Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM TUẦN 6 PS A / NGÀY 21 MAY 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM / SAU TUẦN VI / PS  A   

    ĐỀ TÀI :  NỖI BUỒN SẼ KẾ TIẾP VỚI NIỀM VUI

Thứ năm /  trong tuần  VI  PS  / A - ngày 21 / May / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 16, 16-20.
 
Khi ấy Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Một ít nữa các con sẽ không thấy Thầy, rồi lại một ít nữa các con sẽ thấy Thầy, vì Thầy về cùng Cha".
Bấy giờ trong các môn đệ có mấy người hỏi nhau: "Điều Người nói với chúng ta: 'Một ít nữa các con sẽ không thấy Thầy, rồi lại một ít nữa các con sẽ thấy Thầy', và 'Vì Thầy về cùng Cha', như thế có ý nghĩa gì?" Họ nói: "Lời Người nói 'Một ít nữa' có ý nghĩa gì? Chúng ta không biết Người muốn nói gì?"
Chúa Giêsu nhận thấy họ muốn hỏi Người, nên Người bảo họ: "Các con hỏi nhau vì Thầy đã nói: Một ít nữa các con sẽ không thấy Thầy, rồi lại một ít nữa các con sẽ thấy Thầy. Thật, Thầy bảo thật với các con: các con sẽ than van khóc lóc, còn thế gian sẽ vui mừng. Các con sẽ buồn sầu; nhưng nỗi buồn của các con sẽ trở thành niềm vui".   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO / 
Cuộc đời sẽ ra sao nếu như chỉ là những đêm dài tăm tối mà không có ban ngày với tràn ngập ánh bình minh. Đời người sẽ ra sao nếu chỉ có giá rét mà không có mùa hè ấm cúng. Chúng ta không thể tồn tại nếu chỉ có nước đá tuyết lạnh mà không có lửa hồng sưởi ấm. Chúng ta sẽ ra sao nếu chỉ có những nỗi buồn triền miên mà không có niềm vui tươi hạnh phúc . Cuộc sống chúng ta sẽ hài hòa nếu như có ấm, có no, có khỏe, có vui, có buồn, có sướng có khổ. Cuộc sống hài hòa sẽ giúp ta có tất cả, để khi chúng ta vui, chúng ta cũng cảm ơn Chúa, mà cả những khi buồn khổ, ta cũng cần phải biết cảm ơn Chúa. Có nghĩa là vui, nhưng đừng vui quá lố, khi buồn thì cũng đừng buồn trong tuyệt vọng. Làm sao để bản thân chúng ta không mất kiểm soát, đừng vui sa đà với thế gian để rồi quên mất Chúa. Chính vì hiểu được điều nầy nên các thánh không bao giờ cạn niềm vui. Các ngài cho ta kinh nghiệm rằng: Đàng sau cây khổ giá mà Chúa vừa gởi đến, tiếp theo sẽ là một ơn an ủi, nhưng cũng đừng quá vội vui. Bởi vì kế tiếp ơn an ủi sẽ lại là một cây thánh giá. Nếu hiểu được cách Chúa săn sóc ta như vậy thì lúc nào ta cũng bình an / Cho nên lúc nào ta cũng  cần phải tạ ơn Chúa .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Cuộc chia tay nào mà không gây ra buồn phiền quyến luyến / thoạt mới nghe Chúa nói, ta cảm thấy khó hiểu, nhưng khi nghe tiếp và suy nghi , ta sẽ hiểu ngay. Thiên Chúa ban ơn cứu độ và thánh hóa con người. Chúa Giêsu lãnh sứ vụ mang lại ơn cứu độ. Chúa giúp ta thoát tội chết bởi hình phạt của tội nguyên tổ. Ta có thể hình dung: một tên tử tội vừa được xóa án chết, ta vừa mới bước ra khỏi nhà tù, đang đứng ở trước cổng trại, thân hình ốm đói, không có tiền, không có nhà, không có nghề, tứ cố vô thân, ta phải làm gì để sinh tồn. Đấng có thể giúp ta có được tất cả. Đó chính là Chúa Thánh Linh. Vậy thì xa Chúa Giêsu là nỗi buồn, nhưng khi gặp được Chúa Thánh Linh / ta lại vớ được phao cứu sinh , là nguồn ơn thánh hóa. Đó đích thị là niềm vui chứ còn gì ?
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Đường lên núi Sọ của Chúa Giêsu khiến ta có thể mất mạng khi đi theo Chúa. Thế nhưng muốn có ơn cứu độ, ta phải đi theo con đường thập giá của Chúa Giêsu. Nhưng nếu muốn có được cuộc sống vĩnh cửu bên Thiên Chúa, ta cần phải có ơn thánh hóa do Thánh Linh ban. Chiến đấu với ma quỷ xác thịt thế gian đâu có dễ dàng gì, ta cũng phải một mất một còn với Satan thì may ra mới được vào nước Hằng sống. Vì thế ai muốn theo Chúa đều phải lựa chọn, đều phải chiến đấu hết mình. Chúa Thánh Linh là Đấng có thể giúp ta thành công trong cuộc đời của một Kitô hữu. Vì thế chúng ta phải hết sức cố gắng.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa Thánh Linh là chân lý và là sự sống. Xin giúp con bền đỗ trong ơn thánh hóa của Ngài, để con có được Chúa, có được hạnh phúc vĩnh cửu bên Chúa. Amen. **R
 
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 420
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  14
 Hôm nay:  430
 Hôm qua:  13063
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11439758
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top