Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM TUẦN 9 TN A / NGÀY 04 JUNE 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM / SAU TUẦN 09 / TN  A   

    ĐỀ TÀI :     ĐIỀU RĂN NÀO TRỌNG NHẤT.

Thứ năm /  trong tuần IX TN  / A - ngày 04 / June / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Macco: Mc 12, 28b-34.
 
Khi ấy, có người trong nhóm Luật sĩ tiến đến Chúa Giêsu và hỏi Người rằng: "Trong các giới răn, điều nào trọng nhất?" Chúa Giêsu đáp: "Giới răn trọng nhất chính là: 'Hỡi Israel, hãy nghe đây: Thiên Chúa, Chúa chúng ta, là Chúa duy nhất, và ngươi hãy yêu mến Chúa, Thiên Chúa ngươi hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức ngươi'. Còn đây là giới răn thứ hai: 'Ngươi hãy yêu mến tha nhân như chính mình ngươi'. Không có giới răn nào trọng hơn hai giới răn đó". Luật sĩ thưa Người: "Thưa Thầy, đúng lắm! Thầy dạy phải lẽ khi nói Thiên Chúa là Chúa duy nhất, và ngoài Người, chẳng có Chúa nào khác. Yêu mến Chúa hết lòng, hết trí khôn, hết sức mình, và yêu tha nhân như chính mình thì hơn mọi lễ vật toàn thiêu và mọi lễ vật hy sinh". Thấy người ấy tỏ ý kiến khôn ngoan, Chúa Giêsu bảo: "Ông không còn xa Nước Thiên Chúa bao nhiêu". Và không ai dám hỏi Người thêm điều gì nữa.           Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO . 
Người đời thường hay dùng những lời lẽ có cánh để quảng cáo cho sản phẩm của mình. Thứ nào cũng tốt nhất, đẹp nhất, bền nhất. Thế nhưng trong những lời trau chuốt ấy, có bao nhiêu phần trăm là thật. Bởi lẽ không có thứ vật chất nào có giá trị vĩnh cửu, vì chúng đều là những của chóng qua. Hôm nay các luật sĩ cũng có chút hợm mình. Họ muốn khoe mình trước Chúa Giêsu và trước công chúng, để quảng cáo cho mọi người thấy thế nào là một nhà thông luật. Họ nghĩ rằng: Chỉ có họ là những bậc thầy trong lề luật, thì mới có thể xác định được điều luật nào trọng nhất / còn dân thường thì làm sao có thể nắm được trong một rừng luật kia (613 điều), điều luật nào mới là điều quan trọng nhất. Có thể họ đưa ra câu hỏi nầy để khoe mẽ với dân , cũng có khi là để thách đố coi sự hiểu biết của ông thầy Giêsu nầy cao tới cỡ nào. Qua kinh nghiệm sống tại trần thế , chúng ta đều biết: giữa con người với nhau, nếu không có tình yêu, thì thế giới nầy sẽ biến thành lò lửa hỏa ngục. Còn Chúa Giêsu cho ta thấy: Cho dù chúng ta có làm những việc cả thể như thế nào, nếu như trong chính nó không có chứa chút tình yêu tha nhân , thì tất cả cũng chỉ là rơm rác mà thôi. Cho dù chúng ta có sống lương thiện, ăn ngay ở lành cỡ nào, nếu như không có lòng mến Chúa và yêu tha nhân thì cũng bằng không. Chúa tạo dựng nên chúng ta, nếu không ngoài mục đích để ta tôn thờ kính mến Ngài, vậy Ngài dựng nên chúng ta để làm gì. Vả lại trong chúng ta đâu có ai thích nuôi một con vật phản chủ / mà chúng ta cũng có thể tự xét thấy : đâu có ai bội bạc hơn loài người chúng ta .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Ai trong chúng ta sống trên đời nầy cũng đều khao khát yêu và được yêu. Yêu chính là điểm cốt lõi của vấn đề trong không gian sống của chúng ta. Tình yêu là thứ gì thân thương, trìu mến và hấp dẫn mà tự nó luôn thu hút chúng ta. Sống mà không yêu thì ngoài đời cũng như trong tù. Chúng ta luôn phải đối diện với những bất công, gian dối, tàn ác. Thế thì cuộc sống như thế sẽ đem lại cho chúng ta điều gì ? Ai cũng muốn sống để được yêu thương, để hy sinh, để dâng hiến. Chúng ta khi vừa sinh ra, chúng ta đã hưởng nhờ sự hy sinh cao cả từ cha mẹ, có cha mẹ chúng ta mới lớn khôn thành người. Sau đó, chúng ta phải có bổn phận tôn kính, yêu thương và trả nghĩa. Với Chúa, ta càng phải làm nhiều hơn thế, cho nên điều luật Chúa mới dạy: Phải yêu Chúa hết sức mình, và yêu thương người anh em như chính mình / làm được như thế chẳng phải là ta đang sống ở thiên đàng nơi hạ giới đó sao ?
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Tình yêu Chúa sẽ phát sinh tình anh em, Chúa yêu ta nên đã sinh dựng nên ta, mọi thứ đều rất cụ thể. Trước hết chúng ta nhận tình yêu đậm đà từ gia đình, từ cha mẹ. Bài học yêu thương nầy thúc giục chúng ta quý trọng và phát huy. Khi ta sống yêu thương và chan hòa với mọi người, chứng tỏ rằng ta là con người trưởng thành / trưởng thành trong tình yêu mà nền tản chính là Thiên Chúa luôn ở trong ta / Yêu lại là chọn lựa. Nếu ta yêu Chúa, ta sẽ chọn Chúa. Nếu ta yêu vợ mình, ta sẽ chọn cưới nàng làm vợ và yêu thương chung thủy với nàng suốt đời. Cái quý giá làm nên một con người đó là sự thủy chung. Chúng ta nghĩ xem, cái giá trị ở một con người chính là sự thủy chung / có ai bắt cá hai tay mà lại được người đời ca tụng bao giờ. Ai theo Chúa thì phải lánh xa ma quỷ. Ai ăn ở ngay lành thì không bao giờ sống gian manh trộm cắp. Ai theo ma quỷ thì đương nhiên sẽ trở thành quỷ dữ. Người chồng tốt luôn là người chồng thủy chung. Người cha tốt luôn là người cha chu toàn bổn phận. Một Kitô hữu chân chính thì luôn sống chết vì niềm tin của mình. Người giáo dân tốt luôn gây tình đoàn kết yêu thương nhau và nhất mực vâng lời bề trên. Đây chính là một hằng số chứ không còn là một mẫu số nữa.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin ban cho con một đức tin chân chính và một nếp sống ngay lành, để chúng con xứng đáng làm mẫu gương cho con cái chúng con . Amen. **R
 
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 456
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  4
 Hôm nay:  1655
 Hôm qua:  5807
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11446790
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top