Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU TUẦN 11 TN A / NGÀY 19 JUNE 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU  / SAU TUẦN 11 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :     PHƯƠNG THUỐC CÓ THỂ CHỮA LÀNH MỌI VẾT THƯƠNG LINH HỒN.

Thứ sáu /  trong tuần  XI / TN  / A - ngày 19 / June / 2020  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 11, 25-30.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu cất tiếng nói rằng: "Lạy Cha là Chúa trời đất, Con xưng tụng Cha, vì Cha đã giấu không cho những người hiền triết và khôn ngoan biết những điều ấy, mà lại mạc khải cho những kẻ bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì ý Cha muốn như vậy. Mọi sự đã được Cha Ta trao phó cho Ta. Và không ai biết Con, trừ ra Cha. Và cũng không ai biết Cha, trừ ra Con và kẻ mà Con muốn mạc khải cho.
"Tất cả hãy đến cùng Ta, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi. Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an. Vì ách của Ta thì êm ái và gánh của Ta thì nhẹ nhàng".  Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Người khiêm tốn luôn là người dễ thương. Ngược lại, những người dễ ghét luôn là những con người kiêu ngạo ,khiêm tốn thì ai cũng thương  . Con người lúc khởi đầu đã bị Thiên Chúa ghét bỏ cũng chỉ vì tội kiêu ngạo. Các thần dữ cũng vì kiêu ngạo nên mới bị Thiên Chúa đày xuống hỏa ngục. Ma quỷ đã xúi giục, hai nguyên tổ đã đồng lõa cho nên tội lỗi mới xâm nhập vào trần gian. Kết quả là con người mất hết các ơn ngoại nhiên. Cho nên phải lãnh cái án chết. Chính vì cái án chết này mà Thiên Chúa Con phải chịu bao khổ nhục mới cứu chuộc được con người. Ở đây Chúa Con mới cứu chúng ta thoát khỏi án chết. Nhưng kể từ giờ phút nầy con người phải tự lập công phúc. Sau đó Thiên Chúa sẽ xét xử, sẽ phân loại coi ai xứng đáng được vào nước trường sinh , được phúc làm con cái Chúa. Chúng ta biết rằng ma quỷ luôn ganh ghét chúng ta, nên chúng không bao giờ để chúng ta được yên. Chúng bày ra trăm mưu nghìn kế để lôi kéo con người rời xa Thiên Chúa. Chính vì tội lỗi đã khiến cho cuộc sống tại trần gian thêm nặng nề, thêm khốn khổ. Cạnh đó ma quỷ luôn gieo rắc sự bất mãn vào trong đầu óc con người, khiến cho con người ngày càng thêm xa cách Thiên Chúa.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Trần gian là bể khổ, một em bé sơ sinh vừa mới lọt lòng đã phải khóc thét lên vì em cảm nhận được sự khốn khổ ngay trong môi trường sống mới. Người ta có đủ lý do để cho rằng: đời là bể khổ. Con xét ra đời mình khổ thật. Mới sinh ra đã phải tập làm sao cho thích hợp với môi trường mới, tập nói, tập đi, tập xin xỏ, tập đòi hỏi. Lớn hơn chút xíu nữa thì phải đi học / ai dám chắc rằng tuổi thơ của mình chưa bị ăn đòn lần nào. Lớn thêm chút nữa là khi trở thành nam thanh nữ tú, mỗi người lại tự cảm thấy mình thiếu thốn điều gì đó nên lại muốn có đôi, có cặp. Khi đã toại nguyện, khi tình yêu đã chín mùi thì kết quả sẽ là những đứa con / có con nhiều thì trách nhiệm nhiều, lo cho con, cho vợ, cho tương lai sự nghiệp đời mình, còn phải lo cho tương lai con cái mình nữa, lo chưa xong thì tuổi già đã ập đến. Đôi vai nặng trĩu lưng còng với thời gian, gối mỏi, mắt mờ, bước chân chùn xuống, chậm lại. Tuổi già thêm u ám ,nếu cứ lâm phải cảnh khó nghèo, một đời mệt nhọc, có khi chẳng được gì. Có khi không được yên thân chỉ vì bị con cái hắt hủi. Đời ta quả là một cái ách, một gánh nặng lê thê .
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Tri túc, tiện túc/ tri nhàn, tiện nhàn. Lòng tham con người như cái túi vô đáy, biết bao nhiêu cho đủ, cho vừa / chỉ cần không cao vọng không ước ao quá sức. Hoặc giả chúng ta sống bằng tâm tình phó thác cậy trông, chúng ta không quá vui, không quá buồn, không lo lắng quá sức. Mọi thứ nhu cầu xin phó thác hết cho Chúa. Điều đáng cho chúng ta phải lo, đó là sống sao cho đẹp lòng Chúa, sống sao để mai sau được rỗi linh hồn. Đừng tranh dành địa vị, đừng chạy theo nhu cầu vật chất, đừng cố tìm hư danh. Vì thế Chúa bảo phương thuốc có thể chữa lành mọi căn bệnh của nhân loại, chính là ăn ở hiền lành và khiêm nhường, phó thác mọi sư cho Chúa. Xin Chúa gìn giữ chúng ta không sa vào các chước cám dỗ, không lọt vào vòng vây của sự dữ.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa là Thiên Chúa quyền năng, con biết Chúa có thể làm được mọi sự. Con biết con là đứa bất tài vô tướng, chỉ một con virus nhỏ cũng có thể gây điêu đứng cho toàn nhân loại . Xin giúp con luôn biết sống cậy dựa vào tình thương nơi Trái tim Chúa. Amen. **R
 
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 494
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  3
 Hôm nay:  840
 Hôm qua:  2309
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11448284
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top