Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU TUẦN 33 TN A / NGÀY 20 NOVEMBER 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU  / SAU TUẦN 33 / TN  A   

      ĐỀ TÀI :    CHÚA GIÊSU THANH TẨY ĐỀN THỜ.

Thứ sáu /  trong tuần  XXXIII  / TN  A – NGÀY 20 Nov 2020  

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 19, 45-48.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu vào đền thờ, Người liền xua đuổi các người buôn bán tại đó và phán bảo họ rằng: "Có lời chép rằng: Nhà Ta là nhà cầu nguyện, các ngươi đã biến thành sào huyệt trộm cướp". Và hằng ngày Người giảng dạy trong Đền thờ. Các thượng tế, luật sĩ và kỳ lão trong dân tìm cách hại Người, nhưng họ không biết phải làm cách nào, vì dân chúng hết thảy đều chăm chú nghe Người.    Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Khi quan sát một ngôi Nhà thờ ,ta thấy hình dáng nó giống như một con thuyền, một chiếc tàu , mà Thánh giá chính là cột buồm. Vì thế nhà thờ hay đền thờ là biểu tượng của Con thuyền Giáo hội. Nếu đền thờ, nhà thờ là con thuyền, thì nó sẽ là phương tiện chuyên chở chúng ta đến với bến bờ hạnh phúc, là đến với Thiên Chúa. Đền thờ cũng chính là nơi chúng ta gặp Chúa và gặp gỡ nhau. Nhà thờ cũng là nơi chúng ta quy tụ để tôn thờ Chúa, để nhận ra nhau là anh em và để mọi người cùng san sẻ , giúp đỡ nhau. Vì thế cho dù là nhà thờ lớn hay nhỏ, giàu hay nghèo, cũng đều phải được sử dụng sao cho đúng với mục đích là để tôn thờ và tế lễ Chúa và cũng là nơi nẩy sinh tình huynh đệ.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Chúa Giêsu là Đấng hiền lành và khiêm nhường, nhưng sao hôm nay Chúa lại nổi nóng. Chúng ta hãy lắng nghe câu nói của Chúa và nên phân tách để hiểu cho kỹ càng. Đền thờ, cho dù là của đạo nào, thì cũng không phải là nơi dành cho người phàm. Chúa Giêsu đã gọi Thiên Chúa là Cha, và xưng mình là con Thiên Chúa. Vì thế Ngài coi đền thờ là nhà của Cha mình. Vì thế đền thờ phải được sử dụng đúng mục đích, là nơi con người thờ phượng Thiên Chúa. Nếu buôn bán thì cái chợ mới là đúng nơi . Đền thờ thì phải thờ phượng Chúa. Chợ là nơi để con người mua bán, trao đổi với nhau các loại thực phẩm và các thứ nhu cầu. Nếu muốn thờ phượng là ta phải đến nhà thờ. Nếu muốn buôn bán thì chúng ta phải ra cái chợ. Nếu muốn ở thì chúng ta có cái nhà riêng. Nếu muốn hưu trú qua đêm như một người khách, thì chúng ta có khách sạn. Con người văn minh nên đã biết phân chia rành mạch như thế, người Do Thái lúc đó cũng quá rành là như vậy. Họ đã quá sai khi sử dụng đền thờ làm nơi buôn bán, đã buôn bán thì phải ồn ào, phải hôi thối, phải lừa đảo và đi kèm là các tệ nạn. Cho nên chợ là nơi bẩn thiểu và lộn xộn nhất. Chúng ta quá rõ là tại sao Chúa lại nổi điên lên như vậy. Chúng ta cũng biết Chúa Giêsu làm như vậy là đúng. Chúng ta cũng nhận ra chúng ta đã làm sai, đã biết sai, nhưng vẫn không chịu sửa. Bác ái là cho đi. Buôn bán cho dù là một vật nhỏ như cây tăm, cây kim, cũng phải tính tiền. Ở đây không bao giờ có bác ái, mà chỉ có sự gian ác , gian dối ,gian manh cùng với đám giang hồ . 
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chúa Giêsu đã từng nói: Đã đến lúc các ngươi không còn phải tôn thờ Thiên Chúa ở đền Giêrusalem hay tại núi Garizim nữa / nhưng là ở nơi cung lòng mỗi người. Vậy thì tâm hồn mỗi người chính là đền thờ cho Thiên Chúa ngự trị. Đền thờ thì phải trang nghiêm, sạch đẹp, cung lòng của chúng ta cũng phải sạch tội, xứng đáng cho Thiên Chúa ngự trị / xứng đáng có nghĩa là không tự kiêu, ích kỷ, bất nhân, vô cảm. Vì những thứ nầy không phải là một phần trong bản tính Thiên Chúa, cũng không phải là những điều kiện mà chúng ta nên lựa chọn. Nếu muốn tâm hồn chúng ta trở nên xứng đáng thì chúng ta phải vững tin vào Chúa, sống bác ái yêu thương với mọi người. Nếu chúng ta sống ngược lại, thì chúng ta chỉ là những con người giả dối. Cho nên thân xác ta phải được tắm rửa sạch sẽ / còn tâm hồn ta luôn phải được thường xuyên xét lại. Nếu chúng ta cứ cho rằng mình không có tội, là tại chúng ta quá cố chấp. Nếu chúng ta cứ luôn bối rối là do chúng ta quá tự ti. Một khi tâm hồn ta có Chúa, ta sẽ có bình an. Vì Chúa luôn dẫn dắt chúng ta đi đúng con đường mà Ngài  muốn .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, bản chất của con là bê bối, lộn xộn. Chính vì đặc tính nầy mà tâm hồn con lúc này cũng dơ bẩn, bất xứng. Xin Chúa hãy đến ở trong con và biến đổi con, để tâm hồn con trong sạch và xứng đáng làm nơi cho Chúa ngự trị. Amen.**R

GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 642
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  8
 Hôm nay:  580
 Hôm qua:  13063
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11439908
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top