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  7
 Hôm nay:  626
 Hôm qua:  2309
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11448070
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top