Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU TUẦN 23 TN A / NGÀY 11 SEPT 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU  / SAU TUẦN 23 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :   ĐỪNG SỐNG NHƯ KẺ GIẢ HÌNH.

Thứ sáu / trong tuần XXIII / TN A - ngày 11 / Sept / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 6, 39-42.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ dụ ngôn này: "Người mù có thể dẫn người mù được chăng? Cả hai lại không sa xuống hố ư? Môn đệ không trọng hơn Thầy; nếu môn đệ được giống như Thầy, thì kể là hoàn hảo rồi.
"Sao ngươi nhìn cái rác trong mắt anh em, còn cái đà trong chính mắt ngươi thì lại không thấy? Sao ngươi có thể nói với người anh em: 'Này anh, hãy để tôi lấy cái rác trong con mắt anh', trong khi chính ngươi không nhìn thấy cái đà trong mắt ngươi. Hỡi kẻ giả hình, hãy lấy cái đà ra khỏi mắt mình trước đã, rồi bấy giờ ngươi sẽ trông rõ để lấy cái rác khỏi mắt anh em ngươi".   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Ở lãnh vực tâm linh thì ma quỷ là bậc thầy của sự giả dối. Ở lãnh vực trần gian thì đáng sợ nhất chính là những kẻ lừa đảo. Bằng cấp giả, tiền giả, nhái nhãn hiệu. Trong đạo giáo thì thời nào cũng có đầy rẫy nhữ kẻ giả hình. Thời nay con người quá văn minh tân tiến cho nên họ dùng công nghệ cao để làm ra nhiều thứ giả / mục đích là để trục lợi. Bởi thế chúng ta không cần phải ngạc nhiên khi thấy nhiều người rất dốt nhưng trong tay họ lại có đủ các loại bằng cấp. Có tiền họ mua được tất cả, kể cả chức quan. Sau đó thì thay vì làm lợi cho dân ,nước, thì họ lại dẫn dắt mọi sự đi theo hướng thụt lùi. Tệ nhất là những người nhân danh đạo giáo để luôn miệng oang oang về lòng nhân từ, bác ái, thương xót, nhưng thật ra họ chỉ vì danh, vì lợi lộc mà thôi. Đây chính là nhãn mác của những kẻ giả hình. Điều lợi đâu không thấy, chỉ thấy họ lôi kéo nhiều người khác đi vào con đường mù quáng sai trái của mình. Họ như những quả lựu đạn khói, dùng để tung hỏa mù, làm rối loạn nhân cách của nhiều người, nhất là giới trẻ. Khiến cho các em nghi ngờ tất cả mọi giá trị đạo đức mà những người chân chính trước đây đã tốn nhiều công sức để gầy dựng. 
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Mặt sau của mỗi người là góc khuất mà không ai có thể tự mình nhìn thấy được. Các nhà tâm lý giáo dục dạy rằng: Mỗi tâm hồn con người được ví như một ô cửa sổ / ổ cửa này có 4 ô nhỏ. Ô thứ nhất là những điều ta có thể thấy về mình và người khác cũng có thể thấy. Ô nhỏ thứ hai là những điều ta thấy về mình nhưng người khác không thấy. Ô nhỏ thứ ba là những gì người khác thấy về ta, nhưng ta không hề thấy chính mình. Ô nhỏ thứ tư là những gì ta không thấy về mình mà người khác cũng không thể thấy. Như vậy mỗi người chỉ có thể thấy phân nửa về mình, nửa còn lại thì ta không thấy. Riêng ô nhỏ cuối cùng: ta chỉ có thể thấy nó nhờ vào ơn soi sáng của Chúa, nghĩa là nếu muốn thấy nó, ta phải luôn cầu xin. Chính vì không thể tự thấy mình cho nên ta cứ lầm tưởng mình là người tốt, rồi thoải mái chê trách, phán xét tha nhân. Chúa hôm nay có ý nói về cây xà, cái rác trong con mắt mỗi người …là như thế.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Qua bài Tin mừng, Chúa muốn bảo với từng người chúng ta: Ai muốn theo Chúa, muốn chu toàn vai trò chứng nhân thì trước hết ta cần có ơn khôn ngoan, thông hiểu giáo lý, có đời sống đạo gương mẫu, có đức tin vững vàng . Nếu là môn đệ mà cái gì ta cũng mù mờ, lại sống một cuộc đời phản chứng, chỉ thích làm gương mù, lại dễ dàng biến chất vì môi trường chung quanh, thì ta sẽ gây ra hậu quả rất xấu. Bóng tối cộng với bóng tối thì sẽ tối thui, mù dắt mù thì cả hai sẽ rơi xuống hố ,là như thế. Điều cần nhớ nhất phải là: Người môn đệ phải xin ơn nhìn thấy chính mình, phải biết mình trần trụi, tội lỗi và con mắt mình đang có cái xà to tướng của nhiều thói hư tật xấu. Nhờ ơn Chúa nếu ta thấy được mình. Ta sẽ khiêm tốn xin Chúa biến đổi, sẽ bớt đi cái thói lên mặt dạy đời. Hãy xin Chúa thanh tẩy, biến đổi và chữa lành. Nhờ đó con mắt ta sẽ trong sáng, trí óc ta sẽ chân chính, khôn ngoan. Lúc đó mới mong ta có tạm đủ phẩm chất để giáo huấn người khác : bằng sự nhẫn nhục, cảm thông và yêu thương, chứ không phải là một con người chuyên săm soi, bới lông, tìm vết. Hơn nữa ta cũng đừng biến mình thành một quả bom khi ném ra sẽ gây nhiều sát thương cho kẻ khác.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin ban cho con tấm lòng khiêm tốn được minh chứng qua việc xét mình mỗi ngày và tập nghĩ tốt nói tốt về người khác / để con cũng biết mở miệng ra nói lời xin lỗi và cảm ơn mọi người. Xin Chúa thương biến đổi con. Amen. **R
GIÁO DÂN BẤT XỨNG / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG .
 

Trở lại      In      Số lần xem: 602
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  13
 Hôm nay:  495
 Hôm qua:  13063
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11439823
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top