Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM TUẦN 18 TN A / NGÀY 06 AUGUST 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM / SAU TUẦN 18 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :   LỜI XÁC NHẬN TỪ THIÊN CHÚA CHA .

Thứ năm /  trong tuần  XVIII / TN A - ngày 06 / Aug / 2020  
 
*CON XIN PHÉP ĐƯỢC GIỚI THIỆU BÀI TIN MỪNG.
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON :
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 17, 1-9.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu đưa Phêrô, Giacôbê, và Gioan đi riêng với Người lên núi cao, và Người biến hình trước mặt các ông, và áo Người trở nên chói lọi trắng tinh như tuyết, không thợ giặt nào trên trần gian có thể giặt trắng đến thế. Rồi Êli-a cùng Môsê hiện ra và đàm đạo với Chúa Giêsu.
Bấy giờ Phêrô lên tiếng thưa Chúa Giêsu rằng: "Lạy Thầy, chúng con được ở đây thì tốt lắm, chúng con xin làm ba lều, một cho Thầy, một cho Môsê, và một cho Êlia". Phêrô không rõ mình nói gì, vì các ông đều hoảng sợ. Lúc đó một đám mây bao phủ các Ngài, và từ đám mây có tiếng phán rằng: "Đây là Con Ta yêu dấu, các ngươi hãy nghe lời Người". Bỗng nhìn chung quanh, các ông không còn thấy ai khác, chỉ còn một mình Chúa Giêsu với các ông.
Và trong lúc từ trên núi đi xuống, Chúa Giêsu ra lệnh cho các ông đừng thuật lại cho ai những điều vừa xem thấy, trước khi Con Người từ cõi chết sống lại. Các ông tuân lời căn dặn đó, nhưng vẫn tự hỏi nhau: "Từ trong cõi chết sống lại nghĩa là gì?"   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO 
Tri túc, tiện túc, đãi túc, hà thời túc. Tạm dịch nôm na: biết đủ ,là đủ. Trong bối cảnh Chúa Giêsu đang ở trong vùng dân ngoại, vùng Cesare Philipphe / Lâu nay ở vùng Ai Cập, dân chúng thờ rất nhiều thần. Trong đó cũng có những vị thần mang hình hài muôn thú. Vùng này còn là một trung tâm thờ thần Ba-an, cũng là nơi sinh trưởng của vị thần Hylap, là thần Pani-as. Chúa Giêsu tuy lúc này đã có danh tiếng, nhưng vì Ngài mang dáng dấp phàm nhân, lại có kiếp sống phàm nhân. Cho nên dù Ngài là một nhân vật vĩ đại, nhưng nếu xét theo truyền thống thì Chúa Giêsu cũng chỉ là một ngôn sứ không hơn không kém dưới con mắt của người đương thời. Chính vì họ coi Chúa Giêsu cũng chỉ là một con người bình thường. Cho nên họ càng không thể hiểu sứ vụ Thiên sai của Chúa. Chúng ta càng không lạ khi dư luận dân chúng nói về Chúa Giêsu, Ông cũng chỉ là một tiên tri hay ngôn sứ gì đó mà thôi. Chính vì dư luận mập mờ như vậy cho nên sau khi các môn đệ diện kiến với dung nhan sáng láng của Chúa Giesus, nên Chúa cũng muốn biết cảm nghĩ của các môn đệ về Ngài bằng một câu hỏi mang tính khảo sát: Còn các con, các con bảo Thầy là ai ?
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Phêrô là người mà trong nhóm ai cũng coi ông là đầu tàu. Bởi mọi việc đi đứng sinh hoạt của Chúa, của nhóm đều do ông hướng dẫn và định đoạt, cũng chính vì những ưu ái của Chúa dành cho ông, nên ông cảm thấy có bổn phận phải xác định lại cách hiểu ,để hướng dẫn anh em. Ông đã tuyên xưng Đức Giêsu là con Thiên Chúa hằng sống, nhưng ông cũng chưa thể hiểu hết. Bởi vì mầu nhiệm này quá diệu vợi, cho nên trí óc nông cạn của một con người thì không thể nào hiểu hết được. Danh xưng Con Thiên Chúa ở đây phải được hiểu là do chính Thiên Chúa sinh ra ,mà còn có khả năng hàng động bằng quyền năng của một Thiên Chúa / lại ngang bằng với Thiên Chúa Cha, Đấng hằng sống . Tức Ngài là Đấng tự có, tự tồn lại. Sự hiển dung của Chúa Giêsu tuy diễn ra rất nhanh nhưng lại rất ấn tượng nơi các tông đồ. Từ dung mạo cho đến y phục đều khác thường không thể giống bất kỳ thứ gì đang có tại trần gian. Cho nên ngoài các ông ra, cũng chưa có ai được từng nhìn thấy như thế. Sự kiện hiển dung của Chúa Giêsu tuy rất nhanh chóng, nhưng đây chính là chiếc chìa khóa có thể giải mã hết mọi thắc mắc của loài người về Đấng thiên sai / sự kiện này cũng hé mở phần nào sự huyền diệu đầy bí mật và cao siêu của ơn cứu độ: Đức Giêsu, một phàm nhân lại là Đấng Thiên sai, là Con Thiên Chúa / Ngài sẽ bước vào cuộc khổ nạn và sẽ chết. Sau đó Ngài sẽ phục sinh trong vinh quang. Sự kiện hiển dung này là để củng cố niềm tin nơi các môn đệ và các ông phải nhớ rằng: Thiên Chúa là Đấng trung tín, Ngài đã hứa ,Ngài sẽ thực thi / cho nên Ngài cũng sẽ hoàn tất chương trình cứu độ.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Ngày xưa, muốn củng cố niềm tin cho các môn đệ, Chúa Giêsu cũng chỉ ban đặc sủng này cho 3 môn đệ trụ cột là: Phêrô, Giacôbê và Gioan / chín ông còn lại thì không được diễm phúc nầy. Ngày nay Chúa Giêsu vẫn luôn hiển dung cho mỗi người chúng ta trong cuộc sống hàng ngày ,bằng cách ban ơn sủng cho từng người. Tuy nhiên không phải ai cũng được, không phải lúc nào cũng được. Ơn hiển dung xảy ra vào ngày xưa ,nhưng hôm nay chỉ là những ơn nâng đỡ, hoặc ơn chữa lành, để giúp củng cố đức tin của chúng ta / có khi chúng ta nhận ra, nhưng nhiều khi chúng ta lại không nhân ra . Việc Chúa ban ơn là để an ủi, việc Chúa chưa ban ơn là để trắc nghiệm đức tin / chúng ta cũng cần phải hiểu rằng: Chúa không thể trao phó trách nhiệm quan trọng cho một kẻ không có đức tin. Chúng ta cũng thấy rằng: khi Phêrô tuyên xưng, thì ngay lập tức Chúa đã đổi tên ông. Ngày nay chúng ta cũng thấy: bất cứ ai gia nhập đạo, đều cũng được Chúa đặt cho một cái tên khác, như là tên thánh. Khi Chúa đặt tên cho Phêrô thì cũng là lúc Chúa trao trách nhiệm cho Phêrô. Nếu xưa kia Phêrô là đá tảng, thì hôm nay Kitô hữu chúng ta cũng phải là những hòn đá đức tin , tuy nhỏ nhưng cũng giúp hội thánh kiên vững như Phêrô .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, khi Chúa trao chìa khóa cho Phêrô, cũng là lúc Chúa lệnh truyền cho chúng con phải vâng phục các đấng trong hội thánh. Xin giúp con luôn trung thành với Chúa và hội thánh của Chúa suốt đời con . Amen **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 578
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  5
 Hôm nay:  3200
 Hôm qua:  8431
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11429465
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top