Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ SÁU SAU TUẦN 9 TN A / NGÀY 09 JUNE 2023

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU ,SAU TUẦN IX TN A / NGÀY 09 JUNE 2023

ĐỀ TÀI : CHA VÀ CON , CŨNG LÀ MỘT THIÊN CHÚA .

I.Tin mừng: Mc 12,35-37
 
35 Khi ấy, Chúa Giêsu cất tiếng giảng dạy trong đền thờ rằng: “Sao các luật sĩ lại nói Ðấng Cứu Thế là con vua Ðavít ?
36 Vì chính Ðavít được Chúa Thánh Thần soi sáng đã nói: Thiên Chúa đã phán cùng Chúa tôi rằng: “Con hãy ngồi bên hữu Cha, cho đến khi Cha đặt các kẻ thù con làm bệ dưới chân con”.
37Chính Ðavít gọi Người là Chúa, thì sao Người lại có thể là Con Ðavít được ?” Và đám dân chúng thích thú nghe Người nói. 
 
II. Ý CHÚA DẠY : Chúa Giêsu là con vua Đa-vít vì thuộc về dòng tộc Đa-vít, nhưng đồng thời Người cũng là Chúa của Đa-vít. Phải có lòng tin mới thấy được Chúa Giêsu vừa là người thật, vừa là Thiên Chúa thật.
 
III. CHÚA GIẢI THÍCH : Con thấy mỗi một người đều có chiều sâu kín ẩn mà mắt thường không thể nào nhận ra được. Giữa chúng con với nhau, hằng ngày chúng con nhìn thấy nhau và sát cánh bên nhau, nhưng chúng con cũng chẳng hiểu hết về nhau. Người Do Thái ngày xưa chỉ nhìn thấy Chúa là một người làng Na-da-rét bình thường, họ không nhận ra Chúa là Đấng Thiên Sai thuộc hoàng tộc Đa-vít, và lại càng không nhận ra Chúa là Chúa của Đa-vít. Phần con, nếu không được Chúa mạc khải trong lời bài Tin Mừng, con cũng chẳng thấy được điều ấy.
 
IV. CON HIỂU SAO : Cho tới hôm nay con cũng không thấy được hết chiều sâu huyền nhiệm của Chúa. Chúa vẫn luôn vượt trên những điều con có thể thấy hoặc hiểu được hay nói được về Chúa. Con cũng cần phải hiểu thêm rằng : ánh sáng đức tin và dẫn dắt con ngày càng tiến sâu hơn vào mầu nhiệm của Chúa. Con cũng cần Chúa mở lòng trí con để qua dòng đời biến chuyển, con thấy được Chúa là Thiên Chúa đang điều khiển thế giới và mở lòng trí con để qua hình bánh rượu trong bí tích Thánh Thể, con sẽ thấy được Chúa phục sinh quyền năng đang ở với con. Và con cũng thấy được chính Chúa là Ngôi Lời đang công bố Tin Mừng yêu thương cho con.
 
V. CON CẦU XIN : Xin Chúa chiếu soi , Xin mở lòng trí con để qua từng trang Phúc âm, Và qua từng con người bé nhỏ thấp hèn, con thấy được chính Chúa đang hiện diện nơi họ, nhờ đó con kính trọng họ, thông cảm và lắng nghe họ. Amen.
 
CON PHẢI GHI NHỚ : “ Đám dân chúng thích thú nghe Người nói”.
 
TGM GIUSE NGUYỄN NĂNG 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 506
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  15
 Hôm nay:  4033
 Hôm qua:  13063
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11443361
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top