Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM TUẦN 23 TN A / NGÀY 10 SEPT 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM  / SAU TUẦN 23 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :  HÃY TẬP SỐNG NHÂN TỪ NHƯ CHA TRÊN TRỜI.

Thứ năm /  trong tuần  XXIII / TN A - ngày 10 / Sept / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 6, 27-38.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thầy bảo các con đang nghe Thầy đây: Các con hãy yêu kẻ thù, hãy làm ơn cho những kẻ ghét mình, hãy chúc phúc cho những kẻ nguyền rủa mình, hãy cầu nguyện cho những kẻ vu khống mình. Ai vả con má bên này, thì đưa cả má bên kia; ai lột áo ngoài của con, thì con cũng đừng cản nó lấy áo trong. Ai xin, thì con hãy cho, và ai lấy gì của con, thì đừng đòi lại.
Các con muốn người ta làm điều gì cho các con, thì hãy làm cho người ta như vậy. Nếu các con yêu những kẻ yêu các con, thì còn ân nghĩa gì nữa ? Vì cả những người tội lỗi cũng yêu những ai yêu họ. Và nếu các con làm ơn cho những kẻ làm ơn cho các con, thì còn ân nghĩa gì ? Cả những người tội lỗi cũng làm như vậy. Và nếu các con cho ai vay mượn mà trông người ta trả lại, thì còn ân nghĩa gì ? Cả những người tội lỗi cũng cho những kẻ tội lỗi vay mượn để rồi được trả lại sòng phẳng.
Vậy các con hãy yêu kẻ thù, hãy làm ơn và cho vay mượn mà không trông báo đền. Phần thưởng của các con bấy giờ sẽ lớn lao, và các con sẽ là con cái Đấng Tối Cao / vì Người nhân hậu với những kẻ bội bạc và những kẻ gian ác.
Vậy các con hãy ở nhân từ như Cha các con là Đấng nhân từ. Đừng xét đoán, thì các con sẽ khỏi bị xét đoán; đừng kết án, thì các con khỏi bị kết án. Hãy tha thứ, thì các con sẽ được thứ tha. Hãy cho, thì sẽ cho lại các con; người ta sẽ lấy đấu hảo hạng, đã dằn, đã lắc và đầy tràn mà đổ vào vạt áo các con. Vì các con đong đấu nào, thì cũng sẽ được đong trả lại bằng đấu ấy".    Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /   
Muốn lãnh nhận được cái phúc của Chúa thì xem ra cũng đâu có dễ dàng gì. Cái phúc của Chúa bị người đời cho là những liều thuốc ru ngủ:…hãy chịu khó, hãy ráng, hãy cố lên. Trong khi đó những người giàu thì không có gì phải lo lắng. Bởi vì họ đang sở hữu nhiều thứ, nếu không muốn nói là họ đang có tất cả / chỉ có những người đang chịu cảnh bất hạnh thì thường nhận được nhiều lời an ủi. Người giàu có thường bị lầm tưởng giữa hạnh phúc và khoái lạc. Sự khoái lạc chỉ nhằm thỏa mãn các cơn dục vọng, họ được no nê lúc nầy rồi thì chút nữa đây họ lại đói khát. Trong khi đó những kẻ đang hưởng hạnh phúc nước Trời thì họ không còn khao khát điều gì nữa. Sự khoái lạc nào thì cũng đến lúc lụi tàn, càng đuổi theo tham vọng thì càng khao khát, càng gặp nhiều bất trắc. Đây chính là số phận của kiếp con người. Vì thế Chúa Giêsu mới nói: mọi thứ trên đời nầy đều chóng qua / một khi nó qua đi, nó sẽ để lại biết bao lỗ hổng / còn hạnh phúc của Chúa ,vì xuất phát từ tình yêu thương nên nó luôn được đong đầy. Thiên Chúa là suối nguồn hạnh phúc, một khi đã có được Chúa. Chúng ta sẽ không khao khát thêm điều gì nữa. Dục vọng thường đi đôi với ganh ghét, mưu mô độc ác, giẫm đạp, tranh giành. Hãy thử nhìn ra thế giới ,chúng ta thấy không có ngày nào được bình yên. Thời gian nào tạm bình yên thì người ta gọi đó là thời kỳ chiến tranh lạnh, cũng là thời gian họ mài dao, rèn kiếm. Họ chuẩn bị hung khí để đến lúc khác lại chém giết nhau. Trong khi đó tình yêu Kyto giáo là một vùng đất không biên giới. Nơi đó sẽ không có biên giới giữa bạn và thù.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Yêu kẻ thù, là một câu nói chỉ có Kitô giáo mới có. Đây là một trong những lời nghe rất chói tai. Lời chói tai thứ nhất mà người Do Thái chống đối Chúa Giêsu chính là: Ai ăn thịt Ta, ai uống máu Ta ,sẽ được sống đời đời. Cũng chính lời nầy mà ngày xưa đã có nhiều người quay lưng lại với Chúa và bỏ đi. Ngày nay cũng chính câu nói: Hãy yêu kẻ thù, đã khiến cho nhiều người không dám nhìn lại chính mình. Vì đa số trong bọn họ ,ai cũng có một cái tôi độc ác / người càng học cao hiểu rộng, càng khôn ngoan thì cái tôi của họ càng lớn / mà người có cái tôi lớn thì thường không thể nào lọt vào nước Thiên Chúa. Các nguyên thủ quốc gia từ xưa tới nay nào có mấy ai chấp nhận được câu nầy. Chúa Giêsu đã nói thêm một câu, khiến ai trong chúng ta cũng cảm thấy nhột : yêu kẻ yêu và ghét kẻ ghét mình. Người ngoại giáo lại không làm như thế sao? Còn người công giáo chúng ta. Nếu chúng ta cũng sống giống họ thì làm sao người khác có thể phân biệt được ai là cây lúa , ai là cỏ lùng. 
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Nếu ta cũng ghét kẻ thù, cũng cho vay để được trả lại sòng phẳng. Nếu ta cũng sống bội bạc với Thiên Chúa, với cha mẹ, với ân nhân của mình, thì ta chẳng có chút nhân nghĩa nào. Chúng ta hiểu gì qua các lời hát trong kinh hòa bình mà chúng ta vẫn hát. Nghe như thế chúng ta có cảm thấy chói tai không? Nếu ta đọc kinh, ta hát thánh ca, ta suy niệm kinh thánh, ta biết ý Thiên Chúa mà trong lòng ta cũng đầy sự giận ghét thù hận, thì Chúa sẽ trông mong gì ở ta, và ta sẽ xin gì cùng Chúa. Những lời cầu nguyện của ta dâng lên Chúa có mang chút nào tính chân thật hay không. Hay đó chỉ là những việc làm dối trá để che lấp những điều tiêu cực trong lòng ta. Hôm nay Chúa đang nói với tôi và Ngài vẫn còn nói hoài , chỉ có điều là tai tôi đã điếc, trí tôi thường xuyên lơ đãng và một con tim không còn cảm xúc. Thế mà tôi vẫn luôn mạnh miệng tuyên xưng và giả vờ đọc kinh lạy Cha thật sốt sắng, để chỉ mong Thiên Chúa ban phước lành xuống cho tôi. Tôi có nghe câu Chúa nói: Các con hãy sống nhân từ như Cha trên trời là đấng nhân từ .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Chúa là Đấng hết mực yêu thương, Chúa đã ban cho con biết bao ơn lành. Xin cho con luôn biết cảm tạ và chia sẻ điều lành cho anh em con. Amen .
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG .
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 568
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  12
 Hôm nay:  2233
 Hôm qua:  13063
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11441561
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top